Mack tìm kiếm thêm thị phần từ việc tung ra dòng xe tải mới Anthem


  • Global Moderator

    0_1506055676191_upload-55bd4de8-55b8-48eb-aa66-603cbe4bf168
    Xe tải Mack Anthem hạng 8

    Bằng việc tung ra thị trường chiếc xe tải chạy trên cao tốc mới với tên gọi Anthem, Mack Trucks đang tìm cách để lấy lại thị phần bị mất trong tay đối thủ cạnh tranh tại phân khúc vận tải hạng nặng hạng 8 trong năm vừa rồi.
    Công ty cho ra mắt xe tải mới Anthem tại Hội nghị toàn cầu của Mack dành cho các nhà cung cấp vào thứ tư ở Allentown, Penn.
    Greensboro, N.C., nhà sản xuất xe tải mong đợi rằng loại xe mới sẽ cung cấp một loạt cải tiến so với các dòng xe tải hạng nặng hiện hành. Chiếc Anthem sẽ thế chỗ cho Pinnacle Axle Back, loại đã được giới thiệu ra thị trường vào 2005.
    Jonathan Randall, phó chủ tịch cấp cao của Mack tại thị trường Bắc Mỹ đã phát biểu “Chúng tôi hiện có ít hơn 2% thị phần trong ngành công nghiệp vận tải đường dài và với việc ra mắt loại xe tải mới, con số ấy sẽ tăng lên”.
    0_1506058893093_upload-f42fcbd7-8b05-4055-823a-32ba05c75d1b

    Theo như WardsAuto, một công ty nghiên cứu trong ngành, qua nửa đầu năm 2017, Mack chiếm khoảng 8.5% doanh số bán xe tải hạng 8 bao gồm xe tải đường dài và các loại khác. Freightliner là nhà dẫn đầu thị trường với 37.5% doanh số bán xe tải hạng 8 và thống trị thị trường xe tải đường dài.
    Năm ngoái, xe tải Daimler tại Bắc Mỹ đã tiết lộ mẫu mới nhất của loạt xe bán tải hàng đầu Freightliner Cascadia, lần đầu tiên thiết kế lại kể từ khi được giới thiệu vào 2007. Các đối thủ cạnh tranh khác cũng đang tung ra thị trường những mẫu xe mới. Vào tháng 7, hãng xe tải Volvo đã tiết lộ chiếc xe bán tải Volvo VNL, phiên bản đầy đủ được thiết kế lại đầu tiên kể từ năm 1996. Tập đoàn quốc tế Navistar cũng đưa ra các mẫu xe tải đường dài LT vào năm ngoái, thay thế cho dòng ProStar đã lâu năm.
    Và Mack, công ty 117 năm kinh doanh và là chi nhánh của Volvo, cũng không nằm ngoài cuộc chơi và tạo ra dòng xe tải Anthem tại nhà máy Lehigh Valley, đầu tư hơn 84 triệu USD để tu sửa lại nhà máy. Mack cũng đầu tư 3 triệu USD vào Trung tâm khách hàng Mack ở Allentown, Randall nói “ đó là nơi cho phép khách hàng đến và là một điểm tiếp xúc thương hiệu, khách hàng có thể lái thử xe trên đường thử nghiệm”
    Nhà sản xuất xe tải nói rằng Anthem có thể giúp công ty tạo ra sự hứng thú, giảm bớt căng thẳng cho lái xe – một vấn đề trong ngành công nghiệp vận tải đường dài. “Mọi chi tiết của Anthem đều được thiết kế có mục đích. Chúng tôi đã khảo sát hàng nghìn lái xe và tập hợp ý kiến của họ để đưa ra một chiếc xe tải đa năng, mạnh mẽ, hoạt động hiệu quả với một thiết kế chân thực không giống bất cứ chiếc xe nào hiện nay.
    0_1506058942713_upload-6a7d079a-6568-48f4-9ffc-355f9ee5872d

    Chiếc xe Anthem được trang bị sẵn hàng loạt tiện ích khác nhau bao gồm cả giường ngủ 70-inch, giường ngủ 48-inch và một khoang lái xe. Động cơ được lựa chọn bao gồm động cơ 13 lít Mack MP8 với công suất 505 mã lực và mô-men xoắn 1,860 lb ft (pounds feet), và động cơ 11 lít Mack MP7 có công suất 425 mã lực và mô-men xoắn 1,560 lb ft.
    Mack đang dự đoán 3% hoặc nhiều hơn nữa về độ tiết kiệm khi sử dụng bộ giường ngủ 70-inch và động cơ MP 8, đây là phiên bản vượt trội hơn hẳn so với loại xe tương đương mà nó thay thế. Nếu một động cơ turbo phức hợp được thêm vào vị trí giường ngủ 70-inch, nó có thể tiết kiệm đến 11,8% nhiên liệu. Khoang lái có thể đạt mức tiết kiệm 1,5% nhiên liệu sử dụng từ việc áp dụng khí động lực học trên xe tải. Randall đã phát biểu “Chúng tôi chắc chắn sẽ đưa ra công nghệ mới nhất và tiên tiến nhất mà chúng tôi có thể và mang lại hiệu quả sử dụng cao nhất cho khách hàng”
    “Điều tuyệt vời là chiếc xe này có thiết kế rất mới mẻ, táo bạo nhưng vẫn giữ đặc trưng của một chiếc xe tải Mack. Dù nhìn vào nó, bạn không thấy miếng tản nhiệt hoặc dấu hiệu Bulldog trên nóc xe nhưng vẫn dễ dàng nhận ra đó là một chiếc xe tải của Mack.”
    (Cafeft.com)ST


Log in to reply
 

Looks like your connection to DDVT was lost, please wait while we try to reconnect.