thủ tục nhập khảu mực ống đông lạnh



  • Tuy VN rất đa dạng và phong phú về các loài thủy sản, nhưng hằng năm vẫn phải nhập khẩu 1 lượng lớn thủy sản từ thị trường nước ngoài. Do các loài thủy sản này ở VN chưa có hoặc nhu cầu thị trường lớn nên phải nhập khẩu về.
    Nhưng muốn nhập khẩu được thủy sản thật sự không phải đơn giản. Vì các mặt hàng này luôn được nhà nước kiểm tra chặc chẽ. Dưới đây mình sẽ cia sẽ với các bạn các bước để nhập khẩu được các mặt hàng thủy sản để mọi người tham khảo qua quy trình nhé:

    • Bước 1: Đầu tiên cần kiểm tra xem đầu nước ngoài có mã code xuất khẩu hàng vào VN hay chưa, có thì mới làm bước tiếp theo được. Không có các bạn nên chuyển sang tìm nhà cung cấp khác nhá.
    • Bước 2: Khi có được mã code rồi thì mình kiểm tra xem mã code đó có trong danh sách được nhập khẩu vào VN hay không. Nếu có thì tiến hành xin giấy phép cho mặt hàng thủy sản đó.
    • Bước 3: Khi hàng về đến VN rồi thì tiến hành đăng ký kiểm dịch động vật và hẹn cán bộ kiểm dịch xuống cảng để lấy mẫu kiểm tra.
    • Bước 4: Xuống cảng mở tờ khai và liên hệ với kiểm dịch để kiểm tra thực tế lô hàng.
    • Bước 5: Có được chứng thư kiểm dịch nộp đem nộp cho HQ chờ thông quan và lấy hàng về.
      Nếu các bạn chưa biết kiểm tra như thế nào thì có thể vào trang dưới đây để điền thông tin (Tên nhà xuất khẩu, mã code, loại hàng) để bên mình hổ trợ tìm cho nhanh nhé: https://www.tthqsaigon.info/2020/10/thu-tuc-nhap-khau-bach-tuoc-ong-lanh.html
      https://www.thutuchaiquanvina.com/2018/11/nhap-khau-muc-ong-muc-nang-ca-nguyen.html

Hãy đăng nhập để trả lời