Trục vớt 51 container từ sông Chao Phraya sau vụ va chạm



  • Năm mươi mốt Container đã được trục vớt sau vụ va chạm giữa tàu trung chuyển và tàu chở hàng trên sông Chao Phraya của Thái Lan vào ngày 2/11.

    Khoảng 11 giờ sáng (theo giờ địa phương), tàu NP Pathumthani đang đi từ cảng Laem Chabang đến Cảng Khlong Toei ở Bangkok, trong khi tàu OPK 3 đi theo hướng ngược lại, chở các container từ Bangkok đến Laem Chabang. Khi hai tàu lướt qua nhau, NP Pathumthani được cho là đã va vào mạn trái của tàu OPK 3, tạo ra một lỗ thủng chừng hai mét trên thân tàu OPK 3. Thuyền trưởng của OPK 3 đã kịp thời lái tàu vào bờ ở Phra Samut Chedi trong khi các thuyền viên khác cố gắng bơm hết nước từ con tàu bị nạn ra ngoài.

    Khi tàu OPK 3 bị nhấn chìm một phần, các quan chức phải trục vớt 51 container trên tàu. Trong khi đó, tàu NP Pathumthani chỉ bị thiệt hại nhẹ.

    Không có thuyền viên nào trên hai tàu bị thương.

    Container News đã nói chuyện với nhân viên của cả SCG Logistics và OPK và được thông báo rằng các thỏa thuận đang được thực hiện để sửa chữa các con tàu.

    Thông tin thêm về hai tàu trong vụ va chạm

    Tàu NP Pathumthani 160TEU sản xuất năm 2009, thuộc sở hữu của đơn vị vận chuyển SCG Logistics của Tập đoàn Siam Cement. SCG Logistics cung cấp dịch vụ vận tải đa phương thức đối với nguyên liệu thô và thành phẩm.
    Tàu OPK 3 1.300 dwt được chế tạo năm 1995, thuộc sở hữu OPK Global Logistics. OPK tham gia vào hoạt động vận chuyển container nội địa quanh sông Chao Phraya và Vịnh Thái Lan.
    Xem thêm:

    https://nguyendang.net.vn/vi/truc-vot-51-container-tu-song-chao-phraya-sau-vu-va-cham/


Hãy đăng nhập để trả lời