Logistics là gì?



  • Nice Post! Thanks



  • Logistics Việt Nam Trên bản đồ hàng không Đông Nam Á
    Trên bản đồ hàng không Đông Nam Á, 3 cảng trong số những cảng lớn nhất thế giới bao gồm Singapore, Hồng Kông và Cao Hùng (Đài Loan) đều cách Thủ đô Hà Nội và TP.HCM gần 2 giờ bay. Không những thế, thủ đô của tất cả các nước ASEAN (trừ Jakarta – Thủ đô của Indonesia) đều cách TP.HCM gần 2 giờ bay. Miền Nam Trung Quốc, vùng có kinh tế phát triển mạnh nhất của nước này, cũng nằm trọn trong tầm 2 giờ bay từ Hà Nội. Đài Bắc và Dakka (thủ đô Bangladesh) tương tự chỉ cách Hà Nội hơn 2 giờ bay.



  • Logistics Việt Nam Trên đường bộ Xuyên Á
    VN nằm trên tuyến đường bộ Xuyên Á dài 140.479km. Trong đó, chiều dài tuyến đường này trên lãnh thổ VN là 2.678km. Tuyến đường bộ Xuyên Á do Ủy ban Kinh tế Xã hội châu Á – Thái Bình Dương thuộc Liên Hiệp Quốc (ESCAP) khởi xướng nhằm mục đích nối liền các tuyến đường cao tốc châu Á, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương đường bộ giữa các nước khu vực châu Á và châu Âu.



  • Logistics Việt Nam Trên tuyến đường sắt Xuyên Á
    VN cũng nằm trên tuyến đường sắt Xuyên Á đi từ Singapore, qua Malaysia, Myanmar, Thái Lan, Lào, Campuchia, VN và Côn Minh (Trung Quốc). Tuyến đường sắt Xuyên Á dài khoảng 114.000km, nối liền 28 quốc gia.



  • Bạn thuhien comment nhiều thông tin, kiến thức quá ^^. Tks



  • Cho đến nay, người ta đã có những cách nhìn nhận toàn diện hơn, sâu sắc hơn và nhất là logic hơn về lý luận, cơ sở khoa học của logistics, đã xuất hiện những nghiên cứu nhằm xây dựng những cơ sở lý thuyết của logistics như một môn khoa học.
    Ngày nay, người ta nhận thấy vai trò của logistics rất lớn, không chỉ trong kinh tế mà còn đối với các tổ chức, trong đó có các công ty, do vậy đòi hỏi phải có cách nhìn nhận tổng quát hơn về logistics.



  • Vài Sự Khác Biệt Giữa Logistics Và Quản Lý Chuỗi
    Về tầm ảnh hưởng: Logistics có tầm ảnh hưởng ngắn hoặc trung hạn, còn quản lý chuỗi cung ứng có tầm ảnh hưởng dài hạn

    Về mục tiêu: Logistics mong muốn đạt được đến giảm chi phí Logistics nhưng tăng được chất lượng dịch vụ còn quản lý chuỗi cung ứng lại đặt mục tiêu ở giảm được chi phí toàn thể dựa trên tăng cường khả năng cộng tác và phối hợp, do đó tăng hiệu quả trên toàn bộ hoạt động Logistics

    Về công việc: Logistics quản trị các hoạt động bao gồm vận tải, kho bãi, dự báo, đơn hàng, giao nhận, dịch vụ khách hàng...còn quản lý chuỗi cung ứng bao gồm tất cả các hoạt động của Logistics và quản trị nguồn cung cấp, sản xuất, hợp tác và phối hợp của các đối tác, khách hàng...

    Về phạm vi hoạt động: Logistics chủ yếu quản trị bên trong doanh nghiệp còn quản lý chuỗi cung ứng quản trị cả bên trong lẫn bên ngoài



  • alt text



  • LỢI ÍCH CỦA LOGISTICS VỚI HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH
    Dịch vụ logistics góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, giảm thiểu chi phí trong quá trình sản xuất, tăng cường sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp
    Dịch vụ logistics có tác dụng tiết kiệm và giảm chi phí trong hoạt động lưu thông phân phối
    Dịch vụ logistics góp phần gia tăng giá trị kinh doanh của các doanh nghiệp vận tải giao nhận
    Logistics phát triển góp phần mở rộng thị trường trong buôn bán quốc tế.
    Dịch vụ logistics phát triển góp phần giảm chi phí,hoàn thiện và tiêu chuẩn hóa chứng từ trong kinh doanh quốc tế
    Ngoài ra, cùng với việc phát triển logistics điện tử (electronic logistics) sẽ tạo ra cuộc cách mạng trong dịch vụ vận tải và logistics,chi phí cho giấy tờ, chứng từ trong lưu thông hàng hóa càng được giảm tới mức tối đa, chất lượng dịch vụ logistics ngày càng được nâng cao sẽ thu hẹp hơn nữa cản trở về mặt không gian và thời gian trong dòng lưu chuyển nguyên vật liệu và hàng hóa. Các quốc gia sẽ xích lại gần nhau hơn trong hoạt động sản xuất và lưu thông



  • Logistics xanh
    Các tổ chức phải đối mặt với sự thay đổi hoàn cảnh trong nhiều năm. Ngoài ra để tăng sự đa dạng và năng động, các vấn đề môi trường càng trở nên quan trọng hơn. Xã hội, nhu cầu chính trị và kinh tế cho các tổ chức lực lượng phát triển bền vững để giảm tác động đến môi trường qua các chuỗi cung ứng của họ nhằm phát triển giao thông bền vững và chiến lược chuỗi cung ứng có tương tác mạnh giữa logistics, môi trường và tài nguyên thiên nhiên. Ngoài ra, cách tiếp cận của Logistics là toàn diện, liên ngành và qua sự vận động các công ty.
    Nhận ra mục tiêu môi trường có thể được thực hiện trong sự vận động đồng thời với các mục tiêu chiến lược và tài chính khác. Đây là cơ sở tiềm năng to lớn của vấn đề Logistics với thách thức mới.


Log in to reply
 

Looks like your connection to DDVT was lost, please wait while we try to reconnect.