Sales logistics và những kỹ năng cần thiết cho nhân viên logistics


  • administrators

    Logistics là gì? Công việc của Sale logistics là gì? Có nhiều người đã bước vào nghề nhiều năm, thực hiện tốt công việc của mình nhưng cũng chưa chắc đã hiểu rõ khái niệm về ngành nghề, dịch vụ này. Sau đây, chúng tôi xin mạo muội đề cập đến khái niệm về logistics và những kinh nghiệm cho người làm sale logistics mới vào nghề.

    Logistics: Theo luật thương mại Việt Nam năm 2005, “logistics là hoạt động thương mại, theo đó thương nhân tổ chức thực hiện một hoặc nhiều công việc bao gồm nhận hàng, vận chuyển, lưu kho, lưu bãi, làm thủ tục hải quan và các thủ tục giấy tờ khác, tư vấn khách hàng, đóng gói bao bì, ghi ký mã hiệu, giao hàng hoặc các dịch vụ khác có liên quan đến hàng hóa theo thỏa thuận với khách hàng để hưởng thù lao.”

    Sale logistics: Trách nhiệm của sale logistics chính là giới thiệu, tìm kiếm khách hàng để cung cấp các dịch vụ cung ứng của công ty mình đến những công ty có nhu cầu vận chuyển hàng hóa trong nước, nước ngoài bằng đường biển, đường hàng không. Trách nhiệm chính có thể phân loại như sau:
    Sales FCL: Sales hàng nguyên cont, đối tượng khách hàng chủ yếu là các công ty xuất nhập khẩu và các LCL forwarder.
    Sales LCL: Sales hàng lẻ, đối tượng khách hàng chủ yếu là các công ty xuất nhập khẩu, các cá nhân có hàng gửi đi, nhập về từ nước ngoài.
    Sales Overseas: Tìm kiếm các công ty forwarder nước ngoài để làm agent và handle hàng cho họ. Đây là công việc khó khăn nhất của nghề forwarding
    Như vậy, nếu bạn đang có ý định vào nghề shipping forwarding, sau khi nắm bắt, hình dung được phần nào nghề nghiệp, hãy chuẩn bị thêm những kỹ năng mà một forwarder cần nữa nhé:
    Trước tiên, nên tìm cho mình một công ty cung cấp dịch vụ forwarding tốt, uy tín (có được sự tin cậy của khách hàng trước sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc sale), đồng thời tìm hiểu đầy đủ về những dịch vụ mà công ty mình cung cấp.
    Trau dồi và rèn luyện thêm kiến thức chuyên môn như: kỹ năng gọi điện chào hàng, bán hàng, sách về vận tải, forwarding, marketing, xuất nhập khẩu,…
    Rèn luyện kỹ năng thuyết trình trước đám đông, kỹ năng gọi điện thoại, giữ liên hệ để tự tin giao tiếp khi tiếp xúc với khách hàng. Bên cạnh đó, luôn cập nhật những thông tin nóng liên quan đến khách hàng, cũng như những thông tin khách hàng quan tâm để những cuộc trò chuyện không bị nhàm chán và mang lại nhiều thông tin hữu ích dành cho họ.
    Chuẩn bị cho mình một tâm lý tốt, một ý chí đủ mạnh để sẵn sàng nghe khách hàng hỏi, căn vặn và từ chối.

    Như vậy tham gia vào một công ty logistics, làm các công việc logistics đòi hỏi phải có những kinh nghiệm về thương mại quốc tế, về xuất nhập khẩu, ngoài ra thông thạo càng nhiều lĩnh vực thì càng tốt.
    Là Sales, tức là đội ngũ tiếp xúc khách hàng và mang lại nguồn lợi nhuận thì càng đòi hỏi những kĩ năng cao hơn.
    Ngày nay sales cạnh tranh ngày càng khốc liệt nên việc tuyển chọn được sales và giành giật sales giữa các công ty là rất lớn, treo những mức lương rất hấp dẫn..


  • administrators

    Chưa thấy các kĩ năng cần thiết cho Sales Logistics. Các kĩ năng này mới quan trọng.
    Kiến thức
    Năng lực
    Sức khỏe
    Sự đam mê
    Tính linh hoạt
    Một số những yếu tố chính.
    CÒn kĩ năng, phải do học hỏi..
    Tùy vào từng sales mà sự "học hỏi" đó được nhiều hay ít..


  • Global Moderator

    Sales logistics có sales truyền thống và Sales Online.
    Mình sales Online đây ...



  • 7 kỹ năng vàng ai theo nghề sales cũng cần phải có
    Khả năng giao tiếp và đàm phán tốt

    Là một trong những tố chất không thể thiếu của một nhân viên sales giỏi. Bằng khả năng giao tiếp, thuyết phục và đàm phán của mình, bạn có thể tạo dựng nên các mối quan hệ tốt với những khách hành tiềm năng hay các đối tác kinh doanh, các đại lý kinh doanh…

    Nghề sales
    Nghề sales hiện là ngành nghề có xu hướng phát triển mạnh
    Khả năng giao tiếp này được thể hiện ở việc bạn có thể giao tiếp tốt thông qua nhiều hình thức như gặp mặt trực tiếp, email, thư tay hay điện thoại. Một khi đã tạo dựng được mối quan hệ tốt với khách hàng thì bạn đã đạt được 80% cơ hội thành công.

    Linh hoạt, nhạy bén

    Để nắm bắt nhu cầu của khách hàng nhằm đáng ứng đúng cái mà họ đang cần. Năng động để hiểu tâm lý, khéo léo hướng khách hàng lựa chọn sản phẩm của mình. Công đoạn từ tìm kiếm khách hàng đến việc khách hàng lựa chọn sản phẩm trải qua rất nhiều giai đoạn và khâu chuẩn bị. Vì vậy, bạn phải luôn bám sát tâm lý của khách hàng để có thể phục vụ họ kịp thời.

    Luôn có kiến thức chuyên sâu về sản phẩm mình bán

    Để “đụng đâu biết đấy” chứ không ú ớ, quên quên nhớ nhớ kiểu “Hình như sản phẩm này có công dụng là…” khi khách hàng thắc mắc. Phải làm cho sản phẩm của mình được khách hàng thấy nhiều ưu điểm so với các sản phẩm cùng loại khác. Đây là một yếu tố rất quan trọng vì chỉ khi bạn hiểu bạn đang bán cái gì thi bạn mới bán được nó.

    Nghề sales cần một hiểu biết sâu rộng

    Người làm sales không nên chỉ là một nhân viên kinh doanh và bán sản phẩm thuần túy. Do vậy, bạn không chỉ cần kiến thức về cái mình bán, bạn phải có kiến thức về kinh tế, văn hóa, xã hội và cả nghệ thuật nữa để có thể nói chuyện được với nhiều người với những sở thích, mối quan tâm khác nhau.

    Nghề sales cần kỹ năng
    Nghề sales muốn thành công cần có kĩ năng tốt
    Nhờ đó, bạn dễ dàng tư vấn, thuyết phục và kết bạn, sẻ chia với nhiều người hơn, làm gia tăng khả năng bán hàng hơn.

    Khả năng chịu đựng áp lực

    Một thực tế đầy thách thức đối với nhân viên sales là họ phải chứng tỏ được khả năng của mình thông qua kết quả kinh doanh đạt được. Vì vậy nghề sales đòi hỏi nhân viên phải có khả năng chịu đựng áp lực cao và tinh thần thép để vượt qua những thách thức đó. Họ còn phải linh hoạt để thích nghi với nhiều thay đổi và tìm ra giải pháp thích hợp cho từng vấn đề.

    Nhân viên sales là người có bản lĩnh cao

    Nhân viên kinh doanh luôn phải đối đầu với những cái lắc đầu, những lời từ chối và đôi khi là thái độ thiếu thiện cảm. Để có thể có được một lần khách hàng đồng ý thì họ phải mất 10, 20 hoặc có thể nhiều hơn nữa những lần chào hàng.

    Chính vì vậy, với một người đã có kinh nghiệm thì salesman luôn kiên trì, đôi khi là lì lợm và có bản lĩnh cao nên họ dễ dàng vượt qua những sự từ chối đó. Họ là những người luôn tin tưởng vào bản thân, họ sẽ nhanh quên đi những lời từ chối và xem đó là động lực để cố gắng hơn.

    Nghề sales luôn nở nụ cười
    Hãy luôn giữ nụ cười trên môi
    Luôn giữ nụ cười trên môi và bề ngoài chỉn chu

    Luôn cởi mở, tươi cười thì khách hàng tiềm năng của bạn mới có hứng thú nói chuyện và cao hơn là có thể đồng ý mua hàng. Do vậy, hãy luôn giữ một nụ cười thường trực trên môi nhé.

    Vẻ bề ngoài gọn gàng, gương mặt sáng sủa, đầu tóc gọn gàng, quần áo hợp thời, lịch sự vừa giúp người làm sales tự tin hơn vừa cho khách hàng thấy vẻ chuyên nghiệp, lịch sự.

    Ngoài 7 kỹ năng trên, nghề sales cũng cần có một số kỹ năng khác như giao tiếp tiếng Anh tốt, sử dụng thành thạo các ứng dụng văn phòng, hiểu biết về internet và quảng cáo trực tuyến, khả năng làm việc nhóm…



  • Sales trong thời kì kỉ nguyên số là Digital Sales.
    Kiến thức cho Digitals sales bao gồm cả SEO và Sales và IT



  • Logistics là một ngành dịch vụ.
    Sales dịch vụ khó hơn là sales sản phẩm.
    Sản phẩm hữu hình dễ có nội dung
    Còn logistics là dịch vụ, là sản phẩm vô hình.
    Cho nên Sales là "chém gió"
    :)



  • chém gì thì chém cũng cần có kỹ năng @Đông nhé !!!!!



  • Nghề sales luôn nở nụ cười
    Hãy luôn giữ nụ cười trên môi
    Luôn giữ nụ cười trên môi và bề ngoài chỉn chu



  • Logistics: Theo luật thương mại Việt Nam năm 2005, “logistics là hoạt động thương mại, theo đó thương nhân tổ chức thực hiện một hoặc nhiều công việc bao gồm nhận hàng, vận chuyển, lưu kho, lưu bãi, làm thủ tục hải quan và các thủ tục giấy tờ khác, tư vấn khách hàng, đóng gói bao bì, ghi ký mã hiệu, giao hàng hoặc các dịch vụ khác có liên quan đến hàng hóa theo thỏa thuận với khách hàng để hưởng thù lao.”
    Sale logistics: Trách nhiệm của sale logistics chính là giới thiệu, tìm kiếm khách hàng để cung cấp các dịch vụ cung ứng của công ty mình đến những công ty có nhu cầu vận chuyển hàng hóa trong nước, nước ngoài bằng đường biển, đường hàng không. Trách nhiệm chính có thể phân loại như sau:
    Sales FCL: Sales hàng nguyên cont, đối tượng khách hàng chủ yếu là các công ty xuất nhập khẩu và các LCL forwarder.
    Sales LCL: Sales hàng lẻ, đối tượng khách hàng chủ yếu là các công ty xuất nhập khẩu, các cá nhân có hàng gửi đi, nhập về từ nước ngoài.
    Sales Overseas: Tìm kiếm các công ty forwarder nước ngoài để làm agent và handle hàng cho họ. Đây là công việc khó khăn nhất của nghề forwarding


  • administrators

    Sales Sài Gòn và Sales Bắc phía nào nhậu dữ vậy ?
    Đi đâu cũng thấy Liêng biêng..
    Đuối quá ...



  • Nghe thì biết trình nhậu của thím kém roài :D



  • Các sales thường hay giấu nghề.
    Giấu diếm các kĩ năng của mình để không bị mất mối..
    Trong cùng một công ty cũng vậy hay sao ý..
    Mọi người phòng thủ nhau..
    Còn hiển nhiên đối với bên ngoài thì như đối thủ rồi..
    Nhưng tư duy win win mới là thắng lợi.
    Vì tùy thuộc vào tính chất và mức độ liên kết..
    Ngày này sales mới tham gia thị trường nhiều quá ...


Log in to reply
 

Looks like your connection to DDVT was lost, please wait while we try to reconnect.