Bạn đừng ngạc nhiên với động thái này của Wan Hai nếu bạn biết bí quyết thành công của họ



  • GIỮA CƠN BÃO LỖ CỦA CÁC HÃNG TÀU LỚN, WAN HAI VẪN LÃI VÀ QUYẾT ĐẶT ĐÓNG THÊM 20 TÀU CONTAINER MỚI! 👍

    Đây là một phần trong kế hoạch phát triển và đón đầu một phân khúc thị trường sôi động trong tương lai.

    Wan Hai là một trong số ít hãng vận chuyển có hiệu quả cao trong ngành vận tải với chiến lược khai thác đội tàu có sức chở nhỏ trong mạng lưới các tuyến dịch vụ của mình.

    20 tàu được đặt đóng mới này bao gồm 8 chiếc có sức chở 3.036 Teu (được đóng ở Nhật), 12 chiếc chở 2.038 Teu (đóng ở Trung Quốc). Kế hoạch nhận bàn giao sẽ bắt đầu từ tháng 10/2020 đến tháng 1/2021. Sau đó Hãng này sẽ xem xét có triển khai tiếp đóng thêm 8 con nữa cũng cùng cỡ hay không.

    Wan Hai là hãng tàu lớn thứ 3 của Đài Loan, xếp sau Evergreen và Yang Ming. Wan Hai hiện đang khai thác đội tàu gồm 96 chiếc (trong đó sở hữu 72 chiếc) với tổng sức chở của đội tàu là 258.774 Teu, xếp hạng thứ 11 toàn cầu. Chiến lược tập trung phân khúc thị trường với loại tàu nhỏ trên tuyến ngắn khiến đội tàu này chỉ gồm các tàu từ 1.068 Teu đến lớn nhất là 5.610 Teu.

    Thế nhưng nếu nói về hiệu quả kinh doanh thì Wan Hai luôn nằm trong những hãng tàu có được lợi nhuận top đầu của thế giới, vượt qua nhiều hãng tàu lớn khác, nhờ vào việc tập trung các tuyến vận tải nhánh với đội tàu nhỏ. Đây là hãng tàu trong số rất ít hãng công bố đạt được lợi nhuận ròng trong quý 2 năm nay là 9 triệu USD.

    Tuy chưa công bố mức lãi cho quý 3 nhưng dự báo doanh thu tăng 8,55% từ đầu năm so với năm 2017, chưa kể 3 tháng cao điểm của cuối năm.

    Thành tích này hoàn toàn trái ngược với Hãng tàu Yang Ming vừa công bố mức lỗ 220 triệu USD trong 3 quý đầu năm. ☹️

    Trước đây Wan Hai cũng có lúc gặp vô vàn khó khăn khi hợp tác chia sẻ tàu với PIL trên tuyến gặp nhiều cạnh tranh Á-Bắc Âu, nhưng sau đó Hãng đã kịp thời thay đổi chiến lược tập trung vào khai thác vận chuyển các tuyến Nội Á dù không bỏ hẵn thị trường Á-Bắc Mỹ và Nam Mỹ cũng như Trung Đông.

    Xu hướng các hãng tàu thải đi các tàu cỡ nhỏ trong những năm qua để đầu tư các tàu cỡ lớn để nhằm giảm chi phí trên mỗi đơn vị vận chuyển dẫn đến sự khan hiếm các tàu cỡ nhỏ cũng như sai lầm khi nhiều hãng đưa tàu lớn vào khai thác các tuyến phụ (tuyến nhánh).

    Và Wan Hai đã hưởng lợi từ việc khai thác đúng cỡ tàu trên đúng tuyến. Rõ ràng 20 tàu đặt đóng mới này càng khẳng định hướng đi hiệu quả này.

    Giá trị tài sản của 72 tàu của Wan Hai cũng tăng. Theo đánh giá của vesselsvalue.com thì giá trị của chúng vào cuối năm 2016 là 443 triệu USD và thời điểm này là khoảng 662 triệu USD. Đúng là “to không phải lúc nào cũng tốt” 😀

    Tân Cảng-STC tổng hợp



  • Việt nam chưa có hãng tàu ở tầm thế giới ..
    Lí do là gì nhỉ?


Log in to reply
 

Looks like your connection to DDVT was lost, please wait while we try to reconnect.