Giữ an toàn cho nơi bốc hàng hóa



  • Không quan trọng là bạn thực hiện theo các yêu cầu đào tạo của Cơ quan Quản lý An Toàn và Sức khỏe Nghề Nghiệp như thế nào hoặc bạn đã siêng năng bổ sung các yêu cầu an toàn với các khóa đào tạo doanh nghiệp và các chương trình ra sao, dường như vẫn còn có khả năng là có các lỗ hổng trong nỗ lực an toàn trong việc bốc hàng của doanh nghiệp.

    Andy Brousseau, quản lý mảng an toàn kho của APL Logistics – đơn vị cung cấp dịch vụ logistics theo hợp đồng, đã đưa ra những lời khuyên sau đây để định hình hiệu quả các kế hoạch huấn luyện an toàn.

    1.Cung cấp bổ sung các khóa huấn luyện an toàn xe nâng.

    Cân nhắc tạo ra bộ quy tắc toàn diện về an toàn vận hành xe nâng định kỳ hàng năm. Thêm vào đó, xem lại các chủ đề an toàn xe nâng trong các buổi tập huấn ngắn hạn được tổ chức xuyên suốt năm.

    2.Yêu cầu thắt dây an toàn.

    Nhấn mạnh với các tài xế rằng họ phải thắt dây an toàn mỗi khi họ cầm lái xe nâng. Hãy quy định chế tài xử phạt thật nặng đối với các hành vi không tuân theo yêu cầu này thì các tài xế sẽ suy nghĩ trước khi quyết định lờ đi.

    3.Giải quyết vấn đề an toàn xe nâng.

    Hãy giám sát càng nhiều khía cạnh/góc độ của các hồ sơ sử dụng thiết bị vận hành càng tốt. Việc này giúp cho bạn xác định các hoạt động kinh doanh nào cần được huấn luyện bổ sung hoặc giám sát chặt chẽ hơn để giải quyết các thói quen tiềm ẩn rủi ro hoặc các rắc rối trước khi chúng trở thành tai nạn nghiêm trọng.

    4.Chuẩn bị cho những rò rỉ.

    Những sự cố tràn nhỏ hoặc rò rỉ có thể dẫn đến các sai lầm nghiêm trọng. Nếu có bất cứ thứ gì bị tràn hoặc rò rỉ trên bến chất hàng của bạn hoặc xe moóc, hãy làm sạch và làm khô nó ngay lập tức – kể cả bạn phải gián đoạn các hoạt động chất hàng. Nếu bạn không thể giải quyết vấn đề này liền, hãy cách ly khu vực này và để các biển hoặc dấu hiệu cảnh báo.

    5.Giúp tài xế nghỉ ngơi, tránh căng thẳng

    Tạo ra một khu vực chờ chính thức nơi các tài xế có thể thư giãn trong khi các xe moóc đang được chất/dỡ hàng để tài xế có thể đi được một quãng đường dài phía trước với rủi ro tối thiểu, đặc biệt là trong tình huống, khu vực chờ là nơi duy nhất tài xế có thể ở lại.

    6.Giữ chìa khóa của tài xế.

    Yêu cầu các tài xế bàn giao chìa khóa trong khi họ đang ở tại cơ sở của bạn để họ không thể khởi động/vận hành các phương tiện cho đến khi cảng/bến tàu và sân bãi hoàn toàn được dọn dẹp sạch sẽ. Điều này loại bỏ khả năng tài xế mở khóa cửa cảng/bến tàu trong khi nó vẫn còn đang được sử dụng.

    7.Huấn luyện an toàn với cả những nhân viên không thuộc bộ phận vận hành

    Đảm bảo rằng tất cả nhân viên đều được dạy về an toàn xe nâng, đặc biệt là nó có liên quan tới các phương tiện hạng nặng và yếu tố nào tác động khả năng tải của chúng. Thêm vào đó, đảm bảo rằng các nhân viên chất hàng tại cảng/bến tàu biết rõ rằng họ cần cảnh giác.

    8.Tránh tổn hại.

    Những hoạt động như dỡ hàng xe tải với hàng hóa không có pallet có thể tạo ra căng cơ ở cổ, vai, lưng và tạo ra các tổn thương nghiêm trọng. Cân nhắc việc nâng cao nhận thức, như là đào tạo nâng hàng an toàn và nhấn mạnh tầm quan trọng của luân chuyển công việc, tới chương trình an toàn trong quá trình chất hàng tại bến tàu.

    9.Tạo nhận thức về hàng hóa bị rơi.

    Những phương thức vận chuyển hàng hóa đôi khi thất bại, và khi họ làm, và thường thì người dỡ máy kéo rơ moóc sẽ phải chịu hậu quả. Trên thực tế, việc rơi vỡ hàng hóa chính là một lý do để yêu cầu nhân viên chất hàng tại cảng/bến tàu phải mặc quần áo bảo hộ ví dụ như nón/mũ bảo hộ lao động và ủng an toàn (có mũi sắt và đế sắt) bất cứ khi nào họ làm việc. Cân nhắc về việc thi hành chính sách điển hình như: nhân viên chỉ được mở 1 cửa xe tải khi xe tải cập bến, và đứng đằng sau nó trong khi họ làm.

    10.Đảm bảo tính an toàn trong sân bãi.

    Những người đi bộ làm việc trong sân bãi xe tải nên mặc những bộ quần áo có nhiều sắc màu & dễ nhìn thấy, tránh được điểm mù của xe tải, và tránh sử dụng điện thoại di động hoặc tai nghe khi đang làm việc ngoài trời. Những vấn đề thực tiễn khác như là chỉ dọn dẹp sân bãi vào ban ngày và làm việc theo cặp trong những thời kì bận rộn sẽ giúp bảo đảm sự an toàn.

    ( Theo: Inboundlogistics)