Bảo dưỡng và chăm sóc lốp ô tô dài hạn - Tâm Nguyên Phát



  • Bảo dưỡng và chăm sóc lốp xe dài hạn
    Có một số quy trình bảo dưỡng lốp xe mà các chuyên gia sửa chữa ô tô nên làm vì chúng đòi hỏi những công cụ và kiến thức đặc biệt. Tuy nhiên, hiểu rõ các quy trình này sẽ giúp bạn tự tin hơn khi giao dịch với nhà cung cấp dịch vụ sửa chữa.
    Luân chuyển lốp
    Lốp xe phía trước và phía sau xe hoạt động với tải trọng khác nhau và thực hiện các chức năng lái và phanh khác nhau, dẫn đến các kiểu mòn không bằng nhau. Để đạt được tuổi thọ và hiệu suất tối đa từ lốp xe của bạn, điều cần thiết là phải xoay lốp xe của bạn. Tham khảo hướng dẫn sử dụng xe của chủ sở hữu để biết các khuyến nghị về quãng đường đi. Thường xoay lốp được thực hiện từ 5.000 đến 7.000 dặm. Phổ biến trên xe ô tô hiệu suất là lốp được thiết kế để quay theo một hướng cụ thể; chúng chỉ có thể được quay từ trước ra sau, và nếu các kích cỡ lốp khác nhau được sử dụng cho việc quay trục trước và sau thì không thể.
    Cân bằng lốp
    Lốp xe được cân bằng thích hợp giúp giảm thiểu sự mài mòn không đồng đều và kéo dài tuổi thọ. Khi lốp xe cân bằng, các trọng lượng nhỏ được gắn vào bánh xe để hạn chế sự rung lắc của lốp và bánh xe khi chúng quay. Lốp mới lắp phải được cân bằng và sau đó bất cứ khi nào có rung động. Cân bằng cũng được gọi bất cứ khi nào lốp xe bị tuột ra khỏi bánh xe, chẳng hạn để sửa chữa vết thủng.
    Căn chỉnh bánh xe
    Độ thẳng hàng của bánh xe là việc đo vị trí của các bánh xe so với thông số kỹ thuật mà các nhà sản xuất xe khuyến nghị. Mỗi xe đều có cài đặt căn chỉnh bánh xe cụ thể. Nếu bất kỳ phép đo căn chỉnh nào nằm ngoài phạm vi quy định, lốp xe có thể bị mòn không đồng đều, việc xử lý xe có thể bị ảnh hưởng và khả năng tiết kiệm nhiên liệu có thể giảm đi.
    Bạn nên kiểm tra và điều chỉnh độ thẳng hàng của bánh xe khi lắp lốp mới và sau đó bất kỳ lúc nào khi quan sát thấy các đặc điểm lái bất thường. Bánh xe của xe được căn chỉnh phù hợp khi xe chạy xuống đường theo đường thẳng mà không bị trôi hoặc dạt sang hai bên. Trượt hoặc kéo có thể do các vấn đề khác ngoài việc căn chỉnh, vì vậy cần kiểm tra kỹ lưỡng bởi một cửa hàng có chuyên môn để xác định bản chất chính xác của vấn đề trước khi tiến hành căn chỉnh.
    Dành vài phút với lốp xe mỗi tháng có thể giúp bảo vệ gia đình bạn, cải thiện hiệu suất của xe và kéo dài tuổi thọ của lốp xe.
    tamnguyenphatdaklak


Hãy đăng nhập để trả lời