Tạo dựng một kho hàng thân thiện hơn với môi trường



  • Cắt giảm nhiên liệu và lượng nước tiêu thụ giúp các doanh nghiệp cải thiện đáng kể tình hình tổng thể của mình.

    Tim Barrett, giám đốc tài chính, và Arthur Barrett, chủ tịch của Barrett Distribution – công ty ở Massachusetts, đã đưa ra các lời khuyên sau đây cho việc xây dựng nhà kho thân thiện hơn với môi trường.

    1.Cắt giảm nhiên liệu hao phí.

    Thực hiện các luật lệ nghiêm ngặt cho thời gian nhàn rỗi của xe tải đậu trong khu vực đỗ xe và tại các cảng nhập hàng. Hãy tạo ra các thủ tục rõ ràng dành cho việc đóng mở cửa nhập hàng. Hãy đảm bảo không gian văn phòng và nhà kho được cách điện một cách chính xác.

    2.Sử dụng ánh sáng một cách hiệu quả.

    Thay thế các vật dụng cũ không hiệu quả, yêu cầu phải thay bóng đèn thường xuyên bằng các bóng đèn led chiếu sáng hiệu quả. Cân nhắc lắp đặt cửa sổ trong khu vực nhà kho cùng với các điểm có thể điều chỉnh độ sáng dựa trên số lượng của ánh sáng mặt trời chiếu vào.

    3.Tận dụng năng lượng mặt trời.

    Hàng trăm mét vuông nóc không được lắp đặt các tấm pin năng lượng mặt trời là một sự lãng phí cơ hội. Thực hiện lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời hiện đại nhất để sản xuất năng lượng. Chính sách về thuế và năng lượng giúp cải thiện chi phí được hoàn lại từ sự đầu tư này.

    4.Theo dõi quá trình sử dụng với thiết bị đo thông minh.

    Tại nhiều khu vực của đất nước, các thiết bị đo thông minh đang được sử dụng cho mục đích thương mại. Những nhà kinh doanh không chỉ theo dõi việc sử dụng năng lượng, nhưng mà khi những lợi ích được xây dựng từ tỷ lệ năng lượng “hoàn toàn bị từ chối”, từ đó các công ty có thể điều chỉnh được việc sử dụng. Lấy ví dụ, các xe nâng sử dụng điện có thể được sạc theo một lịch trình có thể có lợi cho công ty điện lực, tránh được phụ phí cao điểm.

    5.Nghiên cứu phần mềm giám sát năng lượng.

    Những công cụ này làm cho việc xác định và đưa ra biện pháp khắc phục những điểm thiếu hiệu quả trong việc sử dụng điện, nước và gas một cách dễ dàng hơn. Tìm kiếm phần mềm có thể theo dõi được năng lượng và việc sử dụng tài nguyên qua nhiều thiết bị và so sánh nó với tiêu chuẩn công nghiệp và các thiết bị tương đồng trong mạng lưới của bạn. Hãy để tất cả những dữ liệu này trong một màn hình giúp theo dõi và xác định cơ hội cải tiến.

    6.Tạo ra các vùng năng lượng.

    Các trung tâm phân phối có các mô hình sử dụng riêng biệt và tất cả chúng có thể được tối ưu theo nhiều cách. Lắp đặt các công tơ điện riêng biệt trong các cơ sở, văn phòng và khu vực đông lạnh cho phép các nhà kinh doanh cách ly và tối đa hóa từng khu vực dựa trên đó.

    7.Lắp đặt các thiết bị tiết kiệm nước.

    Bồn tiểu khô, toilet với 2 nấc xả riêng biệt và các thiết bị phát hiện chuyển động đều có thể giúp giảm đi lượng nước sử dụng. Lắp đặt các thiết bị phát hiện chuyển động trên bóng đèn nhà vệ sinh và máy sấy tay hiệu quả cao cũng góp phần tiết kiệm cho doanh nghiệp.

    8.Tối ưu hóa bố trí của cơ sở.

    Để cắt giảm chi phí và cải thiện hiệu quả cho khách hàng, nên liên tục phân tích sự dịch chuyển của sản phẩm cũng như là nhu cầu theo mùa. Trang thiết bị được bố trí gọn gàng hợp lý giúp gia tăng tính hiệu quả và giảm thiểu tối đa năng lượng sử dụng, thời gian, và sự cố gắng.

    9.Thu hút nhân viên và nhà cung ứng.

    Nhân viên chính là những người đóng góp chính để cải thiện tính bền vững của doanh nghiệp. Chỉ cho họ trong hành vi bền vững và đề xuất thêm nhiều cách cải thiện khác. Tìm ra các cách để loại trừ quá trình đóng gói và lựa chọn địa điểm kho dễ tiếp cận nhất với nhà sản xuất và khách hàng bạn phục vụ.

    10.Tập trung vào logistics đảo ngược.

    Thu hồi sản phẩm hiệu quả giúp giảm lượng khí thải các bon và tác động rác thải bằng cách trả lại sản phẩm trong điều kiện có thể bán được để tái sử dụng. Quá trình này biến nó thành các khoản tiết kiệm năng lượng và giảm thiểu chất thải, cung cấp giá trị kinh tế và khoản tiết kiệm cho tất cả các bên liên quan trong chuỗi cung ứng. Thậm chí ở những nơi mà bạn không thể trả lại sản phẩm, trong điều kiện có thể bán được, bạn vẫn có thể thu hồi được giá trị và giảm tác động rác thải thông qua việc quyên góp và thị trường bán hàng thứ cấp và quy trình tái chế.

    ( Theo: Inboundlogistics)