Các doanh nghiệp chuẩn bị cho những thách thức chuỗi cung ứng



  • Theo các chuyên gia kinh doanh theo dõi tình hình, các công ty nên chuẩn bị cho sự gián đoạn sáu tháng trong chuỗi cung ứng toàn cầu vì đại dịch coronavirus mới gia tăng cường độ và họ cũng nên chuẩn bị cho những thay đổi trong nguồn cung toàn cầu trong dài hạn

    Công ty công nghệ chuỗi cung ứng có trụ sở tại Thung lũng Silicon, Resilinc cho biết trong tuần này, họ dự đoán chuỗi cung ứng toàn cầu sẽ bị gián đoạn trong sáu tháng do tình trạng thiếu hàng tồn kho, trì hoãn thời gian và các vấn đề về logistics và vận chuyển toàn cầu do liên quan đến virus. Công ty này , nhưng đã điều chỉnh của nó do cường độ lây nhiễm và tử vong ngày càng tăng do Covid-19, tên của bệnh hô hấp bắt đầu ở Trung Quốc và hiện đã lan rộng khắp thế giới. Tổng số trường hợp trên toàn thế giới đã lên tới hơn 1 triệu ca nhiễm và đã có hơn 50.000 ca tử vong, theo thống kê gần đây nhất của Đại học Johns Hopkins .

    Bindiya Vakil, người sáng lập và CEO của Resilinc, cho biết phần lớn chuỗi cung ứng trên khắp châu Á đang bị gián đoạn và công ty đang theo dõi mối lo ngại ngày càng tăng trong chuỗi cung ứng châu Âu do lệnh cấm đi lại của Mỹ và các trường hợp Covid-19 gia tăng ở đó. Resilinc đang theo dõi tình hình trên toàn cầu, theo dõi dữ liệu từ hơn 90.000 công ty cũng từ các lĩnh vực khác nhauđể lập bản đồ kịch bản và tác động tiềm năng đến các doanh nghiệp và người tiêu dùng trên toàn thế giới.

    Vakil cho biết Resilinc và những người khác đã hy vọng virus này sẽ đạt đến đỉnh điểm vào giữa tháng 3 và bắt đầu có dấu hiệu chậm lại, nhưng cô cho biết trong tuần này tình hình đã đi theo hướng ngược lại. Bà cho biết tất cả các ngành công nghiệp đang bị ảnh hưởng, nhưng chỉ ra các ngành công nghiệp điện tử tiêu dùng và công nghệ cao là một trong những ngành có nguy cơ cao nhất, do sự gián đoạn nguồn cung ra khỏi châu Á. Nhu cầu ngày càng tăng tại các cửa hàng tạp hóa và hiệu thuốc đã mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp đó, nhưng sự gia tăng chỉ là tạm thời, cô nói, và có thể dẫn đến sự gián đoạn nguồn cung khi các kệ đang chờ được bổ sung.

    Vào thời điểm này, không có ngành công nghiệp nào bị bỏ hoang, ông V Vilil cho biết thêm rằng Resilinc đang theo dõi những lo ngại lâu dài hơn về việc đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với dược phẩm và vật tư y tế tại Hoa Kỳ. Chúng tôi rất quan tâm đến thị trường này và làm thế nào để [đáp ứng] nhu cầu ngày càng tăng Người dân sẽ bị bệnh và cần điều trị bằng kháng sinh, các loại thuốc khác nhau và cả nguồn cung cấp.

    Vakil lặp lại mối quan tâm rộng hơn về chủ đề đó rằng ông đang viện dẫn Đạo luật Sản xuất Quốc phòng như một phần trong nỗ lực của chính quyền nhằm giải quyết đại dịch coronavirus. Đạo luật này đảm bảo khu vực tư nhân có thể đẩy mạnh sản xuất và phân phối vật tư và thiết bị y tế khẩn cấp. Động thái này mang lại cho chính phủ thẩm quyền tăng sản xuất khẩu trang, máy thở và mặt nạ phòng độc, cũng như mở rộng khả năng của bệnh viện để chống lại coronavirus.

    Resilinc đang theo dõi khoảng 60.000 trang web của các nhà cung cấp các loại trên khắp Bắc Mỹ để xác định có bao nhiêu có thể bị gián đoạn trong những tháng tới. Vakil nói thêm rằng hoạt động của chuỗi cung ứng ở châu Á là một hồi chuông để theo dõi sức khỏe của chuỗi cung ứng toàn cầu vì hơn 50% tổng sản lượng sản xuất toàn cầu đến từ các nước châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Singapore, Indonesia và Ấn Độ.

    Logistics sẵn sàng, chuẩn bị cho tương lai

    Mặc dù các thách thức vẫn còn và triển vọng dài hạn là không chắc chắn, các công ty Logistics cần đang đẩy mạnh để giữ cho các việc cung cấp được cấp nhà. Công ty vận tải và hậu cần XPO Logistics cho biết trong tuần này, họ đang bước vào để xử lý một lượng lớn nhu cầu vận tải và làm việc với khách hàng để phát triển tầm nhìn tốt hơn về nhu cầu lâu dài.

    Chúng tôi đang giúp khách hàng bán những mặt hàng thiết yếu mà người tiêu dùng cần. Đội ngũ môi giới của chúng tôi đang xử lý tăng thêm để bổ sung cho đội tàu của chính khách hàng. Chúng tôi đang giúp tìm ra khả năng bổ sung mà họ không thể xử lý. Chẳng hạn, tuần trước rất nhiều siêu thị đã hết giấy vệ sinh. Điều đó không xảy ra nhiều trong tuần này bởi vì chúng tôi có thể nhận được những tải trọng đó, do Drew Wilkerson, chủ tịch của công ty Vận tải Bắc Mỹ cho biết. Một trong những điều khác mà chúng tôi thấy là kinh doanh nhiều hơn từ các khách hàng mà chúng tôi đã làm việc gần đây. Chúng tôi đang giúp đỡ khách hàng lâu dài rất nhiều, nhưng chúng tôi cũng được nghe từ những khách hàng mà chúng tôi chưa từng nghe thấy và giúp họ xử lý tất cả những công suất bổ sung đó.

    Wilkerson cũng cho biết XPO đang giải đáp thắc mắc cho các dịch vụ khác.

    Khách hàng cũng đang bắt đầu hỏi về đa phương thức, ông nói. Các nhà bán lẻ hộp lớn của Big Big đang bắt đầu lên kế hoạch xa hơn và biết rằng khi hoạt động kinh doanh xe tải thắt chặt, chúng ta có thể thấy một sự đón đầu ở Intermodal.

    Vikal nói thêm rằng các công ty chuỗi cung ứng cũng nên chuẩn bị để đáp ứng những thách thức dài hạn hơn, trước hết là bằng cách phát triển các chương trình rủi ro chuỗi cung ứng và các nguồn cung cấp thay thế. Mặc dù mọi người đang bị gián đoạn, cô giải thích, không phải ai cũng bị phá vỡ như nhau.

    Có một số công tyđã chu đáo trong cách quản lý nguồn cung, quản lý hợp đồng, et cetera. Tất cả những khả năng này đều có khi bạn có một chương trình rủi ro chuỗi cung ứng tốt tại chỗ, cô nói. Có những loại công ty đã áp dụng các thực tiễn tốt, chắc chắn sẽ làm tốt hơn.

    Các yếu tố của chương trình rủi ro chuỗi cung ứng tốt bao gồm lập kế hoạch kịch bản, liên lạc với các nhà cung cấp và nhà thầu phụ để đảm bảo sẵn sàng, đào tạo nhân viên về các kịch bản và các bước tiếp theo và xác định các liên kết yếu trong chuỗi cung ứng của họ.