Skip to content
  • Thông báo của Mạng xã hội loggistics và chuỗi cung ứng

    0 0
    0 Topics
    0 Posts
    No new posts.
  • Tin hot, link hay, bài viết hấp dẫn

    6 6
    6 Topics
    6 Posts
    Q
    Tìm kiếm những gương mặt trẻ xuất sắc trong ngành Logistics Việt Nam! Viện Nghiên cứu và Phát triển Logistics Việt Nam (VLI), trực thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA), chính thức phát động cuộc thi VLA FIATA Young Logistics Professional 2025 – sân chơi uy tín nhằm tìm kiếm, phát triển và tôn vinh tài năng trẻ trong lĩnh vực logistics và chuỗi cung ứng. VỀ CUỘC THI VLA FIATA YLP 2025 là vòng thi quốc gia nằm trong khuôn khổ cuộc thi quốc tế FIATA Young Logistics Professional Award – do Liên đoàn các Hiệp hội Giao nhận Vận tải Quốc tế (FIATA) tổ chức thường niên. Cuộc thi là cơ hội để các bạn trẻ thể hiện kiến thức chuyên môn, tư duy chiến lược và khả năng xử lý tình huống thực tiễn trong ngành logistics. Đồng thời, đây là cầu nối giúp tài năng Việt Nam vươn ra thế giới, giao lưu với các chuyên gia trẻ đến từ hơn 100 quốc gia thành viên FIATA. ĐỐI TƯỢNG DỰ THI Công dân Việt Nam từ 18 đến 34 tuổi. Có ít nhất 2 năm làm việc trong lĩnh vực logistics, chuỗi cung ứng, giao nhận vận tải. Có khả năng nghiên cứu, tinh thần học hỏi, đổi mới và sáng tạo. Có đam mê, kiến thức chuyên môn và khả năng tư duy phản biện tốt. Ưu tiên: Ứng viên đã hoặc đang theo học chương trình Đào tạo quốc tế FIATA. NỘI DUNG DỰ THI Vòng sơ khảo: Thí sinh nộp bài viết chuyên sâu (tiếng Anh) theo chủ đề thực tiễn. Vòng chung kết: Các thí sinh xuất sắc trình bày và bảo vệ bài viết trước Hội đồng chuyên môn. Giải thưởng: 01 Quán quân quốc gia sẽ đại diện Việt Nam tham gia vòng thi Châu Á Thái Bình Dương của FIATA. Các giải còn lại sẽ nhận được phần thưởng tiền mặt, học bổng, chứng nhận danh giá từ VLA và FIATA. THỜI GIAN DỰ KIẾN Phát động cuộc thi: Tháng 6/2025 Nhận bài dự thi: từ 1/8 đến 15/9/2025 Chung kết: Tháng 10/2025 CÁCH THỨC THAM GIA Đăng ký dự thi qua link: https://forms.gle/4an3yUU6cayTshmX7 Hoặc gửi email về địa chỉ: Event@vli.edu.vn
  • Kinh tế vĩ mô, chính sách, pháp luật liên quan logistics và chuỗi cung ứng Việt nam

    34 38
    34 Topics
    38 Posts
    R
    Lưu lượng hàng hải qua Biển Đỏ đang phục hồi nhờ lực lượng Houthi hạn chế mục tiêu, song vẫn còn thấp hơn nhiều so với mức trước khủng hoảng và các hãng tàu vẫn tỏ ra thận trọng. Theo Reuters, lưu lượng hàng hải qua Biển Đỏ đã tăng 60% kể từ tháng 8 năm 2024, đạt khoảng 36–37 tàu mỗi ngày. Tuy nhiên, theo Chuẩn Đô đốc Vasileios Gryparis, chỉ huy chiến dịch hải quân Aspides của EU, con số này vẫn thấp hơn nhiều so với mức trước khủng hoảng, thời điểm trước khi phong trào Houthi của Yemen bắt đầu nhắm vào các tàu thương mại trong khu vực. Ông Gryparis giải thích rằng số lượng tàu đi qua eo biển Bab al-Mandab đã gia tăng sau khi các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái của lực lượng Houthi chậm lại, cùng với một thỏa thuận ngừng bắn đạt được giữa Hoa Kỳ và nhóm nổi dậy này. Ông lưu ý, mặc dù đã phục hồi, lưu lượng này vẫn còn kém xa mức trung bình 72–75 tàu mỗi ngày được ghi nhận trước khi chiến dịch của Houthi bắt đầu vào tháng 11 năm 2023 nhằm ủng hộ người Palestine trong cuộc chiến Israel-Gaza. Vào thời điểm thấp nhất trong tháng 8 năm 2023, lưu lượng tàu đã giảm xuống chỉ còn 20–23 chiếc mỗi ngày. Theo ông Gryparis, nhóm này đã thu hẹp mục tiêu, công khai tuyên bố rằng họ chỉ nhắm vào các tàu có chủ sở hữu là người Israel, có liên kết với Israel, hoặc những tàu đã ghé các cảng của Israel. "Nếu tàu của bạn không thuộc các tiêu chí đó, khả năng bạn không bị Houthi nhắm mục tiêu là hơn 99%," ông nói. Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo rằng không thể có sự đảm bảo tuyệt đối nào về an toàn cho các tàu buôn. Ông Gryparis nói thêm rằng một số công ty vận tải biển vẫn còn do dự khi sử dụng tuyến đường này do số lượng tàu thuộc chiến dịch Aspides có sẵn để hộ tống còn hạn chế, điều này có thể dẫn đến sự chậm trễ lên đến một tuần. Theo ông Gryparis, cho đến nay, chiến dịch Aspides đã bảo vệ chặt chẽ cho 476 tàu thương mại, đánh chặn 18 máy bay không người lái, vô hiệu hóa hai xuồng tấn công điều khiển từ xa và phá hủy bốn tên lửa đạn đạo.
  • Kiến thức logistics và Chuỗi cung ứng update

    29 29
    29 Topics
    29 Posts
    K
    Thị trường logistics chuỗi cung ứng lạnh của Trung Quốc tăng 4% trong quý đầu năm 2025, nhờ thương mại điện tử thực phẩm tươi, hoạt động vận chuyển trực tiếp từ nguồn và bán lẻ tức thời, cùng với việc đưa các tuyến vận chuyển mới vào khai thác. Theo dữ liệu gần đây từ Liên đoàn Logistics và Mua sắm Trung Quốc, thị trường được định giá ở mức 2,2 nghìn tỷ CNY (306,2 tỷ đô la Mỹ) trong quý kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2025. Vai trò của logistics chuỗi cung ứng lạnh càng được khẳng định khi doanh số bán sản phẩm tươi sống trực tuyến và vận chuyển trực tiếp gia tăng tại Trung Quốc. Doanh số bán trái cây và rau quả trực tuyến tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi doanh số hàng đông lạnh tại các cửa hàng tăng 10%. Thị trường bán buôn trái cây và rau quả vẫn tích cực, bất chấp những quan ngại về tác động của thuế quan đến nền kinh tế, doanh số bán rau trên toàn quốc vẫn tăng 5%. Qin Yuming, tổng thư ký Ủy ban Logistics chuỗi cung ứng lạnh của Liên đoàn Logistics và Mua sắm Trung Quốc, đã nhấn mạnh sự hưởng ứng của ngành đối với các xu hướng này trên CCTV News. Với mùa cao điểm của sản phẩm tươi sống đang đến gần, nhu cầu về logistics chuỗi cung ứng lạnh dự kiến ​​sẽ sớm tăng, tăng trưởng sẽ vượt qua năm ngoái, và các doanh nghiệp vẫn có nhiều cơ hội để tiếp tục mở rộng thị trường. Cơ sở hạ tầng liên quan đến logistics chuỗi cung ứng lạnh tại Trung Quốc tăng trưởng đều đặn trong quý đầu năm 2025, được hỗ trợ bởi các khoản đầu tư của Chính phủ. Ví dụ, doanh số bán xe tải điện lạnh tăng 71% so với cùng kỳ năm trước, đạt 2.969 chiếc, chiếm 27% tổng số xe tải lạnh. Ngoài vận tải bằng đường bộ, các tuyến vẩn tải hàng không kết nối trực tiếp các điểm đến mới được đưa vào khai thác và mô hình 'đường sắt + chuỗi cung ứng lạnh' cũng đang tạo điều kiện thuận lợi cho việc nhập khẩu các sản phẩm thực phẩm chất lượng cao. Ví dụ, Thành Đô hiện nhận được các lô hàng cá hồi tươi trực tiếp từ Santiago, Chile, giảm thời gian giao hàng xuống còn 48 giờ. Dữ liệu của Hải quan Thành Đô cho thấy lượng nhập khẩu nông sản tươi sống của tỉnh Tứ Xuyên tăng nhanh chóng trong quý đầu năm nay, với lượng nhập khẩu cá hồi ướp lạnh tăng gần gấp ba lần lên 330 triệu CNY (45,7 triệu đô la Mỹ) và lượng nhập khẩu tôm tươi tăng gấp 12 lần lên 800 triệu CNY (110 triệu đô la Mỹ).
  • Vận tải đường biển, hãng tàu, chủ tàu, bến cảng, đại lý

    26 26
    26 Topics
    26 Posts
    H
    COSCO Shipping Specialized Carriers chốt thỏa thuận thuê tàu trần trị giá 310 triệu USD để bổ sung sáu tàu chở hàng siêu trọng mới, nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa chuyên dụng đang gia tăng. COSCO Shipping Specialized Carriers đang tiến hành bổ sung sáu tàu đa năng chở hàng siêu trường siêu trọng thông qua một thỏa thuận với Công ty Cho thuê Tài chính thuộc Ngân hàng Giao thông (BoComm Leasing). Là một công ty con được niêm yết tại Thượng Hải của Tập đoàn COSCO Shipping, với đội tàu đa dạng hơn 150 chiếc, hãng đã ký hợp đồng đóng các tàu có trọng tải 60.000 DWT tại Nhà máy đóng tàu Chengxi, một thành viên của Tập đoàn Đóng tàu Nhà nước Trung Quốc (CSSC). Theo thỏa thuận, COSCO Shipping Specialized Carriers sẽ thuê tàu trần trong khoảng 16 năm, với chi phí khoảng 19,4 triệu USD mỗi năm, tương đương tổng giá trị hợp đồng khoảng 310 triệu USD. Công ty đã tham gia nhiều thương vụ cho thuê với BoComm Leasing và các nhà cho thuê nội địa khác của Trung Quốc để mở rộng đội tàu phục vụ các nhu cầu vận tải chuyên dụng, bao gồm các dự án tàu chở hàng siêu trường siêu trọng và tàu chở bột giấy. Đầu năm nay, truyền thông địa phương đã đưa tin về kế hoạch của COSCO Shipping Specialized Carriers nhằm bổ sung hơn 50 tàu, bao gồm tàu chở ô tô, tàu đa năng và tàu chở hàng siêu trường siêu trọng vào cuối năm nay, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với việc vận chuyển các sản phẩm điện gió, máy móc thiết bị cảng và các loại hàng hóa chuyên dụng khác.
  • Vận tải đường bộ , đường sắt, liên vận và vận tải thủy nội địa

    8 8
    8 Topics
    8 Posts
    tuanpxT
    Ngày 13/05/2025, VinFast chính thức công bố ra mắt dòng xe điện chở hàng cỡ nhỏ EC Van, hướng đến cuộc cách mạng xanh trong vận tải hàng hóa. Với tải trọng trên 600 kg cùng kích cỡ gọn gàng, khả năng vận hành linh hoạt, VinFast EC Van là lựa chọn tối ưu cho nhu cầu vận chuyển hàng quãng ngắn của các đơn vị kinh doanh, đồng thời là phương tiện sinh kế phù hợp cho kinh tế hộ gia đình. [image: 1747293284170-ha-1-vinfast-13052025.png] VinFast EC Van Nhằm thúc đẩy mạnh mẽ công cuộc chuyển đổi xanh, tạo ra những chuyển biến lớn và thiết thực cho giao thông và môi trường, VinFast chính thức khai sinh dòng xe tải chở hàng cỡ nhỏ EC Van - dòng xe điện đầu tiên gia nhập phân khúc xe tải chở hàng tại Việt Nam. VinFast EC Van (viết tắt từ E-City Van - xe tải điện đô thị) có thiết kế nhỏ gọn, với kích thước các chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 3.767 x 1.680 x 1.790 (mm), chiều dài cơ sở 2.520 mm, phù hợp với mọi không gian và điều kiện đường sá từ thành thị đến nông thôn. Xe có thiết kế khoang lái 2 chỗ ngồi cùng khoang hành lý phía sau với dung tích chứa hàng lên tới 2.600L, tải trọng trên 600 kg. Xe được trang bị một động cơ điện có công suất tối đa 30kW, mô-men xoắn cực đại 110Nm, tốc độ tối đa 75km/h. Dung lượng pin khả dụng 17kWh cho phép xe di chuyển quãng đường 150km sau mỗi lần sạc đầy. Xe hỗ trợ sạc nhanh DC tối đa 19,4kW, với thời gian sạc từ 10% lên 70% pin trong vòng 42 phút. Khách hàng cũng có thể mua bộ sạc di động 3kW để sạc pin cho xe qua đêm tại nhà. Để đảm bảo an toàn, VinFast EC Van được trang bị hệ thống phanh đĩa trước, phanh tang trống sau cùng các công nghệ như chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), kiểm soát lực kéo (TCS), đèn báo nguy hiểm khi phanh khẩn cấp (ESS)… VinFast EC Van có giá bán 285 triệu đồng (kèm pin), được bảo hành chính hãng 5 năm hoặc 130.000 km cho xe, 7 năm hoặc 160.000 km cho pin (tùy điều kiện nào đến trước). Bên cạnh phiên bản tiêu chuẩn, VinFast cũng sẽ cung cấp cho khách hàng một gói trang bị tùy chọn trị giá 20 triệu đồng để nâng cấp thêm một số tiện nghi theo nhu cầu. VinFast sẽ triển khai chương trình nhận đặt cọc sớm cho mẫu xe EC Van từ 8h sáng ngày 25/05 đến hết ngày 30/05/2025 tại các đại lý chính hãng trên toàn quốc và thông qua hệ thống của đối tác Xanh SM. Khách hàng đặt cọc mua xe trong giai đoạn này sẽ được ưu đãi 10 triệu đồng, trừ trực tiếp vào giá xe. Dự kiến, những chiếc VinFast EC Van đầu tiên sẽ được bàn giao cho khách hàng từ tháng 11/2025. Song song với việc phân phối xe cho các đối tác, Xanh SM cũng sẽ cung cấp dịch vụ giao hàng sử dụng xe EC Van trong thời gian tới. EC Van là bước tiến mới trong chiến lược xanh hóa giao thông của VinFast, tiếp nối dòng xe Green chuyên kinh doanh dịch vụ và dòng xe buýt điện phục vụ vận tải hành khách công cộng. Đặc biệt, việc VinFast phát triển các dòng xe phục vụ sinh kế như Green tối ưu cho chở khách và EC Van tối ưu cho chở hàng, bên cạnh dải sản phẩm xe cá nhân trải rộng mọi phân khúc, đã khẳng định tầm nhìn “ai cũng có xe xanh” của thương hiệu xe điện Việt, qua đó giúp cho mỗi người dân có thể đóng góp trực tiếp cho mục tiêu giảm phát thải chung của đất nước.
  • Vận chuyển hàng không, hãng hàng không, chuyển phát nhanh, thương mại điện tử

    10 10
    10 Topics
    10 Posts
    K
    VnEconomy Vneconomy Nhĩ Anh 63% các nhà lãnh đạo ngành kho hàng trên toàn cầu cũng như khu vực Châu Á– Thái Bình Dương (APAC) có kế hoạch triển khai phần mềm trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ thực tại ảo tăng cường (AR) trong vòng 5 năm tới... [image: 1749261960100-1000005602.jpg] Nhiều đơn vị vận hành kho hàng đang chuyển đổi từ hệ thống thủ công sang hệ thống quản lý kho thông minh, tự động hóa với công nghệ AI và IoT. Đây là một trong những phát hiện chính trong báo cáo nghiên cứu về tầm nhìn quản lý kho hàng (Warehousing Vision Study) được Zebra Technologies Corporation công bố chiều ngày 20/5. Nghiên cứu được thực hiện trên quy mô toàn cầu trong các lĩnh vực sản xuất, bán lẻ, vận tải, logistics và phân phối bán buôn. Tại Châu Á– Thái Bình Dương (APAC), nghiên cứu được tiến hành tại các thị trường trọng điểm bao gồm Úc, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Singapore và Việt Nam. Các chuyên gia nghiên cứu cho rằng với sự phát triển tăng trưởng phát triển kinh tế cùng với sự bùng nổ của thương mại điện tử và xu hướng, nhu cầu mua sắm online ở Việt Nam, cũng như trên toàn cầu hiện nay là động lực cho sự tăng trưởng mạnh mẽ của logistics và kho hàng (ở mức 2 con số). Theo dự báo của Interact Analysis, diện tích kho hàng trên toàn cầu sẽ đạt 3,905 km2 (tương đương 42 tỷ feet vuông) vào năm 2030, tăng 27% so với 3.067 km2 (33 tỷ feet vuông) ở` năm 2023. Chi tiêu lao động trong ngành kho hàng cũng dự kiến được sự kiến sẽ tăng trong dài hạn, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 7% đến năm 2030. Ông Christanto Suryadarma, Phó Chủ tịch phụ trách Bán hàng khu vực Đông Nam Á, Hàn Quốc và Kênh khu vực APJeC của Zebra Technologies. Ông Christanto Suryadarma, Phó Chủ tịch phụ trách Bán hàng khu vực Đông Nam Á, Hàn Quốc và Kênh khu vực APJeC của Zebra Technologies. "Khi Việt Nam triển khai tự động hóa thông minh và tăng tốc đi tới một tương lai thông minh hơn, trong đó tuổi thọ kho hàng được kéo dài hơn, các nhà lãnh đạo kho hàng cần tích cực số hóa, tự động hóa và ứng dụng công nghệ thông minh để chuyển đổi nhân viên thành những người lao động tuyến đầu được kết nối, tăng cường năng lực vận hành". Việc đáp ứng yêu cầu tăng trưởng của thị trường và đòi hỏi của người dùng, đang đặt ra cho các doanh nghiệp vận chuyển, kho hàng những thách thức cũng như cơ hội phát triển. Trong bối cảnh quy mô liên tục mở rộng và khối lượng đơn hàng hàng ngày tăng, phản hồi mà nghiên cứu nhận được từ đội ngũ nhân viên tuyến đầu trong ngành kho hàng toàn cầu cho thấy các nhà lãnh đạo trong ngành cần hành động nhanh chóng hơn trong việc nâng cao năng lực cho lực lượng lao động. Nghiên cứu cho thấy 85% nhân viên kho hàng trên toàn cầu (88% ở APAC) báo cáo rằng nếu người sử dụng lao động không đầu tư vào công nghệ để cải thiện hoạt động kho, họ sẽ không thể đạt được các mục tiêu kinh doanh. Các nhà lãnh đạo ngành kho hàng thừa nhận rằng họ gặp khó khăn trong việc duy trì tỷ lệ lấp đầy (51% trên toàn cầu, 45% ở APAC) và chuẩn bị đơn hàng (47% trên toàn cầu, 51% ở APAC) được nêu trong các thỏa thuận cấp độ dịch vụ (SLA), với độ chính xác đơn hàng (41% trên toàn cầu, 43% ở APAC) và các quy trình xuất kho (41% trên toàn cầu, 40% ở APAC) được coi là hai thách thức vận hành hàng đầu được chỉ ra trong nghiên cứu. Hoạt động thương mại điện tử gia tăng cũng khiến việc "giao hàng nhanh hơn tới khách hàng cuối" (37% trên toàn cầu, 36% APAC) trở thành thách thức hàng đầu đối với các đội nhóm trong ngành kho hàng, ngay cả trong bối cảnh công nghệ được ứng dụng ngày càng nhiều. Trước thách thức đó, các doanh nghiệp đang từng bước đưa các công nghệ, tự động hóa, AI, AR vào hoạt động của đơn vị mình để tối ưu hóa, nâng cao hiệu suất, khả năng thích ứng và phát triển bền vững. Nghiên cứu chỉ rõ, 64% đối tượng tham gia khảo sát trên toàn cầu có kế hoạch tăng chi tiêu cho hiện đại hóa kho hàng trong 5 năm tới, với tỷ lệ tương tự là 63% ở APAC. Trong khi đó, 63% trên toàn cầu (64% tại APAC) có kế hoạch đẩy nhanh tiến độ hiện đại hóa vào năm 2029. Do sự chênh lệch ngày càng tăng giữa kỳ vọng của khách hàng và nguồn tuyển dụng hạn chế của các doanh nghiệp kho hàng, các nhân viên kho hàng đánh giá cao việc ứng dụng các công nghệ như robot cộng tác (88% trên toàn cầu, 91% ở APAC), thiết bị kiểm kho hiện đại (88% trên toàn cầu, 90% ở APAC), ứng dụng liên lạc (87% trên toàn cầu, 90% APAC) và các công cụ quản lý tác vụ (91% trên toàn cầu, 94% ở APAC) để giúp giải quyết các vấn đề tại nơi làm việc. Hơn 90% số nhân viên tham gia khảo sát trên toàn cầu cũng như ở APAC tin rằng tăng cường ứng dụng công nghệ tự động hóa và di động sẽ giúp thu hút và giữ chân được nhiều nhân viên kho hàng hơn, đặc biệt là khi bản thân họ cảm thấy được người sử dụng lao động trân trọng hơn (89% trên toàn cầu, 90% ở APAC) khi được trang bị các công nghệ này. Tại Việt Nam, ngành kho hàng cũng đang nhanh chóng nắm bắt các công nghệ tiên tiến để nâng cao hiệu suất vận hành và giảm chi phí trong bối cảnh nhu cầu ngày càng tăng từ thương mại điện tử và thương mại toàn cầu. Cùng với sự phát triển của thương mại điện tử, quá trình toàn cầu hóa chuỗi cung ứng và kỳ vọng của người tiêu dùng về thời gian giao hàng nhanh hơn, các doanh nghiệp đang áp dụng ngày càng nhiều giải pháp kho hàng thông minh để tối ưu hóa quản lý hàng tồn kho, giảm chi phí vận hành và cải thiện sự hài lòng của khách hàng. Nhiều đơn vị vận hành kho hàng đang chuyển đổi từ hệ thống thủ công sang hệ thống quản lý kho thông minh (WMS), tích hợp tự động hóa, RFID và quét mã QR để hợp lý hóa việc theo dõi hàng tồn kho và thực hiện đơn hàng. Việc áp dụng các công nghệ như IoT, AI, giám sát bằng hình ảnh và dữ liệu lớn cũng gia tăng, tạo điều kiện dự báo nhu cầu chính xác hơn, hiển thị giám sát tài sản theo thời gian thực và tối ưu hóa mặt bằng kho. Các nhà lãnh đạo trong ngành kho hàng cho rằng các ứng dụng AI chạy trên thiết bị di động sẽ tạo ra tác động lớn nhất trong an toàn lao động, kiểm soát chất lượng và quản lý hàng tồn kho. Nhiều nhà lãnh đạo trong ngành kho hàng toàn cầu đã và đang lên kế hoạch thực hiện tăng cường tự động hóa cho biết mục tiêu giảm thiểu sai lỗi (71%) và đáp ứng SLA (thỏa thuận mức dịch vụ) (70%). Các doanh nghiệp cũng kỳ vọng tự động hóa sẽ nâng cao hiệu suất và năng suất của người lao động (54% trên toàn cầu) cũng như giảm lỗi đơn hàng và giảm lấy hàng thủ công (53%)...
  • Các bài viết nghiên cứu, học tập, tài liệu của những nhà nghiên cứu, học giả nổi tiếng

    4 4
    4 Topics
    4 Posts
    P
    Mô hình chuỗi cung ứng (Supply Chain) của Coca-Cola là một trong những ví dụ điển hình về chuỗi cung ứng toàn cầu phức tạp nhưng hiệu quả. Coca-Cola không chỉ sản xuất nước giải khát mà còn quản lý một mạng lưới rộng lớn gồm các nhà cung cấp, nhà máy, đối tác đóng chai, phân phối và bán lẻ. Dưới đây là mô tả chi tiết về mô hình chuỗi cung ứng của Coca-Cola: Nhà cung cấp nguyên liệu (Suppliers) Coca-Cola không trực tiếp sản xuất tất cả nguyên liệu mà hợp tác với các nhà cung cấp khác nhau để cung cấp: Nguyên liệu chính: nước, đường, caffeine, hương liệu tự nhiên và nhân tạo. Bao bì: chai PET, lon nhôm, nắp chai, nhãn mác, thùng carton… Thiết bị: máy móc, công nghệ đóng chai và kiểm soát chất lượng. Trung tâm sản xuất nguyên liệu cơ bản (Concentrate Plants) Coca-Cola sản xuất cốt (concentrate) – là thành phần cơ bản tạo nên hương vị đặc trưng của sản phẩm. Các nhà máy này do The Coca-Cola Company sở hữu trực tiếp, thường được đặt ở các khu vực chiến lược và được vận hành với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt. Đối tác đóng chai (Bottling Partners) Coca-Cola hoạt động theo mô hình nhượng quyền (franchise bottling system). Các đối tác đóng chai như Coca-Cola FEMSA, Swire Coca-Cola, Coca-Cola Beverages Vietnam... nhận cốt syrup, sau đó pha trộn với nước, đường và các thành phần khác, rồi đóng gói và phân phối sản phẩm. Mỗi đối tác đóng chai chịu trách nhiệm về sản xuất, hậu cần, phân phối và marketing tại thị trường địa phương. Hệ thống phân phối (Distribution) Coca-Cola sử dụng mạng lưới phân phối trực tiếp và gián tiếp: Trực tiếp: giao hàng đến các đại lý lớn, siêu thị, cửa hàng tiện lợi. Gián tiếp: thông qua nhà phân phối, đại lý cấp 1, cấp 2… Sử dụng hệ thống DMS (Distribution Management System) để giám sát hiệu quả phân phối. Bán lẻ và tiêu dùng (Retail & Consumer) Sản phẩm đến tay người tiêu dùng thông qua nhiều kênh: Siêu thị, tạp hóa, cửa hàng tiện lợi, nhà hàng, quán cafe… Kênh thương mại điện tử và các dịch vụ giao hàng thực phẩm. Coca-Cola đầu tư mạnh vào nghiên cứu thị trường, hành vi tiêu dùng, quảng cáo và khuyến mãi. Công nghệ và quản lý chuỗi cung ứng Coca-Cola ứng dụng các công nghệ hiện đại như: ERP (SAP): quản lý tài nguyên doanh nghiệp. SCM (Supply Chain Management): giám sát chuỗi cung ứng. IoT, AI, Dữ liệu lớn (Big Data): dự báo nhu cầu, quản lý tồn kho, tối ưu hóa vận chuyển. 7. Sơ đồ mô hình chuỗi cung ứng Coca-Cola (mô tả dạng dòng chảy) [Nhà cung cấp nguyên liệu] ↓ [Nhà máy sản xuất concentrate của Coca-Cola] ↓ [Đối tác đóng chai địa phương] ↓ [Hệ thống phân phối & vận chuyển] ↓ [Siêu thị / Đại lý / Tạp hóa / E-commerce] ↓ [Người tiêu dùng cuối cùng]
  • 2 Topics
    3 Posts
    G
    Tăng cường ánh sáng: Đèn LED tích hợp giúp chiếu sáng khu vực lavabo, thuận tiện cho các hoạt động cá nhân.​ An toàn khi sử dụng: Chất liệu gương cao cấp, chống vỡ, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.​ Tăng giá trị thẩm mỹ: Gương tròn đèn led với thiết kế hiện đại góp phần nâng cao giá trị thẩm mỹ cho không gian phòng tắm. Các loại gương đèn led khác
  • Quảng bá dịch vụ , tìm đối tác vận chuyển, kho vận, dịch vụ

    5 5
    5 Topics
    5 Posts
    G
    Dịch vụ khai báo hải quan Với đội ngũ nhiều năm kinh nghiệm, NGG chúng tôi cung cấp đến Quý khách dịch vụ hải quan trọn gói với các tiêu chí: nhanh nhất, giá cả hợp lý, chuyên nghiệp nhất. NGG là một trong những công ty đã và đang làm việc lâu năm trong lĩnh vực logistics. Với một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, chúng tôi hiểu rõ các vấn đề khúc mắc của Quý khách và có kinh nghiệm trong việc làm thủ tục hải quan với nhiều chủng loại mặt hàng khác nhau. Dịch vụ hải quan trọn gói là dịch vụ thủ tục hải quan trong đó NGG Logistics đại diện khách hàng thực hiện mọi công việc liên quan đến lô hàng xuất nhập khẩu từ đầu đến cuối với mọi bên liên quan khác, và thanh toán toàn bộ chi phí phát sinh (bao gồm cả chi hộ thuế xuất nhập khẩu theo thỏa thuận) Các dịch vụ thủ tục hải quan NGG bao gồm ► Dịch vụ thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu. ► Xác định trước các loại thuế phải nộp. ► Phân loại hàng hóa và xác định trước mã HS của hàng hóa. ► Xin giấy phép xuất khẩu/ nhập khẩu cho các mặt hàng đặc biệt. ► Thủ tục hải quan đối với hàng hoá tạm nhập-tái xuất, tạm xuất-tái nhập. ► Thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất nhập kho ngoại quan. ► Thủ tục hải quan đối với hàng quá cảnh. Các Loại Chi Phí Dịch Vụ Hải Quan Trọn Gói Bao Gồm : Chi phí Cảng, Sân bay: ► Phí nâng hạ container tại cảng. ► Phí đóng, rút hàng hóa tại cảng. ► Phí chuyển container sang bãi kiểm hóa, bãi lấy mẫu kiểm tra chuyên ngành. ► Phí xếp dỡ hàng hóa tại kho đối với hàng lẻ. ► Phí lao vụ tại sân bay đối với hàng air. ► Phí lưu kho tại cảng, sân bay. Chi phí với hãng vận chuyển: ► Phí phát hành B/L đối với hàng xuất. ► Phí nhận lệnh giao hàng D/O đối với hàng nhập. ► Phí khác đối với hàng nguyên container: THC, EBS, CIC, Seal, Telex release,... ► Phí khác đối với hàng lẻ: THC, CFS, CIC, EBS, BAF, Labor fee, Handling fee,... Chi phí vận tải nội địa: Phí vận chuyển hàng hóa từ Cảng/ Sân bay đến kho Khách hàng hay ngược lại. Phí và lệ phí của các cơ quan kiểm tra chuyên ngành: ► Kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập khẩu. ► Kiểm dịch thực vật/ động vật. ► Kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm nhập khẩu. ► Kiểm tra văn hóa phẩm. ► Kiểm tra hiệu suất năng lượng. ► Chứng nhận hợp quy, công bố hợp quy. Thuế nhập nhẩu, xuất khẩu (nếu có thỏa thuận). Phí xếp dỡ hàng hóa tại kho Khách hàng. Để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất, xin Quý khách vui lòng liên hệ: • CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ QUỐC TẾ NAM GIANG Địa chỉ: Số 16TM1-11, The Manor Central Park, Nguyễn Xiển, Xã Thanh Liệt, Huyện Thanh Trì, Thành phố Hà Nội, Việt Nam. Tel: (+84) 0906966288  Skype: haiphi  Wechat / zalo: 0906966288 Email: haiphi.ht@gmail.com #namgianglogistics #namgiang #ngg #ngglogistics #vanchuyenhangkhong #airfreight #vanchuyenduongbien #seafreight #vanchuyensieutruongsieutrong #vanchuyenquakho
  • Chủ hàng, nhà quản trị, nhà tài trợ

    1 1
    1 Topics
    1 Posts
    B
    Chọn thiết bị vệ sinh tốt nhất phụ thuộc vào nhu cầu, ngân sách và sở thích của bạn. Dưới đây là những thương hiệu thiết bị vệ sinh uy tín nhất hiện nay, phân theo phân khúc cao cấp, trung cấp và phổ thông: 1. Phân khúc cao cấp (Chất lượng và công nghệ hàng đầu) TOTO (Nhật Bản): Công nghệ hiện đại, kiểu dáng sang trọng, nổi bật với bồn cầu nắp rửa điện tử, men sứ chống bám bẩn CeFiONtect. [image: Thiet-bi-ve-sinh-TOTO-cao-cap.jpg] Grohe (Đức): Chuyên sen vòi cao cấp, thiết kế tinh tế, bền bỉ, tiết kiệm nước. Kohler (Mỹ): Sang trọng, thiết kế tinh tế, độ bền cao, phù hợp cho khách sạn, biệt thự. Duravit (Đức): Thiết kế độc đáo, chất liệu cao cấp, độ bền lâu dài. 2. Phân khúc trung cấp (Bền bỉ, giá hợp lý, phù hợp với nhiều gia đình) Inax (Nhật Bản): Chất lượng tốt, công nghệ tiết kiệm nước, giá hợp lý. Caesar (Đài Loan): Đa dạng sản phẩm, mẫu mã đẹp, giá phải chăng. American Standard (Mỹ - Nhật): Tốt, bền, giá trung bình, công nghệ chống bám bẩn. [image: Thiet-bi-ve-sinh-Inax-2.jpg] 3. Phân khúc phổ thông (Giá rẻ, đáp ứng nhu cầu cơ bản) Viglacera (Việt Nam): Chất lượng ổn định, giá rẻ, phù hợp với nhiều gia đình. Cotto (Thái Lan): Giá cả phải chăng, thiết kế đơn giản nhưng bền bỉ. [image: viglacera-thiet-bi-ve-sinh.jpg] Nếu bạn cần thiết bị vệ sinh cao cấp, hãy chọn TOTO, Kohler hoặc Grohe. Nếu muốn sản phẩm tốt với giá hợp lý, Inax, Caesar, American Standard là lựa chọn tốt. Còn nếu muốn tiết kiệm chi phí, Viglacera, Cotto là lựa chọn hợp lý. Bạn đang tìm mua cho nhà riêng hay dự án nào? Mua thiết bị vệ sinh chính hãng tại https://thietbivesinhviglacera.net/tin-tuc/diem-mat-cac-ong-lon-chiem-linh-thi-truong-thiet-bi-ve-sinh-o-viet-nam-39.html