Các loại container đặc biệt trong logistics



  • Các loại container đặc biệt khác

    Container Open Top - 20OT & 40OT là loại cont không có mái, dùng tấm bạt để che. Cont OT được sử dụng trong trường hợp hàng yêu cầu đóng và dỡ hàng theo phương thẳng đứng dùng cần cẩu… như các loại vật tư, thiết bị xây dựng, máy móc, tượng đá….

    Container flat rack - 20FR & 40 FR là loại container chuyên dụng không có vách và mái, được sự dụng để đóng các mặt hàng quá khổ, quá tải và siêu trường, siêu trọng không tháo rời được như ô tô nguyên chiếc, dây chuyền sản xuất máy móc, xe cơ giới, xe cần cẩu, xe nâng, xe xúc xe lật, bồn chứa công nghiệp,...

    Để làm được hàng này đòi hỏi phải có kích thước chi tiết của hàng, trọng lượng hàng, Giá cước tàu cũng cao hơn nhiều so với cont thường.

    Cont 40HR (40 feet high-cube reefer container) có chiều dài và chiều rộng tương đương 40RF nhưng cao hơn.

    Cont 20RF dùng để chở hàng quá khổ quá tải. Kích thước không khác gì loại cont 20 khô. Cont này người ta không có làm vách và mái (top) ở trên. Thường Container flat rack dùng để chở những hàng đặc biệt như máy móc, những mặt hàng không thể để vừa 1 cont 20 feet. Để làm được hàng này đòi hỏi phải có kích thước chi tiết của hàng, trọng lượng hàng, Giá cước tàu cũng cao hơn nhiều so với cont thường. Các hãng nội địa Việt Nam rất ít cont flat rack thậm chí là không có

    Cont 40 lạnh cao - 40HR (40 feet high-cube reefer container) có chiều dài và chiều rộng tương đương 40RF nhưng cao hơn. Đây là loại cont khá hiếm, ít khi được sử dụng.

    Bảng so sánh kích thước, thể tích và trọng lượng hàng hóa với công thường:
    fdd577d2-fce7-4eea-a775-0ab4d7024de0-image.png

    Container bồn (tank container) về cơ bản gồm một khung chuẩn ISO trong đó gắn một bồn chứa, dùng để chở hàng lỏng như rượu, hóa chất, thực phẩm… Hàng được rót vào qua miệng bồn (manhole) phía trên mái container, và được rút ra qua van xả (Outlet valve) nhờ tác dụng của trọng lực hoặc rút ra qua miệng bồn bằng bơm.

    Kích thước :khung cont 20 feet và 40 feet

    Dung tích:21,000- 26,000 lít

    Container 45 feet (45 feet high-cube container) là loại cont gần như lớn nhất, tương đương là 2.25 TEU nhưng do thói quen cũng có một số người gọi là 2 TEU . Ngoài việc sử dụng để vận chuyển hàng hóa nhiều người sử dụng cont 45 feet để làm nhà kho.

    Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!
    P.s: Zhuang

    QALogistics JSC.,
    www.qalogistics.vn /www.qalogistics.com.vn
    Logistics Công nghiệp và Chuỗi cung ứng
    SĐT: 0912575859
    quanganhlogisticshn@gmail.com
    sales1@qalogistics.vn


Hãy đăng nhập để trả lời