Phương pháp học luyện thi IELTS tốt



  • Hệ Thống Kiểm tra Anh Ngữ Quốc Tế (International English Testing System - IELTS) là kỳ thi tiếng Anh khá thông dụng trên thế giới. Người luyện thi IELTS là các đối tượng muốn học tập và sinh sống tại các quốc gia sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ giao tiếp. Kỳ thi Ielts được đồng sở hữu và vận hành bởi 3 tổ chức: University of Cambridge ESOL, British Council (Hội Đồng Anh) và tổ chức giáo dục IDP của Úc.

    IELTS hiện nay có 2 loại là IELTS học thuật và IELTS chung. IELTS Academic là chứng chỉ dành cho du học sinh, còn IELTS General là dành cho người muốn định cư ở quốc gia khác. Cả 4 bài thi Listening, Reading, Writing và Speaking đều có thang điểm trong khoảng từ 0 - 9, do đó điểm thi IELTS của bạn cũng sẽ nằm trong khoảng từ 0 đến 9.

    Bạn có thể tự đánh giá trước xem là mình đang ở cấp độ nào để có kế hoạch tự luyện thi IELTS phù hợp. Để xác định điểm Ielts của mình, bạn nên cố gắng dành thời gian làm ít nhất 1 đề thì cho cả 4 phần thi của IELTS. Nếu bạn đang đi làm và không có đủ thời gian để làm hết tất cả các phần cùng một lúc, bạn có thể linh động làm từng bài kiểm tra riêng lẻ vào thời gian khác nhau để có điểm của từng bài.

    Để chinh phục bài thi IELTS, điều quan trọng nhất là bạn cần ngay lập tức bổ sung từ vựng và ngữ pháp liên quan cho bản thân. Bạn nên tập trung vào danh sách những từ hay xuất hiện trong các đề thi thử IELTS và đề thi IELTS trong quá khứ. Bạn có thể tậu ngay cuốn sách của Barron: Essential words for the IELTS của Barron để bắt đầu nhé.
    Song song đó, hãy dành thời gian để củng cố lại ngữ pháp vì nếu kiến thức ngữ pháp của bạn còn yếu, bạn sẽ thấy nó ảnh hưởng rất lớn đến việc luyện thi IELTS cho cả 4 kỹ năng.

    Bên cạnh đó, rèn luyện kỹ năng nghe cũng có tầm quan trọng rất lớn đối với việc luyện Ielts. Kỹ năng nghe là kỹ năng nền tảng để tiếp thu và học ngôn ngữ. Vì vậy hãy tập trung rèn luyện kỹ năng này nhiều nhất có thể nhé.


Hãy đăng nhập để trả lời