Cách giảm thiểu mất cắp hàng hóa trong vận chuyển hàng hóa



  • Tại Mỹ, tình trạng mất cắp hàng hóa gây thiệt hại hàng tỷ đô la mỗi năm, vậy làm thế nào để có thể giảm thiểu được rủi ro này?

    FreightWatch International’s Supply Chain Intelligence Center đã đưa ra các lời khuyên sau đây để bảo vệ chuỗi cung ứng của bạn và giảm thiểu tình trạng mất cắp hàng hóa.

    1.Tiến hành điều tra lý lịch kỹ lưỡng.

    Doanh thu của tài xế tiếp tục là một lỗ hổng khổng lồ trong chuỗi cung ứng, dao động từ 90-130% mỗi quý chỉ trong vài năm gần đây. Các chủ hàng nên tiến hành thẩm định các sáng kiến khi tìm nguồn yêu cầu về giao thông vận tải, cũng như là tiến hành điều tra toàn diện về lý lịch của bất kỳ ai tham gia xử lý sản phẩm trong suốt quá trình giao hàng.

    2.Chuẩn bị cơ sở vật chất.

    Trộm kho chính là nguyên nhân gây thất thoát nhiều nhất do một lượng lớn hàng hóa được lưu trữ trong một địa điểm. Kiểm tra định kỳ sẽ ngăn cản sự chủ quan và xác định các nguy cơ thất thoát mới.

    3.Đào tạo nâng cao nhận thức về an ninh.

    Tài xế chính là yếu tố cần phải đề phòng đầu tiên trong cuộc chiến chống lại các vụ trộm hàng hóa, và nâng cao nhận thức của họ là việc tối quan trọng. Họ cần phải biết về những nguy cơ và các cách tốt nhất để đối phó với những điều quan trọng này.

    4.Nâng cao nhận thức về xu hướng trộm cắp, những điểm nóng và sản phẩm bị ăn cắp phổ biến.

    Các chủ hàng và đơn vị vận tải cần theo dõi những xu hướng có liên quan đến trộm cắp hàng hóa, bao gồm thời gian và tần số của một vụ trộm, biến động theo mùa và các khu vực có nguy cơ trộm cắp cao. Các chuyên gia chuỗi cung ứng cũng nên nghiên cứu xu hướng trộm cắp hàng hóa để đưa ra các quyết định thăm dò trong suốt quá trình phân tích rủi ro.

    5.Chuẩn bị sẵn sàng cho các kỳ nghỉ.

    Trên phương diện lịch sử, tình trạng mất cắp hàng hóa gia tăng trong suốt các kỳ nghỉ ở các công ty vận tải, chủ hàng và chủ xí nghiệp. Các chủ hàng nên phấn đấu để duy trì một hệ thống giao hàng xuyên suốt, và cơ sở vật chất thận trọng hơn trong suốt thời kỳ này bằng cách bổ sung các lớp bảo mật vật lý và kiểm tra các quá trình quản lý khẩn cấp hiện có. Không gì là dễ tấn công hơn là một kỳ nghỉ cuối tuần kéo dài.

    6.Xây dựng chính sách an ninh vận tải.

    Có công mài sắt, có ngày nên kim. Các thủ tục an ninh vận tải sẽ khác nhau dựa trên từng loại hàng hóa, địa điểm và thời tiết. Áp dụng phân tích cẩn thận cho khuôn logistics của doanh nghiệp bạn trong từng đơn hàng để xác định chính sách an ninh vận tải tiện lợi và thích hợp nhất.

    7.Giảm thiểu thời gian tải hàng không trông coi/giám sát.

    Hàng hóa còn lại chính là rủi ro. Trong vòng 12 tháng trở lại đây, gần 90% các trường hợp mất cắp hàng hóa tại Mỹ tại khu vực/vị trí không có người trông coi hoặc bảo vệ. Các điểm dừng xe tải chiếm đa số bởi vì tài xế lái xe thường để hàng hóa của họ không được trông coi hàng giờ liền.

    8.Thay đổi tuyến đường, làn đường.

    Những kẻ trộm hàng hóa có tổ chức rất thông minh, có nhiều phương pháp và kiên nhẫn. Chúng dành thời gian để lập kế hoạch, và phần chính trong kế hoạch của chúng là sự giám sát. Thay đổi tuyến đường làn đường là yếu tố then chốt của bạn.

    9.Sử dụng công nghệ theo dõi bí mật GPS được gắn vào hàng hóa.

    Electronic Freight Security (An toàn hàng hoá điện tử) là một công cụ linh hoạt cho phép hãng vận tải duy trì khả năng hiển thị toàn bộ hàng hóa trong thời gian vận chuyển hàng hóa. Lập tức phản hồi và giải quyết các sự cố phát sinh do không làm theo quy trình làm giảm cơ hội cho những tên trộm

    10.Tiếp cận theo từng tầng.

    Cách tiếp cận Security-In-Depth or Defense-In-Depth (An toàn và bảo vệ theo chiều sâu) là tối quan trọng để ngăn chặn nạn trộm cắp. Ba yếu tố đồng bộ và cần thiết chính là con người, thủ tục và công nghệ. Các chuyên gia chuỗi cung ứng nên nỗ lực để có được giải pháp an ninh hiệu quả.

    (Theo: Inboundlogistics)