Quy trình Sales cho người làm Logistics



  • @Thuhien.log bạn Hiền biết chưa????



  • e cảm ơn ah !



  • Chủ thớt cho e xin quy trình khai báo hải quan chuẩn với ah? e cám ơn



  • @Thuhien.log đây là sales mà...
    Quy trình khai báo hải quan chắc phải lập thớt khác ..
    bây h là khai báo hải quan điện tử ..





  • Sale logistics: Trách nhiệm của sale logistics chính là giới thiệu, tìm kiếm khách hàng để cung cấp các dịch vụ cung ứng của công ty mình đến những công ty có nhu cầu vận chuyển hàng hóa trong nước, nước ngoài bằng đường biển, đường hàng không. Trách nhiệm chính có thể phân loại như sau:
    Sales FCL: Sales hàng nguyên cont, đối tượng khách hàng chủ yếu là các công ty xuất nhập khẩu và các LCL forwarder.
    Sales LCL: Sales hàng lẻ, đối tượng khách hàng chủ yếu là các công ty xuất nhập khẩu, các cá nhân có hàng gửi đi, nhập về từ nước ngoài.
    Sales Overseas: Tìm kiếm các công ty forwarder nước ngoài để làm agent và handle hàng cho họ. Đây là công việc khó khăn nhất của nghề forwarding
    Như vậy, nếu bạn đang có ý định vào nghề shipping forwarding, sau khi nắm bắt, hình dung được phần nào nghề nghiệp, hãy chuẩn bị thêm những kỹ năng mà một forwarder cần nữa nhé:
    Trước tiên, nên tìm cho mình một công ty cung cấp dịch vụ forwarding tốt, uy tín (có được sự tin cậy của khách hàng trước sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc sale), đồng thời tìm hiểu đầy đủ về những dịch vụ mà công ty mình cung cấp.
    Trau dồi và rèn luyện thêm kiến thức chuyên môn như: kỹ năng gọi điện chào hàng, bán hàng, sách về vận tải, forwarding, marketing, xuất nhập khẩu,…
    Rèn luyện kỹ năng thuyết trình trước đám đông, kỹ năng gọi điện thoại, giữ liên hệ để tự tin giao tiếp khi tiếp xúc với khách hàng. Bên cạnh đó, luôn cập nhật những thông tin nóng liên quan đến khách hàng, cũng như những thông tin khách hàng quan tâm để những cuộc trò chuyện không bị nhàm chán và mang lại nhiều thông tin hữu ích dành cho họ.
    Chuẩn bị cho mình một tâm lý tốt, một ý chí đủ mạnh để sẵn sàng nghe khách hàng hỏi, căn vặn và từ chối.



  • Quy Trình Và Nội Dung Cơ Bản Cho Nhân Viên Sales Trong Ngành Logistics
    Nhiệm vụ của 1 salesman trong ngành Logistics (Sales hàng xuất và Sales hàng nhập)

    Sales hàng xuất: Nhiệm vụ của 1 nhân viên sales logistics hàng xuất là tìm các công ty có hoạt động xuất khẩu hàng theo các điều kiện Incoterm chủ yếu thuộc nhóm C và D, cần đơn vị FWD giá tốt để vận chuyển qua đó thuyết phục ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ. Không chỉ tìm được khách hàng salesman cần nắm rõ quy trình , support các bộ phận khác hoặc tự đứng ra care hàng nhằm cung cấp thông tin hàng đầy đủ và kịp thời nhất tới khách hàng.

    Sales hàng nhập: Nhiệm vụ của 1 nhân viên sales hàng nhập là tìm các công ty có hoạt động nhập khẩu hàng chủ yếu theo các điều kiện Incoterm nhóm E và F ,cần đơn vị FWD giá tôt để vận chuyển Không chỉ tìm được khách hàng salesman cấn nắm rõ quy trình , support các bộ phận khác hoặc tự đứng ra care hàng nhằm cung cấp thông tin hàng đầy đủ và kịp thời nhất tới khách hàng.

    📚 Các bước và nội dung cơ bản như sau:

    Nên nhớ điều quan trọng nhất với Sales là luôn phải đặt kế hoạch và mục tiêu làm việc từng ngày.

    Nếu bắt đầu 1 ngày làm việc bạn không có sẵn 1 kế hoạch sẽ làm gì trong ngày, thì gần như hiệu quả sẽ không bao giờ có, đến công ty không thể xác định nổi sáng làm gì, chiều làm gì. Đặt ra 1 kế hoạch và mục tiêu cụ thể và kỷ luật thực hiện nó sẽ giúp bạn tránh được nhưng thời gian chết và nâng cao hiệu quả khi làm việc. Việc đặt kế hoạch và mục tiêu khi sales chỉ cần tập trung vào các vấn đề sau:
    Trước mỗi ngày làm việc, Salesman phải phân định ra:
    – Thời gian dành để tìm kiếm thông tin của các công ty xuất nhập khẩu, tạo tiền đề để tiếp cận và giới thiệu dịch vụ
    Mục tiêu cụ thể trong ngày phải tìm được bao nhiêu thông tin công ty.
    – Thời gian dành để telesales tới các công ty và thu thập thông tin cụ thể của những người phụ trách XNK.
    Mục tiêu đặt ra phải thu thập được bao nhiêu contact của người phụ trách, để xây dựng file khách hàng tiềm năng, tạo tiện đề sales sau này.
    – Thời gian dành để gửi Email giới thiệu dịch vụ tới những đối tượng cụ thể.
    Mục tiêu đơn giản đó là phải gửi lời giới thiệu dịch vụ và bảng giá qua mail tới bao nhiêu người phụ trách XNK
    – Thời gian dành ra để học tập kiến thức liên quan và support các bộ phận khác.

    Còn quy trình sẽ tuân theo các bước sau

    📘 Bước 1: Phân tích điểm mạnh, điểm yếu của công ty so với đối thủ cạnh tranh.

    Rất nhiều bạn bỏ qua cái này nhưng rõ ràng nếu hiểu được điểm mạnh, điểm yếu của mình so với đối thủ sẽ giúp các Salesman biết được nên khai thác mảng nào, tuyến vận chuyển nào…và hạn chế những mảng là điểm yếu của công ty, để qua đó tập trung khai thác 1 cách trượt để những điểm là lợi thế cạnh tranh, tránh sales dàn trải và không tập trung.

    📘 Bước 2: Thu thập thông tin KH

    Sau khi đã khoanh vùng xác định thị trường sẽ chuyên sâu, Salesmans bắt đầu thực hiện bước đầu tiên là tìm kiếm thông tin KH tức đối tượng mà mình sẽ hướng đến,.
    Để có thể tiếp cận được với khách hàng, trước tiên chúng ta cần phải nắm được những thông tin tối thiểu của khách hàng, ví dụ tên công ty, số điện thoại quản lý, Email, mặt hàng xuất – nhập khẩu, các tuyến mà công ty đó đang xuất – nhập…, càng nắm rõ, cơ hội để bạn tiếp cận được với KH càng cao. Vậy làm thế nào để có hể tiếp cận thông tin khách hàng

    – Bắt đầu từ các mối quan hệ thân quen

    – Tập trung khai thác các tuyến và hàng hóa riêng biệt.
    Lấy ví dụ cụ thể như sau: Công ty đang có thế mạnh tuyến Trung Quốc, Hongkong, Singapore.Ở các nước này theo bạn biết Việt Nam thường xuyên nhập các thiết bị linh kiện điện tử viễn thông, chỉ cần gõ từ khóa bạn sẽ tiếp cận được rất nhiều thông tin của các công ty trên mạng internet từ nhiều nguồn dựa ví dụ Yellowpages, website danh bạ các cty XNK của VN….
    – Tiếp cận thông tin trực tiếp từ hiện trường: Khu công nghiệp, hội chợ triển lãm….

    📘 Bước 3: Tiếp cận khách hàng

    Thực chất nắm được thông tin khách hàng chỉ là bước đầu tiên trong quá trình Sales, để được khách hàng biết đến và phản hồi phải có sự tương tác giữa nhân viên sales và khách hàng hay nói cách khác đó là tiếp cận để chào hàng

    – Telesales (Giới thiệu dịch vụ qua điện thoại)
    Chú ý : Hầu hết KH sẽ từ chối nhưng đừng nản lòng, hãy cố gắng xin được thông tin Email của khách hàng để sau này có thể gửi email marketing

    – Emailmarketing (Chào dịch vụ qua Email)
    Thực hiện liên tục, update giá các tuyến thường xuyên

    – Gặp KH trực tiếp

    📘 Bước 4. Xin các thông tin từ khách hàng để báo giá

    Thông tin phụ thuộc vào điều kiện Incoterm hoặc thông tin hàng cần làm dịch vụ hải quan

    📘 Bước 5: Làm việc với Agent , hãng tàu hoặc Xin giá từ bộ phận XNK để lấy giá đầu vào.

    Sau khi có được thông tin , Nhân viên Sales cung cấp tất cả thông tin có được cho bộ phận phụ trách đầu nước ngoài để yêu cầu cung cấp giá, Quá trình này càng nhanh càng tốt nhất là trong điều kiện khách hàng đang cần hàng gấp, nhiều công ty cho phép sales làm việc trực tiếp với đại lý nước ngoài hoặc hãng tàu, đó cũng là 1 lợi thế rất lớn để nâng cao kỹ năng.

    Lưu ý: Bộ phận XNK phải đồng thời care khá nhiều đơn hàng , vì vậy luôn phải chủ động liên hệ để có giá nhanh nhất gửi tới khách hàng.

    📘 Bước 6: Lên báo giá (Quotation) gửi khách hàng
    Sau khi nhận được giá từ bộ phận xuất – nhập khẩu , Sales sẽ lên báo giá gửi khách hàng

    Việc báo giá có thể gửi qua Email hoặc Gửi file báo giá cho khách hàng, khuyến khích gửi Q/O bằng file báo giá được trình bày gọn gàng , chi tiết sẽ có sức thuyết phục hơn.

    Chú ý: Sau khi gửi Email báo giá cho khách hàng cần gọi thông báo cho phía khách hàng kiểm tra lại .

    📘 Bước 7. Thương lượng về giá nếu khách hàng có yêu cầu về giá

    TH1: Khách hàng đồng ý với mức giá trên và ủy quyền cho bên mình làm đại lý vận chuyển.

    TH2: Khách hàng phản hồi giá cao hơn các bên khác và chưa muốn hợp tác, cách xử lý vấn đề này đó là hỏi thêm thông tin khách hàng xem giá của bên mình cao hơn ở phần nào, phần cước biển, cước hàng không hay phần EXW…, từ đó có thể hẹn khách hàng sẽ thương lượng với hãng tàu hoặc agent để báo lại giá cho khách hàng tốt hơn. Đặc biệt có thể yêu cầu KH đưa ra giá yêu cầu (Giá KH có thể làm), từ đó đưa ra báo giá hợp lý.

    TH3: Khách hàng không phản hồi. Trường hợp này cần gọi điện lại hỏi khách hàng và hỏi tại sao chưa được phản hồi và xử lý như trường hợp thứ 2.

    📘 Bước 8. Bill và tiến độ hàng hóa

    – Sau khi KH confirm giá qua Email việc đầu tiên cần làm là thông báo việc xác nhận tới bộ phận xuất nhập khẩu và các bộ phận liên quan để lên kế hoạch thực hiện lô hàng.

    – Khi hàng sẵn sàng, lấy thông tin lịch vận chuyển từ bộ phận XNK : Ngày đi (ETD) , ngày đến (ETA), thời gian vận chuyển.. . Đồng thời yêu cầu gửi vận đơn nháp (draft Bill) để kiểm tra.

    – Gửi lịch hàng về cho khách hàng, đồng thời gửi Draft Bill cho khách hàng để check thông tin trên bill, nếu khách hàng yêu cầu sửa lại thông tin thì báo cho bộ phận XNK để sửa lại, nếu khách hàng confirm, thông báo cho bộ phận XNK để phát hành vận đơn chính thức.

    – Kết hợp với các bộ phận khác để làm TK hải quan, giấy phép và vận chuyển phần nội địa nếu được yêu cầu dịch vụ

    📘 Bước 9. Kế toán và chứng từ sau khi giao hàng

    Khi khách hàng đã có được hàng trong tay, quá trình care hàng kết thúc, lúc này bộ phận sales có trách nhiệm liên hệ với các bên liên quan để tập hợp các hóa đơn chứng từ liên quan tới lô hàng: Hóa đơn, tờ khai hải quan, chứng từ khác liên quan…và làm giấy đề nghị thanh toán giao cho bộ phận kế toán.

    Sales còn có trách nhiệm nhận biên bản bàn giao chứng từ để bàn giao cho KH và phối hợp với kế toán thu hồi công nợ của công ty.

    📘 Bước 10. Chăm sóc KH

    Để có thể nâng cao sự gắn bó để KH tiếp tục cộng tác cùng công ty, cần đẩy mạnh việc chăm sóc khách hàng thường xuyển.

    Một salespro phải là người am hiểu tất cả hoặc hơn công việc của các bộ phận khác.



  • Logistics: Theo luật thương mại Việt Nam năm 2005, “logistics là hoạt động thương mại, theo đó thương nhân tổ chức thực hiện một hoặc nhiều công việc bao gồm nhận hàng, vận chuyển, lưu kho, lưu bãi, làm thủ tục hải quan và các thủ tục giấy tờ khác, tư vấn khách hàng, đóng gói bao bì, ghi ký mã hiệu, giao hàng hoặc các dịch vụ khác có liên quan đến hàng hóa theo thỏa thuận với khách hàng để hưởng thù lao.”
    Sale logistics: Trách nhiệm của sale logistics chính là giới thiệu, tìm kiếm khách hàng để cung cấp các dịch vụ cung ứng của công ty mình đến những công ty có nhu cầu vận chuyển hàng hóa trong nước, nước ngoài bằng đường biển, đường hàng không. Trách nhiệm chính có thể phân loại như sau:
    Sales FCL: Sales hàng nguyên cont, đối tượng khách hàng chủ yếu là các công ty xuất nhập khẩu và các LCL forwarder.
    Sales LCL: Sales hàng lẻ, đối tượng khách hàng chủ yếu là các công ty xuất nhập khẩu, các cá nhân có hàng gửi đi, nhập về từ nước ngoài.
    Sales Overseas: Tìm kiếm các công ty forwarder nước ngoài để làm agent và handle hàng cho họ. Đây là công việc khó khăn nhất của nghề forwarding



  • Như vậy, nếu bạn đang có ý định vào nghề shipping forwarding, sau khi nắm bắt, hình dung được phần nào nghề nghiệp, hãy chuẩn bị thêm những kỹ năng mà một forwarder cần nữa nhé:
    Trước tiên, nên tìm cho mình một công ty cung cấp dịch vụ forwarding tốt, uy tín (có được sự tin cậy của khách hàng trước sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc sale), đồng thời tìm hiểu đầy đủ về những dịch vụ mà công ty mình cung cấp.
    Trau dồi và rèn luyện thêm kiến thức chuyên môn như: kỹ năng gọi điện chào hàng, bán hàng, sách về vận tải, forwarding, marketing, xuất nhập khẩu,…
    Rèn luyện kỹ năng thuyết trình trước đám đông, kỹ năng gọi điện thoại, giữ liên hệ để tự tin giao tiếp khi tiếp xúc với khách hàng. Bên cạnh đó, luôn cập nhật những thông tin nóng liên quan đến khách hàng, cũng như những thông tin khách hàng quan tâm để những cuộc trò chuyện không bị nhàm chán và mang lại nhiều thông tin hữu ích dành cho họ.
    Chuẩn bị cho mình một tâm lý tốt, một ý chí đủ mạnh để sẵn sàng nghe khách hàng hỏi, căn vặn và từ chối.



  • SALES là việc ai cũng phải làm. Và đặc biệt, với những ai có niềm đam mê với công việc xuất nhập khẩu-Logistics thì vị trí Sales sẽ là một trải nghiệm vô cùng quý báu sẽ giúp chúng ta đạt được những thành công trong tương lai. Với những ngày tháng trau dồi kinh nghiệm Sales, mình xin chia sẻ với mọi người một số điều CƠ BẢN NHẤT đã nhé.

    1. Nguyên tắc thứ nhất: HIỂU SÂU VỀ SẢN PHẨM, DỊCH VỤ
    Bán cái gì? Bán cho ai? Bán như thế nào?

    Đây là điều cơ bản nhất, mỗi nhân viên bắt buộc phải trang bị cho mình đủ sâu kiến thức về sản phẩm, dịch vụ cung cấp. Một nhân viên công ty xuất khẩu cà phê chào bán cà phê cho khách hàng mà không biết loại café đó là vối hay chè? (nhắc tới lại lục lại trí nhớ địa lý cấp 2: Vối-Robusta và Chè –Arabica ), độ ẩm ra sao, tỉ lệ hạt vỡ bao nhiêu, phẩm cấp và cỡ hạt…?

    Hay ví dụ, nhân viên của công ty bán đồ áo tắm biển chào bán sản phẩm cho khách hàng ở Lào? Nghe nói biển của Lào đẹp, trong xanh và sóng lớn lắm à. Hay: “Em vẫn thường giao hàng theo điều kiện CIF Viêng Chăn suốt”… phải xác định rõ đúng khách hàng, bán cho ai, thị trường nào. Đồng thời phải nghiên cứu kĩ xem cách bán sản phẩm đó như thế nào, hợp lý và hiệu quả nhất.

    Những ngày đầu đi làm khi còn là sinh viên nên mình cũng chăm chỉ học hỏi, ghi chép, nghiên cứu thông tin về sản phẩm lắm. Và rõ ràng, ai hiểu biết được về cái mình bán thì sẽ tự tin bán được hàng.
    2. Nguyên tắc thứ hai: HÃY VẬN ĐỘNG CÁI MÔNG CỦA BẠN

    Công việc bán hàng luôn vận động, sản phẩm xuất khẩu vận động theo chu kỳ, thị trường xuất khẩu luôn luôn vận động. Vậy chúng ta chỉ ngồi máy lạnh văn phòng và bán hàng mà không cần quan tâm mọi thứ xung quanh? à, KHÔNG BAO GIỜ

    Mình cùng với đồng nghiệp thường xuyên đi tỉnh để tìm hiểu thêm về nguồn hàng xuất nhập khẩu, về nhà cung cấp khác, về đối thủ cạnh tranh. Nay Vĩnh Phúc, mai Lạng Sơn-Yên Bái-Phú Thọ rồi kia Thanh Hóa, Nghệ An hay sang Trung Quốc, Malay, Singapore…Nghe thông tin hội chợ hay triển lãm quốc tế nào là xin đi ngay, biết đâu lại gặp được đối tác, nhiều khi phải tự bỏ tiền túi.

    Mới vào nghề, mình thường xuyên phải đi tìm nguồn và đóng container hàng rất muộn, bạn bè hỏi : Học đại học ra mà đi đóng hàng như công nhân vậy à? Ngược lại, mình thấy rất vui và hữu ích, hãy nhìn các công ty của Nhật Bản và so sánh. Giám đốc nào cũng mặc áo công nhân, và tự mình phải trải qua tất cả các công việc từ nhỏ nhất của người công nhân.

    Bên cạnh hàng hóa thì thông tin vô cùng quan trọng, thông tin hiệu quả và giá trị sẽ giúp bán hàng tốt àluôn vận động suy nghĩ và thực tiễn để nắm bắt thông tin chính xác, kịp thời nhất

    3. Nguyên tắc thứ ba: BÍ KÍP 3A VÀ 3B
    3A là gì?

    Đó chính là: AM HIỂU, ẤN TƯỢNG, AN TOÀN

    Hãy tạo cho khách hàng ấn tượng tốt đẹp về mình khi gặp gỡ hoặc giao dịch. Luôn tươi cười, vui vẻ chào đón và hi vọng hợp tác với khách hàng. Tạo cho khách sự ấn tượng về tác phong giao dịch, làm việc chuyên nghiệp. Bạn vẫn biết rằng 10 giây đầu tiên để tạo ấn tượng, vậy bạn có tự tin với khoảng thời gian này để tạo ấn tượng?

    Hãy thể hiện cho khách hàng thấy bạn am hiểu về sản phẩm, dịch vụ và sẽ là người đáp ứng thỏa mãn nhu cầu của khách. Điều này có được là do sự chuẩn bị về kiến thức của bạn đó. Hãy thể hiện cho khách hàng thấy, chỉ cần bốc 1 nắm gạo lên, đọc cho họ biết rõ về tỉ lệ tấm của tiêu chuẩn xuất khẩu.

    Hãy cho khách hàng thấy sự an toàn khi giao dịch cùng bạn, tạo được sự tin tưởng với khách hàng. Tất cả là giá trị cảm nhận, và nhiều khi, giá trị cảm nhận quyết định thành công của giao dịch hơn là giá cả hàng hóa xuất nhập khẩu.
    3B là gì?
    Đó chính là: BẠN, BÀN VÀ BÁN

    Hãy luôn biến đối tác, khách hàng thành Bạn, mọi việc trao đổi giữa những người bạn với nhau sẽ rất thoải mái và dễ đạt thành công hơn so với vị trí chỉ là bên MUA-BÁN thuần túy.

    Hãy tạm gạt mục tiêu bán hàng sang một bên, hãy học làm Bạn trước tiên.

    Bạn có sẵn sàng giới thiệu cho khách hàng về sản phẩm một công ty đối thủ? Hãy học cách làm điều này. Nếu bạn cung cấp thông tin này cho khách hàng, họ sẽ đánh giá rất cao vì ta đã coi họ là Bạn, sẵn sàng giúp đỡ nhau, hỗ trợ nhau.

    Hãy là Bạn đầu tiên, rồi mới chuyển sang việc BÀN bạc về công việc. Và cuối cùng, mục đích chính là BÁN hàng.

    4. Nguyên tắc thứ tư: HỌC, HỌC NỮA, HỌC MÃI
    Thường xuyên trau đồi nâng cao khả năng ngoại ngữ, đây là điều bắt buộc nếu muốn bán hàng quốc tế, xuất khẩu hàng Việt
    Thường xuyên tìm hiểu thêm về văn hóa, đời sống, ẩm thực…của các quốc gia mà bạn có hoạt động giao dịch, bán hàng để có thể giao tiếp với đối tác tốt hơn
    Thường xuyên tìm hiểu về các yếu tố thị trường để nắm bắt thay đổi hay xu thế thị trường. Luôn giữ vững mối quan hệ, liên lạc với các khách hàng. Sắp xếp thời gian thăm hỏi, gặp gỡ đối tác thường kì hoặc thường niên để tăng sự giao lưu và kết nối
    Thường xuyên lên kế hoạch làm việc rõ ràng cho từng ngày, từng tuần, từng tháng và quý để có thể theo dõi, đánh giá hiệu quả công việc tốt nhất
    Và hãy luôn đặt mục tiêu cho bản thân, chúng ta sẽ trở thành NGƯỜI BÁN HÀNG TỐT CỦA CÔNG TY đã, chứ đừng có ATSM sớm là NGƯỜI BÁN HÀNG VĨ ĐẠI NHẤT THẾ GIỚI vội!

    5. Nguyên tắc thứ 5: CÓ 3 ĐIỀU BẠN PHẢI GHẮC CỐT GHI TÂM
    Rule 1: Khách hàng luôn là mới

    Nhớ một điều, hãy coi mọi khách hàng như khách hàng mới. Để làm gì? Để có ý thức chăm sóc họ chu đáo nhất, luôn nhiệt tình nhất trong mọi tình huống. Hãy làm quen với điều này đi nhé các bạn.

    TẠI SAO?: Đơn giản thôi, KHÁCH HÀNG CŨ chính là KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG NHẤT
    Rule 2: Khách hàng luôn là bạn

    BẠN khác hoàn toàn BÈ nhé. Bạn là người có thể chia sẻ cảm xúc hay suy nghĩ, và dễ dàng gắn bó với nhau hơn. Do đó, hãy luôn coi khách hàng là bạn.

    Còn Bè, đơn giản mà, quan hệ với nhau CHỈ DỰA TRÊN LỢI ÍCH. Mối quan hệ LÂU BỀN NHẤT, chính là quan hệ Lợi ích mà thôi.
    Rules 3: Vượt qua sự nhàm chán

    “Chán quá mày ạ, 2 tháng nay Sales Logs gọi điện suốt ngày, hôm nào cũng như hôm nào 30 cuộc mà chưa chốt được khách hàng nào… Haixxx đi nhậu đi cho đỡ chán…”

    “ Sh…t, chán kinh người, buồn như chấy cắn, hôm nào lên công ty cũng phải tìm mail contact rồi search thông tin khách hàng…rồi email, rồi gọi điện…CHÁN THẤY MỒ… Tao ghét cái việc sales này lắm rồi đó ànhớ nhé, lúc bạn buồn chán nhất, có khi lại là lúc bạn sắp đạt thành công rồi đó.

    Hôm sau biết đâu đó khách hàng sẽ chủ động gọi bạn và đặt hàng. Do đó, hãy luôn nghĩ lạc quan, và cố gắng, phải cố gắng nỗ lực hết sức, ĐỂ VƯỢT QUA SỰ NHÀM CHÁN


Log in to reply
 

Looks like your connection to DDVT was lost, please wait while we try to reconnect.