Manifest là gì? Hướng dẫn khai manifest



  • Manifest là gì? Vai trò của manifest

    Manifest là hệ thống tiếp nhận bản khai hàng hoá, các chứng từ có liên quan và thông quan đối với tàu nhập/xuất cảnh. Đây là hệ thống dành riêng cho các người cần khai hải quan như hãng tàu, đại lý Hãng tàu và Forwarder.
    Sau khi có booking, Bạn phải gửi thông tin chi tiết về lô hàng cho hãng tàu làm master bill (MBL) hoặc forwarder làm house bill (HBL). Khi tàu cập cảng nước nhập khẩu, Hãng tàu sẽ có Thông báo hàng đến A/N (Arrival Notice) và tiến hành khai báo với hải quan tên mặt hàng, số lượng cụ thể, số vận đơn, tên hàng, số lượng, shipper, consignee, ngày tàu chạy, ngày phát hành vận đơn,…

    Việc hãng tàu thực hiện khai báo thông tin hàng hóa với hải quan được gọi là khai Manifest. Hãng tàu làm Master Bill nên khai Manifest cho Master Bill, còn Forwarder làm House Bill thì khai Manifest cho House bill.

    Sau khi nhận thông báo hàng đến người nhận hàng sẽ cầm lệnh giao hàng D/O (Delivery Order) đến hải quan nhận hàng, nếu thông tin trên D/O trùng thông tin khai Manifest thì bạn mới lấy được hàng.

    Việc khai báo Manifest rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến việc lấy hàng của consignee. Người khai báo Manifest cần chú ý cẩn thận để tránh những chi phí phát sinh, thậm chí là không lấy được hàng.

    Khai Manifest ở đâu? Khai manifest khi nào?

    Xem đầy đủ tại bài viết: 
    https://nguyendang.net.vn/vi/manifest-la-gi/
    alt text


Hãy đăng nhập để trả lời