Cạnh tranh trong ngành logistics : Bắt đầu ở mức cao



  • Số lượng doanh nghiệp logistics khoảng 3000 doanh nghiệp.
    Cạnh tranh trong các lĩnh vực chủ yếu là nội địa ... Chính vì vậy mà thị trường chật hẹp, cạnh tranh ngày càng cao.
    Ngay cả khi một tin đăng trên facebook tìm kiếm một nhà cung cấp dịch vụ thì có hàng chục sales khác nhau vào comment báo giá , và một bộ phận vô hình không đo đếm được thông qua hinh thức trực tiếp.
    Các cạnh tranh chủ yếu về giá, down giá càng thấp càng tốt mà bất chấp nhà cung cấp dịch vụ là ai, vấn đề ưu tiên là giá dịch vụ. Ngay cả đối với một số doanh nghiệp có số lượng cont thấp dưới 10 conts/tháng cũng đồng ý với các dịch vụ thấp hơn 200.000 đ đến 500.000 đ bất kể đó là doanh nghiệp không có uy tín, làm ăn thiếu chuyên nghiệp..
    Giá cả rất cạnh tranh. Nhiều nhà cung cấp dịch vụ vận tải giá rất thấp, dịch vụ hải quan như một nghiệp vụ "đính kèm".
    Số lượng doanh nghiệp tham gia ngày càng đông, cùng nhau đưa ra chiến lược chiếm lĩnh thị phần bằng phương tiện giá nên nhiều nhà cung cấp nhỏ lẻ không chịu được áp lực ..
    Hoạt động sales diễn ra sôi nổi, các sales đều tiến hành những công việc giống nhau: gọi điện, đi khảo sát tìm kiếm doanh nghiệp, thông qua mối quan hệ, quảng bá quảng cáo ... Một khách hàng khi khảo sát cho biết đã được 5,6 doanh nghiệp gọi điện và tiếp xúc trực tiếp cũng từng đó.. các doanh nghiệp logistics cũng chỉ chào các dịch vụ na ná nhau như vận tải, khai báo, thủ tục, chứ chưa có các dịch vụ quốc tế kèm theo, các công cụ như những công ty nước ngoài : tracking, quản lí thông tin nguồn hàng, vì thế mà cơ bản đều bị từ chối ..
    Các công ty nước ngoài hiện nay tập trung đầu tư các khu trung tâm logistics và kho bãi quy mô lớn, làm phân phối và vận tải nên có được nhiều ưu thế về giá cả trong cạnh tranh... Công ty nội địa khó cạnh tranh nổi đặc biệt như các công ty Nhật Bản, Hàn Quốc và giờ là Trung Quốc đều có hệ thống SUB riêng..
    Cạnh tranh lớn lại vì lợi nhuận nên nhiều công ty logistics trở thành tiếp tay cho buôn lậu, gian lận thương mại, làm giả chứng từ, xuất xứ.... và như vậy lợi ít , hại nhiều...
    Cần một môi trường cho cạnh tranh lành mạnh và các nhà cung cấp dịch vụ logistics Việt cũng nên cân nhắc các liên kết ngang và dọc cũng như Mua bán sáp nhập mới có thể cạnh tranh tầm quốc tế ...



Looks like your connection to DDVT was lost, please wait while we try to reconnect.