Điểm nhanh Báo cáo logistics Trung Quốc tháng 03/2021



  • Chỉ số phát triển ngành Logistics của Trung Quốc tháng 3/2021 do liên đoàn Logistics và Mua hàng Trung Quốc công bố là 54,9%, tăng 5,1% so với tháng trước và chỉ số kho bãi của Trung Quốc là 52,7% tăng 3,8% so với tháng trước. Hoạt động kinh doanh dịch vụ Logistics tăng nhanh, nhu cầu logistics tăng ổn định, vòng quay vốn trong ngành logistics tăng mạnh, hiệu suất sử dụng thiết bị tăng dần, chỉ số giá dịch vụ logistics và chỉ số lợi nhuận kinh doanh chính tăng trở lại và doanh thu của doanh nghiệp hoạt động logistics đã được cải thiện, số lượng nhân viên trong ngành logistics tăng nhanh trở lại và triển vọng của ngành dự kiến sẽ tiếp tục lạc quan.
    1. Xét theo địa bàn
    Hoạt động logistics tại các khu vực miền Đông, miền Trung và miền Tây đã phục hồi một cách toàn diện, đặc biệt là ở các khu vực phía Tây.Ngành vận tải đường bộ và dịch vụ chuyển phát nhanh tăng trở lại đáng kể.
    alt text
    Nguồn ảnh: Giá kệ Vinatech Group
    2. Kho bãi và chuỗi cung ứng lạnh
    Chỉ số tồn kho cuối kỳ của tháng 03/2021 bao gồm 21 loại hàng hóa, là 55,3%, giảm 4,5% so với tháng trước và vẫn ở mức tương đối cao trong phạm vi mở rộng. Điều này phản ánh rằng lượng hàng tồn liên kết lưu trữ cao hơn dung lượng lưu trữ và mức tồn kho ở mức tiếp tục tăng so với tháng trước. Nhóm hàng hóa từ vật liệu sắt thép, tồn kho lương thực, quần áo, dệt may và đồ gia dụng đã tăng đáng kể. Trung Quốc tăng cường phát triển dịch vụ logistics chuỗi lạnh tại các khu vực nông thôn, với mục tiêu đến năm 2025, quận nào cũng có chuỗi siêu thị và trung tâm phân phối logistics, các thị trấn sẽ có trung tâm thương mại, dịch vụ chuyển phát nhanh.

    Việc tối ưu kho bãi để đảm bảo nguồn cung ổn định và không mất thị phần và dòng chảy chuỗi cung ứng được trôi chảy luôn được cực kì chú trọng. Điều này tạo áp lực vô cùng lớn cho chuỗi cung ứng, đặc biệt là hệ thống kho bãi.
    Nếu bạn cũng đang gặp vấn đề lưu kho theo yếu tố “mùa vụ” bạn có thể tham khảo những gợi ý giới đây của những chuyên gia giá kệ kho hàng Vinatech Group:

    Tối đa hóa theo chiều dọc của không gian kho chứa hàng
    Giảm thiểu “điểm chạm” hàng hóa
    Tối ưu việc dễ dàng tiếp cận hàng hóa nhất có thể
    Hệ thống kệ chứa hàng hiện đại, linh hoạt dễ dàng tháo lắp. Nâng cao hiệu quả trong việc tháo lắp, tăng giảm kích thước tầng kệ,...

    3. Xét về cơ cấu phương thức vận tải
    Trung Quốc mới công bố một chương trình mang tên “Vòng kết nối toàn cầu 1-2-3” nhằm mở rộng thế mạnh của đất nước trong lĩnh vực giao thông vận tải trong vòng 15 năm tới, đặt ra các mục tiêu dài hạn cho ngành này theo hướng hiện đại, chất lượng cao và toàn diện mạng lưới giao thông quốc qua. Mục đích là gia hàng trong nước trong một ngày ở Trung Quốc, giao hàng trong hai ngày từ các nước láng giềng và giao hàng trong ba ngày đến các thành phố lớn trên toàn cầu.

    4. Giao nhận, thương mại điện tử
    Trung Quốc sẽ mở rộng chương trình thử nghiệm đối với hàng hóa bán lẻ thương mại điện tử xuyên biên giới để tạo thuận lợi cho thương mại và mở cửa thị trường một cách hiệu quả hơn. Nước này sẽ mở rộng thí điểm nhập khẩu bán lẻ thương mại điện tử xuyên biên giới tới tất cả các thành phố và khu vực nơi thí điểm khu thương mại tự do, khu thí điểm thương mại điện tử toàn diện xuyên biên giới, khu ngoại quan toàn diện, khu hoạt động về xúc tiến nhập khẩu. Một tuyến đường hàng không trực tiếp đặc biệt dành cho hàng hóa thương mại điện tử gần đây đã được triển khai để kết nối tỉnh Giang Tô phía đông Trung Quốc với Philippines. Chuyến bay đầu tiên chở 50.000 hàng hóa trị giá tổng cộng 5 triệu nhân dân tệ (khoảng 769.000 USD) từ thành phố Thường Châu của Trung Quốc đến Manila ngày 15/03/2021.


Hãy đăng nhập để trả lời