Xe " Tàu" thì sao?



  • Rất nhiều các bác tài ngay sau khi nhận được quảng cáo về xe Dongben hay Shineray thì trong đầu luôn mặc định có một câu hỏi: " Xe 'Tàu' à?"
    Vâng xin thưa quý vị cũng như toàn thể các bác đang có câu hỏi tương tự thì hôm nay em xin gửi tới quý vị và quý anh chị một vài viết với nội dung: XE TÀU THÌ SAO?
    Trong quân đội hiện nay thì ngoại trừ những trang thiết bị được Nga cung cấp hỗ trợ thì có một lượng không hề nhỏ những khẩu AK 47 được Trung Quốc Sản suất từ những năm 1950 cung cấp viện trợ cho Việt Nam. Đến những đầu năm 2000 khi hai dòng xe máy rất nổi tiếng bấy giờ là Loncin và Lifan cũng là một ký ức không thể nào quên bởi đây là hai dòng xe "Tàu" này là bước đệm vô cung lớn đưa người dân Việt với tới những sản phẩm tiên tiến lúc bấy giờ.
    Chắc nhiều người đã quên nhưng tôi vẫn còn nhớ kỹ lắm. Ngày ấy mẹ tôi thồ một chuyến hàng bằng xe đạp dài 30- 40 cây số phải đi từ 3 giờ sáng cho kịp phiên chợ sớm, rồi có những hôm mưa gió người phụ nữ ấy còn đội mưa mà che đi những giọt nước mắt rưng rưng. Mẹ tôi ấy! Mẹ thương chúng tôi lắm, bố thì đi nước ngoài, cả gia đình trông chờ vào mẹ. Nhìn mẹ vất vả mà đám nhóc bập bẹ chúng tôi khi ây nào có hiểu được đâu, cứ vô tư hồn nhiên... Tôi thấy thương mẹ!
    Rồi ngày bố tôi về nước. đó là năm 2004 bố dồn hết tiền tích cóp mua cho mẹ một chiếc xe cùng với một đôi bê để gia đình chăm sóc. Chiếc xe đó đến nay mẹ tôi vẫn đi chợ hàng ngày.
    Khi tài chính của chúng ta không đủ thì một chiếc xe giá rẻ luôn là sự lựa chọn sáng suốt. Chiếc xe tàu nhà tôi 17 năm vẫn ngày ngày kiếm tiền về phụ giúp gia đình tôi.
    Sau sự xuất hiện của xe máy thì thị trường ô tô cũng bắt đầu lên ngôi. Đám trẻ chúng tôi khi ấy thường thấy những chiếc mazda 323 và mazda 626 và hay nghe người lớn kháo nhau một câu truyền đời " MAZDA Tàu" OK xe tàu đấy. Xe tàu mà người ta không bị dính mưa cũng không sợ nắng. Trời ơi khi đó tôi ao ước được ngồi trên chúng lần cũng thỏa mãn lắm rồi. Sự xuất hiện của các thương hiệu xe trong nước như Vinamotor hay Veam cũng đồng loạt bị coi là xe Tàu. Vâng xin thưa rằng chúng là những chiếc xe tiên phong đưa kinh tế Việt Nam lên tới thời điểm hiện tại. Vì chúng rẻ nên người đan mới tiếp cận và mua được, Bởi chúng là hàng tàu nên linh kiện thấy thế sửa chữa cũng vô cùng rễ và chi phí cũng rất rẻ.
    Hiện nay xe Trung Quốc đang tràn ngập trên thị tường xe Thế Giới, mà không chỉ xe thôi đâu, Điện thoại, Máy tính, thời trang, đồ gia dụng, ... không thứ gì là không có mặt dòng chữ "made in China" Vậy tại sao chúng ta lại có khái niệm là xe tàu nhỉ? Tôi phải khẳng định lại là những người chê hàng tàu chia làm 2 kiểu người:
    Thứ nhất: Người không có tiền, Kiểu người này luôn chê bai mọi thứ dù tốt hay không cũng đều bị đánh đồng là không tốt và suy nghĩ hàng tàu là mặc định trong thâm tâm của họ.
    Thứ hai: Kiểu người này là người rất nhiều tiền, Họ có thể mua những chiếc xe Nhật vói già thành cao hơn rất nhiều. Tuy nhiên bên trong xe Nhật tôi khẳng định là chắc chắn sẽ có chi tiết hoặc phụ kiện là đồ Tàu. và để biện minh thì họ nói đó là đồ Trung quốc xịn.
    Cả hai kiểu người trên thì thực tế họ vẫn đang dùng đồ tàu hàng ngày mà thôi.
    Chúng ta nên biết một điều, Trung Quốc hiện tại là công xưởng của Thế giới và họ sảng xuất nguyên liệu phụ kiện cho toàn cầu nên chắc chắc 1 điều là những đồ bạn dùng hàng ngày chắc chắc đều có bàn tay cảu Trung Quốc trong đó.
    Thay vì tìm cách chỉ trích và trên trách chúng ta hãy chấp nhận và tìm ra những điểm lợi ích mà xe tàu mang lại cho chúng ta.
    Với sản phẩm của Shineray mang tới Việt Nam là những dòng sản phẩm xe tải nhỏ chất lượng Nhất và được sử dụng vô cùng rộng rãi không chỉ ở Trung Quốc mà còn rất nhiều nước trên thế giới.
    Là một công xưởng sản xuất phụ tùng cho hãng BMW nổi tiếng toàn cầu thì chính sản phẩm SRM T30SRM X30 đã được thừa hưởng một phần thiết kế của hãng BMW.
    Với sản phẩm SRM T20 ( SRM 930) được thiết kế phần đầu xe giống với chiếc Ford Ranger bởi Shineray cũng thiết kế và sản xuất phụ kiện cho Ford và được Ford cho sử dụng form dáng của họ.
    Xe tải của Shineray được bảo hành lên tới 5 năm khác với xe Nhật như suzuki chỉ được 2 năm. Điều này chứng tỏ răng họ tin tưởng xe ô tô của mình có chất lượng cao hơn xe của Nhật và điều đó được khẳng định bởi chính sách bảo hành tới 5 năm.
    Xe tải SRM có giá thành rẻ: Xe SRM có chi phí lăn bánh từ 200tr dễ dàng giúp các bác tài sở hữu được cho mình một cỗ máy kiếm tiền phụ giúp kinh tế gia đình.
    Đồ dễ tìm kiếm và thay thế cũng là một ưu điểm đặc biệt khi đồ của SRM vô cùng rẻ tiết kiệm chi phí cho các bác tài.
    =>> Tổng hợp lại, Thông qua bài viết này toi muốn nhắn nhủ tới các bạn một câu: Đừng đánh giá bất kì sản phẩm nào bởi xuất sứ của nó, Bạn sẽ chẳng biết được sản phẩm mình đang sử dụng tốt xấu thế nào nếu như không thật sự sản xuất ra nó, Vậy nên đừng nội đưa ra đánh giá mà hãy cảm nhận.


Hãy đăng nhập để trả lời