10 CÔNG CỤ MARKETING ONLINE MÀ MỌI CHỦ DOANH NGHIỆP NHỎ CẦN BIẾT



  • Các chủ doanh nghiệp đều cần những công cụ để giúp họ khởi tạo và bứt phá các chiến dịch Marketing. Thế nhưng, phần lớn những công cụ này chỉ dành cho các doanh nghiệp tầm trung trở lên, đòi hỏi nhiều ngân sách, khiến việc hoàn vốn đầu tư trở nên khó khăn. Cá nhân chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu những công cụ tốt nhất , phù hợp nhất cho bản thân và doanh nghiệp của mình. Sau nhiều cuộc thử nghiệm, chúng tôi đã rút ra được danh sách 10 công cụ mà theo chúng tôi là hữu ích nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    ANSWER THE PUBLIC
    Answer The Public là một công cụ hoàn toàn miễn phí và đang được sử dụng một cách triệt để trong phần lên chiến lược về nội dung. Chúng tôi sử dụng nó để xác định những chủ đề bài viết của mình và những câu hỏi xoay quanh từ khóa mà chúng tôi muốn lựa chọn. Sau đó, chúng tôi tập cách trả lời càng nhiều câu hỏi càng tốt bằng chính những nội dung mà chúng tôi viết ra. Với cách này, khi Google tìm kiếm những website có thông tin sát nhất với chủ đề, chúng tôi sẽ có khả năng được rank cao hơn và chuyển đổi độc giả ghé thăm trang web thành khách hàng dễ dàng hơn bởi vì chúng tôi đã trả lời được những câu hỏi mà họ đang thắc mắc.

    OPEN SITE EXPLORER (OSE)
    Nắm rõ profile và đường link của bạn cũng như của đối thủ là yếu tố thiết yếu để nâng chỉ số Domain Authority. OSE sẽ giúp bạn làm điều này chỉ với thao tác đơn giản, đó là Copy và Paste URL của đối thủ vào OSE nhằm tìm ra tất cả những trang web hướng tới họ thay vì hướng tới bạn.

    SCREAMING FROG
    Đây là một công cụ thu thập dữ liệu hiệu quả cho marketer. Không cần phải sử dụng phiên bản trả tiền, bạn vẫn có thể thu được tới 500 trang miễn phí. Bạn sẽ dễ dàng tìm được những liên kết hỏng, kiểm tra chuyển hướng, những trang còn thiếu metadata và tìm những nội dung bị trùng lặp ở cấp độ URL.

    SITELINER
    Siteliner là một công cụ “thần thánh” giúp phân tích nội dung bị trùng lặp một cách nhanh chóng. Không nhất thiết phải sử dụng bản trả tiền, những doanh nghiệp nhỏ cũng có thể sử dụng phiên bản miễn phí mà vẫn đảm bảo các tính năng cần thiết. Chỉ cần đưa URL tới ô tìm kiếm, nhấn “Go” và công cụ sẽ trả lại hàng loạt dữ liệu vô cùng hữu dụng như:

    Nội dung trùng lặp
    Nội dung phổ biến
    Nội dung độc đáo
    Kích cỡ trang trung bình
    Thời gian tải trang trung bình
    Số chữ/ trang
    Internal Links
    External Links
    Tỉ lệ Chữ/HTML

    PORTENT'S TITLE GENERATOR
    Hãy nói lời chào tạm biệt với những bài viết khuôn mẫu khô khan để đến với công cụ siêu tiện ích này. Công cụ hoàn toàn miễn phí này sẽ cho bạn hàng loạt ý tưởng về nội dung, từ những chủ đề nghiêm túc tới những chủ đề vui vẻ chỉ với một cú nhấp chuột. Sẽ không còn bất cứ ai phải thốt lên rằng: “Nội dung này thật nhàm chán, tôi đã đọc nó rồi!” nữa. Và kể cả khi bạn vẫn chưa tìm được chủ đề thích hợp, bạn vẫn có cơ hội để đắm chìm trong những ý tưởng sáng tạo.

    GOOGLE KEYWORD PLANNER
    Công cụ này là một nguồn lực hoàn hảo cho bất cứ doanh nghiệp nhỏ nào đang chuẩn bị chạy một chiến dịch Pay-per-click. Sẽ có vô vàn cơ hội mở ra khi bạn sử dụng công cụ này khi triển khai các chiến dịch Adwords. Một trong những tính năng hay nhất chính là công cụ tính khối lượng tìm kiếm. Bạn có thể gõ vào một từ khóa và xem liệu có bao nhiêu người tìm kiếm nó trong mỗi tháng vào năm ngoái. Từ đó, bạn có thể sắp nó thành từng lớp bằng tính năng nhắm mục tiêu theo vị trí để ước tính số lần hiển thị của từ khóa đó trong khu vực. Dựa trên số liệu về lượng tìm kiếm, bạn có thể kiểm tra mức độ cạnh tranh và đề xuất được giá cho bất kỳ từ khoá nào.

    MOZ LOCAL: CHECK LISTING
    Đây là công cụ chủ chốt cho mọi doanh nghiệp nhỏ nếu muốn xuất hiện trên công cụ tìm kiếm với tên, địa chỉ, số điện thoại (NAP) thông qua những nguồn thông tin như Google, Yelp, Facebook, Yellowpages,... Moz Local sẽ cung cấp cho bạn một phương pháp miễn phí, giúp bạn kiểm tra lại NAP và tự sửa lại dễ dàng. Bạn cũng có thể trả tiền để công cụ làm điều này giúp bạn. Dù làm bằng cách nào, đây cũng là một công cụ hữu ích cho việc phân tích và cải thiện hiệu quả.

    KEYWORD.IO
    Nghiên cứu từ khóa là một lĩnh vực vô cùng cần thết cho mọi chiến dịch SEO của các doanh nghiệp nhỏ. Bằng công cụ này, bạn có thể có những ý tưởng từ khóa từ Google và Fiverr, qua đó hiểu được từ khóa nào là chủ chốt và chủ đề nào tiềm năng cho việc xây dựng nội dung. Vấn đề duy nhất là ở phiên bản miễn phí, bạn sẽ khó có được những dữ liệu quan trong như tính cạnh tranh của từ khóa hay khối lượng tìm kiếm.

    Ngoài ra, nếu như bạn có khả năng chi trả, Moz Pro sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả với công cụ từ khóa. Moz Pro còn vừa ra mắt một phiên bản cải tiến miễn phí. Ngoài ra còn có Long-Tail Pro - một sự kết hợp giữa Moz và Adwords nhằm cung cấp cho bạn những dữ liệu đắt giá ở quy mô lớn.

    FACEBOOK AUDIENCE INSIGHTS
    Facebook Audience Insights là một công cụ miễn phí hữu hiệu để nghiên cứu nội dung và thị trường. Chỉ với việc thay đổi tùy chọn, bạn sẽ có thông tin cụ thể về nhân chủng học của khách hàng và học hỏi thêm nhiều điều mới lạ.

    Điểm mạnh khi sử dụng công cụ này là nó sẽ giúp bạn sáng tạo được nội dung mà độc giả yêu thích. Ví dụ nếu bạn là một doanh nghiệp địa phương, bạn có thể tìm trong địa điểm/khu vực, thay đổi phần lựa chọn nâng cao (phía dưới cột trái), nhấn “home” và bắt đầu tìm hiểu xem những hộ gia đình ở xung quanh khu vực của doanh nghiệp bạn đang quan tâm đến những điều gì.

    PABLO BY BUFFER
    Với công cụ truyền thông mạng xã hội miễn phí của Buffer, bạn có thể truy cập hơn 600.000 hình ảnh (hoặc bạn có thể tải lên hình ảnh của riêng bạn), đồng thời có được tất cả các công cụ cần thiết để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực này. Bắt đầu bằng việc lựa chọn hình ảnh, chèn văn bản, chọn kích cỡ, chọn bộ lọc, thêm biểu tượng, và tải về /chia sẻ. Chỉ với vài cú click chuột, Pablo sẽ giúp bạn chuyển từ người mới tập tành Photoshop trở thành nhà thiết kế chuyên nghiệp trên mạng xã hội.

    Cho dù bạn điều hành một doanh nghiệp nhỏ hay bạn đang cần tiếp thị tới doanh nghiệp nhỏ, những công cụ trên đây đều sẽ giúp bạn tăng kĩ năng và cung cấp thêm Insight cho chiến dịch Marketing của mình.




Hãy đăng nhập để trả lời