CÔNG NGHỆ ĐỊNH HÌNH NÊN HỆ THỐNG KHO HÀNG 4.0



  • Vào những năm 2010, kho bãi vẫn được xem là trung tâm chi phí. Hầu hết các doanh nghiệp đều “ngó lơ” và xem đó là phần không quá quan trọng để đầu tư. Tuy nhiên, bước sang thập kỷ mới, hệ thống kho bãi đã dần được đặt đúng vị trí của nó “Trái tim trong chuỗi cung ứng”. Với sự phát triển bùng nổ của mạng xã hội và chuyển đổi kỹ thuật số. Người tiêu dùng đều ưa chuộng hình thức mua hàng online, thanh toán qua thẻ và giao hàng tới tận nhà vô cùng tiện lợi Chính điều này đã dịch chuyển hậu cần chuỗi cung ứng sang một “bước ngoặt mới”.
    Dưới đây là sau xu hướng sẽ ảnh hưởng đáng kể giúp định hình nên kho hàng “tương lai”
    1. Dropshipping (giao hàng qua bên thứ 3) sẽ tăng lên đáng kể
    Thương mại điện tử bùng nổ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến người tiêu dùng và các nhà bán lẻ, nhà sản xuất và bên thứ 3. Nhiều nhà sản xuất và bán buôn đã bắt đầu dropshipping và bán hàng thông qua các đối tác. Xu hướng này sẽ tăng tốc vì nó cho phép người bán cải thiện tỷ suất lợi, tối ưu chi phí quản lý và bộ máy hoạt động. Từ xu hướng này những đơn vị vận chuyển, các bên cung cấp dịch vụ hậu cần (3PL) cũng đang được hưởng lợi từ xu hướng này và được dự đoán sẽ ngày càng lớn mạnh thêm.
    alt text
    2. Thời gian giao hàng trở thành một yếu tố khác biệt trong cạnh tranh quan trọng
    Giá cả đã không còn là yếu tố cạnh tranh chính. Cần chờ đợi bao lâu đễ nhận được sản phẩm mình order cũng trở nên quan trọng với mong muốn “thảo mãn ngay lập tức” nhu cầu tại thời điểm đó. Thời gian từ khi nhận đơn đến khi giao hàng tới tận tay người tiêu dùng sẽ càng được nỗ lực rút ngắn và tạo lợi thế cạnh tranh trong 5 năm tới. Điển hình là Amazon đã và đang nỗ lực đốt hàng triệu USD để cải thiện tốc độ giao hàng của họ với hàng ngàn mặt hàng Amazon Prime Now giao hàng miễn phí trong vòng 1 giờ.

    3. Lợi nhuận từ thương mại trên mạng xã hội là không hề nhỏ
    Theo nghiên cứu mới đây của ARC về mùa sắm trực tuyến cho thấy 34% người tiêu dùng sẽ mua hàng “bốc đồng” hơn khi mua các trang mạng xã hội. Điều này được lý giải là do mạng xã hội giúp ho thấy sản phẩm trực tiếp dễ dàng hơn, tương tác nhanh hơn là thông qua các công cụ bán hàng trên nền tảng Sàn Thương Mại. Mới đây instagram đã làm nên “hiệu ứng instagram” khi ra mắt công cụ “Mua trên instagram” và “Kiểm tra sản phẩm trên Instagram”.
    alt text
    4. Các phương pháp Xuất – Nhập linh hoạt với nhiều sơ đồ đơn hàng
    Nhiều đơn đặt hàng hoặc lô hàng có thể được chọn đồng thời và sau đó nhóm lại thành các đơn hàng riêng lẻ. Điều này giúp giảm thời gian di chuyển để tập hợp mặt hàng trong kho, tăng khả năng thông lương cho kho bãi. Nếu nhà kho có tần suất Xuất – Nhập cao, nhiều nhân viên lấy hàng và SKU lớn thì đây là một giải pháp tuyệt vời.
    5. Các giải pháp khắc phục tình trạng thiếu lao động
    Ở châu Âu và Mỹ, thị trường lao động eo hẹp vẫn là một trong những thách thức lớn đối với các nhà quản lý hoạt động kho hàng. Trong một nghiên cứu gần đây, 50% số người được hỏi nói rằng việc thu hút và duy trì lực lượng lao động cho hệ thống kho bãi là một vấn đề quan trọng. Từ 2020 trở đi, cần có nhiều giải pháp để tối ưu hóa năng suất lao động cũng như tăng các chế độ về lương, thưởng, đào tạo nghiệp vụ cho các nhân viên kho.

    6. Đầu tư vào IOT ngày càng phổ biến
    Một nhà kho hiệu quả sử dụng công nghệ và ứng dụng internet để quản lý và vận hành kho bãi và điều vô cùng cần thiết. Chắc hạn như sử dụng hệ thống quản lý kho hàng (WMS) và tự động hóa từng phần bằng băng tải hoặc hệ thống phân loại đơn hàng tự động đang là ưu tiên hàng đầu. Một khi các hạng mục thiết yếu đã có, các công nghệ hỗ trợ khác bao gồm hệ thống quản lý vận tải, điều khiển giọng nói để lấy hàng và xuất hàng, …

    Để bắt kịp với những xu hướng thay đổi thị trường và chuối hậu cần cung ứng. Việc thiết kế, cải tạo kho hàng thông minh và tối ưu không gian lưu trữ là “nền móng” để bắt kịp những xu hướng phát triển ấy. Bề dày hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giá kệ kho hàng, tập đoàn Vinatech Việt Nam sở hữu hệ thống nhà máy sản xuất quy mô lớn, máy móc và công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu, cùng đội ngũ kỹ thuật tay nghề cao. Hàng trăm nghìn hệ thống kho bãi đã được sắp xếp thông minh, tinh gọn và giải quyết bài toán tối ưu chi phí cho hậu cần chuỗi cung ứng được Vinatech Group triển khai.
    alt text
    “Tậptrung vào sản phẩm và đi song song với giải pháp.” Giá kệ Chất lượng đi cùng với giải pháp thiết kế kho thông minh từ những chuyên gia đầu ngành và dịch vụ bảo hành, bảo trì uy tín đã giúp Tập Đoàn Vinatech Việt Nam trở thành nhà cung cấp giải pháp tổng thể về kho chứa hàng hàng đầu Việt Nam.

    Công ty Cổ phần Tập Đoàn Vinatech Việt Nam
    Trụ sở chính: Số 11 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội
    Nhà máy miền Bắc: Tam Hiệp, Phúc Thọ, Hà Nội.
    Nhà máy miền Nam: Lô C2-7, đường N7, KCN Tân Phú Trung, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP.HCM.
    Hotline: 086.758.9999



  • Vận tải Bắc Nam
    QALogistics
    Vận tải Door to Door



  • #SRM930 #Xetải930kg #SRM930thùngbạt #SRM930kg #SRMT20A
    SRM 930 hay SRM T20A là mẫu xe tải lý tưởng được thiết kế và lắp ráp tại nhà máy Shineray Moto. Mang phong cách trẻ trung năng động SRM930 đã nhanh chóng thu hút các bác tài ngay khi vừa mới ra mắt thị trường xe tải nhỏ.
    Được đánh giá dựa trên 3 tiêu chí của người Việt " Ngon, Bổ, Rẻ"

    • NGON: SRM 930 sử dụng động cơ xăng có dung tích 1.5l vô cùng mạnh mẽ và khỏe khoăn.
    • BỔ: Xe được trang bị đầy đủ các tính năng như : khóa điện, kính chỉnh điện, điều hòa hai chiều, ghế bọc da, đặc biệt xe được trang bị màn hình LCD có tích hợp cam lùi cho các bác tài yên tâm vận hành xe.
      -RẺ: Với các tính năng hiện đại được trang bị trên chiếc SRM 930 nhiều bác tài sẽ ngỡ rằng chiếc xe này có chi phí cao lắm tuy nhiên giá xe lại rất cơ bản thậm chí là rẻ hơn nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc.
      Dựa trên các tiêu chí trên thì tại sao các bác tài lại đắng đo trong việc lựa chọn cho mình một phương tiện giúp kiếm tiền cho gia đình.

Hãy đăng nhập để trả lời