Những điều nhất định phải biết về vận tải đường biển



  • Vận tải đường biển là gì?

    Vận tải đường biển là hình thức vận tải sử dụng các phương tiện đường thuỷ như tàu biển, xà lan, thuyền,… để vận chuyển hàng hoá từ địa điểm tập kết hàng hoá đến nơi nhận hàng. Phương tiện vận chuyển hàng hoá chủ yếu là tàu biển. Bên cạnh đó còn sử dụng một số phương tiện khác như xe cẩu, cần cẩu nhằm phục vụ công việc xếp dỡ hàng hoá. Cơ sở hạ tầng đường thuỷ chính là các cảng biển và các cảng trung chuyển.

    Lợi ích của vận tải đường biển

    1. Chở được trọng tải lớn

    Vận tải đường biển là hình thức vận chuyển hàng hoá có trọng tải lớn nhất. Tàu biển có kích thước rất lớn, chúng có thể chở hàng với kích thước lên đến hàng nghìn tấn. Đây là một thế mạnh của vận tải biển mà không có hình thức nào có thể vượt qua.

    1. Vận chuyển đa dạng hàng hoá

    Vận tải đường biển có thể vận chuyển được tất cả các loại hàng hoá, từ hàng khô, hàng lỏng, đến các loại hàng dễ cháy, hàng cồng kềnh khác,…
    Mặt hàng vận chuyển qua đường biển rất đa dạng và có trọng lượng rất lớn. Mỗi một loại hàng đều có một tài biển chở hàng chuyên dụng nhằm đảm bảo chất lượng hàng hoá, cũng như dở xếp hàng hoá một cách dễ dàng hơn.

    1. Tiết kiệm chi phí

    Vận chuyển hàng hoá bằng đường biển tốn ít chi phí nhất. Vận tải đường biển chính là hình thức vận chuyển hàng hoá rẻ nhất. Khi vận chuyển hàng hoá bằng đường biển, bạn sẽ không phải chịu nhiều chi phí như đường bộ. Bên cạnh đó, vận chuyển bằng đường thuỷ cũng mất ít chi phí hơn so với đường hàng không. Đặc biệt, tàu biển tốn ít nhiên liệu hơn so với xe tải, xe container, hay máy bay.

    1. An toàn

    Không thể phủ nhận vận chuyển bằng đường thuỷ có độ an toàn cao hơn so với đường bộ và đường hàng không. Theo thống kê, tỷ lệ đắm tàu chỉ bằng 0,2% so với các tai nạn đường bộ và hàng không.

    Những hạn chế của vận tải đường biển

    Nhược điểm lớn nhất của vận tải đường biển chính là tốc độ. Chúng sở hữu thời gian vận chuyển lâu nhất, so với đường bộ và cuối cùng là hàng không. Chính vì vậy, nếu muốn vận chuyển những hàng hoá dễ hư hỏng như thực phẩm thì cần phải trang bị container lạnh, hoặc thùng hàng lạnh.

    Ngoài ra, vận tải đường biển cũng gặp những trở ngại như khan hiếm nhân lực, di chuyển khó khăn,… Đặc biệt là về vấn đề về nhân lực, tàu thuỷ yêu cầu rất gắt gao trong vấn đề tuyển chọn thuyền viên. Thuyền trưởng, thuỷ thủ phải có bằng cấp chuyên nghiệp, có chuyên môn tốt để đảm bảo an toàn và xử lý tình huống tốt nhất trong mọi trường hợp xảy ra trên biển.

    Các loại hàng hoá nên vận chuyển bằng đường biển

    Vận tải đường biển có thể vận chuyển được tất cả các loại hàng hoá. Tuy nhiên, một số mặt hàng các doanh nghiệp nên lựa chọn vận tải bằng đường biển, thay vì đường bộ và đường hàng không như:

    • Mặt hàng hoá chất: Hoá chất dễ cháy nổ, dung dịch nguy hiểm, các loại bột dễ hút ẩm, bay bụi,…
    • Các loai hàng khô: Gạo, gia vị, thuốc lá, chè, khoáng sản, quặng,…
    • Các loại hàng với khối lượng lớn: Vật liệu xây dựng, vật liệu công nghiệp,…

    Các cảng biển lớn nhất tại Việt Nam

    Miền Bắc: Hải Phòng; Câm Phả,
    Miền Trung: Nghi Sơn; Cửa Lò; Vũng Ánh; Chân Mây; Dung Quất; Quy Nhơn; Vân Phong; Nha Trang; Ba Ngòi; Đà Nẵng
    Miền Nam: Sài Gòn; Vũng Tàu.

    Vì sao nên lựa chọn Pacific Logistics Group?

    Pacific Logistics Group tự hào là một doanh nghiệp Logistics số 1 Hải Phòng và là doanh nghiệp trong nhiều năm lọt Top những công ty Logistics uy tín hàng đầu Việt Nam. Sau gần 10 năm xây dựng và phát triển, bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ, đội ngũ chuyên viên chuyên nghiệp nhiều năm kinh nghiệm, cùng các mối quan hệ thân thiết với hải quan, chủ tàu, Pacific Logistics đã tạo nên được những thành công nhất định và may mắn trở thành đối tác uy tín được nhiều khách hàng cả trong và ngoài nước lựa chọn.

    Làm việc với phương châm “Luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu”, Pacific Logistics Group luôn mong muốn đem đến cho quý khách hàng những dịch vụ tốt nhất, chất lượng nhất, nhanh chóng nhất và giá cả cạnh tranh nhất. Giảm thiểu tối đa thời gian và chi phí cho khách hàng luôn là mục tiêu hàng đầu mà chúng tôi đề ra.

    Sự uy tín chính là nền tảng vững chắc để tạo nên thành công của một doanh nghiệp. Hiểu rõ điều này, Pacific Logistics Group luôn nỗ lực và cố gắng đem đến cho quý khách hàng những dịch vụ Logistics, cũng như các dịch vụ vận tải biển tốt nhất để khách hàng luôn đặt niềm tin vào công ty. Sự tin tưởng của quý khách hàng chính là động lực để chúng tôi cố gắng và nỗ lực mỗi ngày. Từ đó đem đến cho quý khách hàng thêm nhiều dịch vụ hơn nữa với nhiều lợi ích hơn nữa.

    Nếu quý khách hàng đang muốn tìm kiếm một doanh nghiệp uy tín trong ngành Logistics và Vận tải biển, hãy liên hệ ngay đến Pacific Logistics Group qua email sales@pacificlt.com để đươc tư vấn nhanh nhất!


Hãy đăng nhập để trả lời