Một số lưu ý khi vận chuyển hàng hóa nguy hiểm



  • Dịch vụ vận chuyển hàng hóa, giao hàng nhanh đang rất phổ biến và mang lại sự hữu ích và tiện lợi cho rất nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên trong quá trình giao nhận, công ty chuyển phát nhanh, cũng sẽ có những trường hợp vận chuyển 1 số loại hàng hóa nguy hiểm, gây hại và ảnh hưởng đến sức khỏe, môi trường và thậm chí là tính mạng của con người. Do vậy đối việc vận chuyển hàng hóa nguy hiểm thì cần đặc biệt lưu ý để có thể có sự đảm bảo an toàn một cách tốt nhất

    Dưới đây là 1 số loại được liệt kê vào nhóm hàng nguy hiểm trong quá trình vận chuyển:

    – Loại 1: Những loại hàng hóa được xếp vào nguy hiểm số 1 như chất nổ; các chất và vật liệu nổ công nghiệp. Đây là những vật dụng có khả năng mang lại nguy hiểm rất cao, do vậy cần ưu tiên và có những hình thức vận chuyển tuyệt đối an toàn.

    – Loại 2: Một trong những loại hàng hóa cũng rất dễ dàng gây ra nguy hiểm trong quá trình chuyển phát nhanh đó chính là khí ga ; khí ga không dễ cháy, không độc hại; khí ga độc hại.

    – Loại 3: Những loại hàng hóa cũng rất nguy hiểm trong quá trình vận chuyển mà bạn cũng cần đặc biệt lưu ý đến đó chính là các chất lỏng dễ cháy và các chất nổ lỏng khử nhậy.

    – Loại 4: Bạn cũng nên cân nhắc và có những giải pháp vận chuyển an toàn đối với những chất đặc dễ cháy; các chất tự phản ứng và các chất nổ đặc khử nhậy; các chất dễ tự bốc cháy; các chất khi gặp nước phát ra khí ga dễ cháy.

    – Loại 5: Các chất ôxy hóa; các hợp chất ô xít hữu cơ.

    – Loại 6: Các chất độc hại; các chất lây nhiễm.

    – Loại 7: Các chất phóng xạ .

    – Loại 8: Các chất ăn mòn.

    – Loại 9: Các chất và hàng nguy hiểm khác.

    Như đã đề cập như ở trên thì vấn đề vận chuyển những hàng hóa nguy hiểm rất dễ ảnh hưởng và mang lại sự nguy hiểm cho không những bản thân người vận chuyển mà còn đến những người xung quanh. Do vậy khâu đóng gói hàng hóa như thế nào cho hợp quy cách và đảm bảo cho sự an toàn của suốt quá trình vận chuyển là điều rất quan trọng. Do vậy đóng gói hàng hóa nguy hiểm phải phù hợp với quy chuẩn, tiêu chuẩn hiện hành về bao gói hóa chất nguy hiểm dùng trong sản xuất công nghiệp hoặc tiêu chuẩn quốc tế được Bộ Công Thương thừa nhận.

    Bao bì, thùng chứa hàng nguy hiểm phải có nhãn hàng hoá theo quy định tại Nghị định số 89/2006/NĐ-CP ngày 30 tháng 6 năm 2006 của Chính phủ về nhãn hàng hóa và các quy định hiện hành về ghi nhãn hàng hóa là hóa chất nguy hiểm.

    Khi Quý khách có nhu cầu gửi hàng hóa chất, phải gửi MSDS ( bảng phân tích thành phần) để được kiểm tra và tư vấn cho Quý khách theo cách an toàn nhất.



  • Có những mặt hàng dễ cháy nổ, mặt hàng nguy hiểm hóa chất.
    Những mặt hàng phóng xạ càng đòi hỏi một quy trình vận chuyển phức tạp ..