Hướng dẫn cân xác nhận khối lượng công-te-nơ vận tải biển tuyến quốc tế



  • Bộ Giao thông vận tải đã ban hành Thông tư số 14/2016/TT-BGTVT hướng dẫn thực hiện việc cân xác nhận khối lượng toàn bộ công-te-nơ vận tải biển tuyến quốc tế.
    Theo đó, tất cả các công-te-nơ vận tải biển tuyến quốc tế phải được cân xác nhận khối lượng toàn bộ. Căn cứ vào từng loại hàng hóa, người gửi hàng sử dụng một trong hai phương án để xác nhận khối lượng toàn bộ công-te-nơ: Cân nguyên công-te-nơ đã đóng hàng xong; cân từng lô hàng đóng trong công-te-nơ, cộng với khối lượng các thành phần khác bên trong công-te-nơ và cộng khối lượng của vỏ công-te-nơ. Chi phí xác nhận khối lượng toàn bộ công-te-nơ do các bên tự thỏa thuận.

    Việc xác nhận khối lượng toàn bộ công-te-nơ được thực hiện theo mẫu quy định. Xác nhận khối lượng toàn bộ công-te-nơ được gửi đến thuyền trưởng hoặc người đại diện thuyền trưởng, doanh nghiệp cảng bằng dữ liệu điện tử hoặc bản giấy theo 1 trong 2 cách sau: a- Người gửi hàng gửi cho thuyền trưởng hoặc người đại diện thuyền trưởng và thuyền trưởng hoặc người đại diện thuyền trưởng gửi cho doanh nghiệp cảng; b-Người gửi hàng gửi đồng thời cho thuyền trưởng hoặc người đại diện thuyền trưởng và doanh nghiệp cảng.

    Thông tư nêu rõ, công-te-nơ chỉ được xếp lên tàu sau khi đáp ứng các điều kiện sau: Thuyền trưởng hoặc người đại diện của thuyền trưởng và doanh nghiệp cảng nhận được xác nhận khối lượng toàn bộ công-te-nơ theo quy định. Khối lượng toàn bộ công-te-nơ không được vượt quá khối lượng toàn bộ cho phép của công-te-nơ được ghi trên Biển chứng nhận an toàn công-te-nơ. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 20/8/2016.


Hãy đăng nhập để trả lời