Tăng cường kết nối, phát triển các phương thức vận tải và dịch vụ logistics



  • Chiều 19/10, Bộ Giao thông Vận tải tổ chức Đại hội thi đua yêu nước ngành giao thông vận tải lần thứ X (giai đoạn 2020 – 2025).
    Dự Đại hội có Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, các tập thể, cá nhân Anh hùng, Chiến sỹ thi đua toàn quốc ngành giao thông vận tải qua các thời kỳ và các điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước toàn ngành giai đoạn 2016 - 2020.

    Đánh giá về công tác thi đua, khen thưởng ngành giao thông vận tải giai đoạn 2016 - 2020, Thứ trưởng Bộ Giao thông Nguyễn Ngọc Đông cho biết, các đơn vị trong toàn ngành đã hưởng ứng, triển khai tích cực, có hiệu quả các phong trào thi đua do Trung ương phát động như “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”, “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”. Phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” với các tiêu chí gắn kết với Phong trào xây dựng và phát triển giao thông nông thôn - miền núi đã được Bộ Giao thông Vận tải triển khai sâu, rộng, mang tính xã hội cao trong phạm vi cả nước, kêu gọi sự đóng góp của nhân dân.

    Bên cạnh việc tự nguyện đóng góp bằng tiền, nhân dân cả nước đã tích cực đóng góp từ nhiều nguồn lực khác nhau, như hiến đất, hiến ngày công lao động và các loại vật liệu xây dựng, duy tu công trình. Cộng đồng các doanh nghiệp, hợp tác xã, các đoàn thể đã ủng hộ bằng nhiều hình thức cho phong trào xây dựng đường giao thông. Nhờ đó, 186 cầu dân sinh trên phạm vi các tỉnh miền núi phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên đã được xây dựng; nguồn hỗ trợ từ nhà tài trợ, doanh nghiệp để thực hiện chương trình nhịp cầu yêu thương được huy động...

    Chú thích ảnh
    Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể phát biểu tại Đại hội. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN
    Nhận thức được tầm quan trọng cũng như vai trò của việc thực hiện văn hóa công sở tại cơ quan, đơn vị, Bộ Giao thông Vận tải đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến văn hóa công sở theo phương châm “4 xin”: xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép và “4 luôn”: luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu, luôn giúp đỡ.

    Bên cạnh đó, Bộ Giao thông Vận tải còn phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước với mục tiêu chung trong toàn ngành phù hợp với từng năm như “Chủ động, sáng tạo, quyết liệt, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng” (năm 2016), “Phát huy truyền thống đi trước mở đường, tăng cường kỷ cương, đề cao trách nhiệm, thi đua sáng tạo, quyết liệt hành động vì lợi ích của người dân và cộng đồng doanh nghiệp” (năm 2017), “Phát huy truyền thống đi trước mở đường, siết chặt kỷ cương, đề cao trách nhiệm, đoàn kết sáng tạo, nâng cao hiệu quả” (năm 2018). Năm 2019, phong trào thi đua tập trung vào chủ đề “ Đề cao trách nhiệm; đoàn kết, sáng tạo; dám nghĩ, dám làm” và năm 2020 là “Kỷ cương, liêm chính, hành động, trách nhiệm, sáng tạo, hiệu quả”.

    Các phong trào thi đua đã thu hút đông đảo cán bộ, công nhân, viên chức và người lao động trong toàn ngành tham gia, qua đó nâng cao tinh thần trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể nhằm thúc đẩy làm việc, sản xuất kinh doanh phát triển, góp phần hoàn thành nhiệm vụ từng năm và Kế hoạch 5 năm 2016 - 2020 về phát triển giao thông vận tải mà Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đã đề ra.

    Chú thích ảnh
    Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN
    Phát biểu tại Đại hội, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình ghi nhận, với truyền thống “Đi trước mở đường”, với tinh thần trách nhiệm, ý chí quyết tâm cao, ngành giao thông vận tải đã khắc phục khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Toàn ngành đã thi đua thực hiện các đột phá chiến lược mà Đại hội XII của Đảng đề ra, nhất là thực hiện đột phá chiến lược hoàn thiện kết cấu hạ tầng, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

    Chúc mừng và biểu dương những kết quả đã đạt được trong phong trào thi đua yêu nước của ngành giao thông vận tải 5 năm qua, Phó Thủ tướng nhấn mạnh, những kết quả đạt được của đất nước thời gian qua có sự đóng góp quan trọng của ngành giao thông vận tải. Phó Thủ tướng cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế toàn ngành cần khắc phục như còn công trình chưa đạt chất lượng như mong muốn, còn thiếu sự kết nối đồng bộ các phương thức vận tải, tiến độ thi công một số dự án còn chậm...

    Theo Phó Thủ tướng, cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 với những tiến bộ khoa học - công nghệ vượt bậc, vì vậy, phải nhận thức đúng, đầy đủ về những tiềm năng, lợi thế của cuộc cách mạng này. Đây là con đường tất yếu hội nhập và cạnh tranh toàn cầu, cũng là cơ hội để đất nước ta vươn lên cạnh tranh với các quốc gia khác, đưa nước ta trở thành quốc gia hùng cường.

    Để phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng thực sự trở thành động lực, Phó Thủ tướng yêu cầu toàn ngành chú trọng hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách trong lĩnh vực giao thông - vận tải; xây dựng và tổ chức thực hiện có hiệu quả các chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển như quy hoạch mạng lưới đường bộ, đường sắt, hệ thống cảng biển, cảng hàng không, đường thủy nội địa.

    Chú thích ảnh
    Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể trao tặng Cờ thi đua cho các đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN
    Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng lưu ý ngành giao thông vận tải tập trung tái cấu trúc cơ cấu vận tải; tăng cường kết nối, phát triển hợp lý các phương thức vận tải và dịch vụ logistics. Đặc biệt, ngành cần thực hiện tốt công tác đầu tư xây dựng các công trình, dự án, nhất là dự án đã có nguồn vốn, công trình trọng điểm quốc gia, dự án quan trọng của ngành, như: đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông và các dự án đường sắt, đường bộ quan trọng, cấp bách; khởi công dự án đường bộ cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ; sớm khởi công dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Bộ Giao thông Vận tải cần phối hợp chặt chẽ với UBND Thành phố Hồ Chí Minh và UBND thành phố Hà Nội đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đường sắt đô thị, bảo đảm chất lượng; tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý ngay những vướng mắc, tồn tại liên quan đến tiến độ và chất lượng công trình.

    Tại Đại hội, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất tặng Thứ trưởng Lê Đình Thọ. Có 15 tập thể, 62 cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, nhiều tập thể được tặng Cờ Thi đua của Bộ Giao thông Vận tải.

    Nguồn: https://baotintuc.vn/
    http://vlhl.vn/


Hãy đăng nhập để trả lời