Kinh nghiệm chọn dịch vụ logistics bên thứ ba



  • Liên kết được đơn vị cung cấp dịch vụ bên thứ ba (3PL) lớn mạnh không chỉ mang lại thế mạnh về lợi nhuận mà còn giúp các hoạt động logistics được vận hành hiệu quả, dễ kiểm soát, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng. dưới đây là những kinh nghiệm hữu ích để lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất của Tom Patterson - Cựu Phó Giám đốc công ty Saddle Creek Logistics Services.
    1. Nghiên cứu kỹ thị trường

    Cho dù bạn đang chọn sử dụng dịch vụ lần đầu tiên hay đang muốn đổi sang đơn vị cung cấp khác, hãy tìm hiểu kỹ trước các quy trình làm việc. Những việc cần kiểm tra bao gồm: quy trình hoạt động, nguồn lực đã được kiểm chứng trong hợp đồng và khả năng đồng bộ với hệ thống hiện tại của bạn.

    2. Thiết lập các quan hệ đối tác quan trọng

    Các giải pháp logistics hiện đại ngày nay đòi hỏi mức độ truyền tải thông tin và chia sẻ dữ liệu rất cao. Hãy tìm nhà cung cấp dịch vụ bên thứ ba với cách thức hoạt động và giá trị hướng tới sự tương đồng mà bạn có thể tin tưởng được. Nhiều điểm chung với nhau sẽ giúp bạn và đối tác rút ngắn thời gian tìm hiểu về các ưu tiên đặc biệt trong chuỗi cung ứng mới.

    3. Tìm kiếm nhiều dịch vụ hỗ trợ từ một nhà cung cấp

    Với những hỗ trợ đặc biệt từ một nhà cung cấp dịch vụ duy nhất, bạn sẽ giữ được chuỗi cung ứng hoạt động liên tục, thống nhất và có thể mở rộng hơn trong tương lai. Với nhiều tính năng phụ trợ thêm, phía cung cấp dịch vụ có thể nhanh chóng tùy chỉnh nhiều giải pháp để đáp ứng theo nhu cầu của công ty.

    4. Phía cung cấp dịch vụ cần đảm bảo về mặt công nghệ

    Trong thời hiện đại, các nhà cung cấp dịch vụ cần có những giải pháp công nghệ tiên tiến nhất. Có thể bạn vẫn chưa cần những hệ thống hoạt động quá phức tạp, tuy nhiên vẫn phải tính về đường dài khi doanh nghiệp sẽ không ngừng phát triển sau này.

    5. Luôn hướng đến khả năng mở rộng không gian

    Chia sẻ không gian chung là một lợi thế quan trọng trong việc thuê ngoài dịch vụ logistics. Việc cân bằng nhu cầu không gian của nhiều khách hàng từ nhà cung cấp là điểm rất quan trọng để tránh phát sinh thêm chi phí, nhân lực trong những giai đoạn đỉnh điểm xuất/nhập hàng. Các bên cung cấp dịch vụ cần có kinh nghiệm để cân chỉnh kho bãi theo nhu cầu của khách hàng.

    6. Xác định khả năng ứng biến

    Một bên cung cấp dịch vụ có kinh nghiệm sẽ giúp bạn tận dụng chiến lược trì hoãn để tối ưu hóa hàng tồn kho và vận chuyển hàng với chất lượng tốt nhất cho khách hàng. Sử dụng kho bãi theo đơn đặt hàng thay vì theo số lượng sản xuất cho phép bạn cắt giảm chi phí sản xuất và chi phí vận chuyển hàng tồn kho đáng kể.

    7. Tìm một nhà cung cấp cam kết cải tiến chất lượng liên tục

    Các nhà cung cấp dám cam kết về đảm bảo chất lượng dịch vụ thường tập trung đến việc thiết kế giải pháp và sử dụng các quy trình chuyên nghiệp đã được kiểm chứng để đạt kết quả như mong muốn.

    8. Chọn một đối tác có khả năng duy trì mạng lưới hoặc địa điểm hoạt động

    Một nhà cung cấp dịch vụ hiệu quả thường có cách tiếp cận chiến lược về hoạch định mạng lưới và giúp bạn xác định chính xác vị trí trung tâm phân phối sao cho hiệu quả với năng suất cao nhất cho doanh nghiệp hiện tại và tương lai. Ngoài ra, họ cũng sẽ có mạng lưới liệt kê các cơ sở thuận tiện nhất trong khu vực và khả năng mở các địa điểm mới nhằm đáp ứng nhu cầu cụ thể của bạn.

    9. Tìm kiếm sự ổn định từ đối tác

    Khi bạn hợp tác với phía cung cấp dịch vụ, bạn sẽ ủy thác cho họ một phần thương hiệu của bạn. Vì vậy, điều quan trọng nhất là tìm một công ty có tiếng với lịch sử thành công lâu dài và đã được chứng minh. Bên cạnh đó, hãy tìm kiếm một đối tác ổn định về mặt tài chính, có các dự án đầu tư vào cơ sở, hệ thống, thiết bị, nguồn nhân lực cần thiết để nâng cấp các giải pháp logistics tối ưu nhất cho tương lai.



Looks like your connection to DDVT was lost, please wait while we try to reconnect.