Từ điển online dành cho dân Xuất nhập khẩu



  • Dưới đây là những trang từ điển online Anh – Anh, Anh – Việt và Việt – Anh hữu dụng và tiện lợi nhất cho việc học tiếng Anh của bạn ở mọi trình độ và lĩnh vực.

    Danh sách sau đây liệt kê 10 từ điển được đánh giá cao nhất trên cơ sở độ chính xác, vốn từ phong phú, và giao diện dễ hiểu, dễ tra cứu.

    Từ điển Anh – Anh

    1.Từ điển Oxford

    Link: http://oxforddictionaries.com/

    Đây là loại từ điển online được giới dịch thuật rất ưa chuộng vì độ chính xác và tính khoa học. Chủ yếu tra từ Anh – Anh, bạn cũng có thể tìm hiểu cách viết văn của văn bản bằng tiếng Anh sao cho hay hơn, hoặc truy cập những liên kết game giải trí để nâng cao trình độ từ trang này. Đặc biệt ở trang này, bạn có thể tìm thấy các câu ví dụ rất tiêu biểu và hoàn chỉnh để hiểu rõ hơn về nghĩa của từ cần tra.

    2/ Từ điển Cambridge

    Link: http://dictionary.cambridge.org

    Đây là trang từ điển online có lượng từ vựng phong phú nhất trong số tất cả các trang từ điển trực tuyến. Vì vậy bạn có thể dễ dàng tìm thấy từ hiếm hay thuật ngữ chuyên ngành ở đây mà không thể thấy ở trang khác. Bạn có thể tùy chọn loại từ điển British English, American English, English-French, Business English… Tương tự như từ điển Oxford online, Cambridge dictionary cũng cung cấp cho bạn ví dụ (đặt câu) cho từ mà bạn đang tra nghĩa.

    3/ Từ điển MacMillan

    Link: http://www.macmillandictionary.com

    Trang web này cũng rất nổi tiếng nhờ định nghĩa rõ ràng, dễ hiểu, đầy đủ ghi chú và các ví dụ sinh động để giúp bạn ghi nhớ từ tốt hơn. MacMilan cũng là nhà xuất bản các loại sách bách khoa hàng đầu thế giới. Nguồn ngữ liệu được sưu tầm và nghiên cứu bởi các chuyên gia của Anh và Mỹ. Có thể vì vậy mà bạn có thể tra nghĩa của từ theo ngữ hệ Anh hay Mỹ đều ổn, bạn chỉ cần chú ý đường link trên thanh địa chỉ có dạng www://…./dictionary/american /Tu_can_tra, đổi chữ american thành british và Enter để đổi sang ngữ hệ Anh.

    4/ Từ điển trực quan Shahi

    Link: http://blachan.com/shahi

    Khi nói đến một từ nào đó thì bạn hay hình dung ra hình ảnh phải không? Đây là cách mà bộ não của chúng ta hoạt động, vì vậy học từ ngữ qua hình ảnh sẽ dễ nhớ hơn. Nắm bắt đặc điểm này, Shashi đã ra đời từ điển với chức năng giải nghĩa bằng hình ảnh trực quan. Khi bạn nhập từ cần tra, định nghĩa của từ sẽ hiện ra ở bên dưới, đồng thời ở bên trái là hình ảnh liên quan. Thú vị quá phải không! Giao diện của trang cũng được thiết kế rất thân thiện và dễ dàng. Tóm lại, đây là cuốn từ điền bạn không thể thiếu khi học ngoại ngữ.

    5/ Từ điển tra câu Hellochao

    Link: https://www.hellochao.vn/tu-dien-tach-ghep-am/

    Mặc dù đây là trang từ điển online của Việt Nam nhưng người học có thể tra cứu theo Anh – Anh và cả Việt – Anh… Một trong những tính năng nổi bật là nó có thể giúp bạn tra nghĩa trọn vẹn của cả một câu hoặc cụm từ Anh – Việt. Các câu này được lấy nguồn từ phụ đề phim tiếng Anh, sách giáo khoa phổ thông, sách báo, chương trình truyền hình tiếng Anh,… do Hellochao biên soạn và cả người sử dụng đóng góp. Vì vậy kế quả tra cứu khá phong phú giúp bạn có sự lựa chọn tốt nhất.

    Từ điển Anh – Việt

    6/ Từ điển Vdict

    Link: https://vdict.com/

    Với đặ cđiểm dễ tra cứu nhờ giao diện thân thiện quen thuộc cùng vốn từ phong phú và có cả nhận xét của những người sử dụng ở dưới phần diễn giải, trang web cũng cung cấp tính năng dịch tự động các đoạn văn dài với lượng ký tự tối đa là 20 ký tự.

    7/ Từ điển Soha

    Link: http://tratu.soha.vn/

    Là hệ từ điển online chuyên ngành tốt nhất cho phép bạn tra từ trong các lĩnh vực khác nhau. Bạn có thể tra nghĩa của cả cụm từ.

    8/ Từ điển Vndic

    Link: http://5.vndic.net/

    VnDict.net là từ điển online thông minh, có hình minh họa cho nghĩa của từ, có khả năng tự sửa lỗi, vì vậy nếu bạn lỡ gõ sai, từ điển sẽ sửa lại cho bạn. Bạn có thể tra cụm từ hoặc cả một câu dài. Khi tra một từ, từ điển sẽ tự hiểu bạn đang muốn dùng từ điển chính thống, và nó sẽ cho bạn kết quả của cả các từ loại khác, từ đồng nghĩa, từ trái nghĩa,… chỉ trong một trang nên rất tiện lợi. Trang này cũng gồm nhiều từ điển chuyên ngành như tài chính, ngân hàng, thương mại, y khoa,… tổng vốn từ vào khoảng hơn 400.000 từ.

    9/ Từ điển đa ngôn ngữ

    Link: http://www.1tudien.com/

    Giao diện tối giản, không có các trang quảng cáo trên website, dễ sử dụng, không phải ấn enter, hỗ trợ bàn phím ảo, có thể giúp bạn dịch cả một đoạn văn (cung cấp từ google), tự động ghi nhớ các lựa chọn, ghi nhớ tùy chỉnh của người dùng để lưu lại cho các lần sau, tính năng “từ ưa thích” giúp bạn dễ dàng học và nhớ từ vựng,…

    10/ Từ điển Cồ Việt

    Link: http://tratu.coviet.vn/

    Tất nhiên khi nói tới từ điển online của người Việt thì không thể không nhắc tới trang website này, với phiên bản desktop có tên Lacviet đã rất quen thuộc với mọi người từ nhiều năm nay. Trên website có đầy đủ các từ điển với kho từ khổng lồ. Ngoài ra từ website này bạn có thể đi tới các liên kết học tiếng Anh theo từng kỹ năng, tới các diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm học tập vô cùng tiện lợi.

    Ngoài ra, một số từ điển sau đây cũng rất trực quan và thiết thực cho người học tiếng Anh:

    Từ điển collocation: http://www.ozdic.com/
    Collocation là cách thức các từ kết hợp với nhau trong ngôn ngữ nhằm tạo ra lời nói và câu viết tự nhiên. Chúng ta không thể tùy tiện kết hợp các từ với nhau.

    Từ điển Youtube:http://youpronounce.it/
    Từ điển giúp tra cách phát âm các từ qua video của người bản xứ

    Từ điển yourdictionary.com
    Từ điển với rất nhiều câu ví dụ khác nhau. Để sử dụng được thành thạo 1 từ bạn nên nhìn từ đó được người bản xứ sử dụng thế nào trong 6-8 câu khác nhau.