Vận chuyển đường biển



  • Cố gắng nắm bắt theo kịp tốc độ phát triển của các hãng tàu trên Thế giới trong năm vừa qua cũng đủ khiến cho bạn bị chóng mặt. Việc mua bán, củng cố và xây dựng liên minh vận tải trong thời gian qua đã khiến cho chủ hàng xáo trộn về book space và cơ cấu lại mạng lưới chuỗi cung ứng .

    Theo ông Patrick Burnson, các hoạt động logistics toàn cầu nên giữ kín tiếng vì những tin đồn về sự hợp nhất, bởi việc xây dựng liên minh vận tải sẽ vẫn tiếp tục còn xáo trộn.
    " Năm ngoái, khi chúng tôi thông báo Hanjin tuyên bố phá sản và bắt đầu cấm tàu tại các cảng trên toàn thế giới, dường như cơn ác mộng tồi tệ nhất của khác hàng cuối cùng đã sáng tỏ", Burnson – người thực hiện bảo hiểm cho thị trường vận tải biển trong hai thập kỷ qua, nói. “Hy vọng là mệnh lệnh đó sẽ biến mất khỏi sự hỗn loạn và mọi việc sẽ đi vào ổn định"

    Thật vậy, chúng ta có thể tiếp tục thấy số lượng các hãng vận tải quốc tế quy mô lớn ký hợp đồng với các hãng đơn lẻ. Theo Martin Dixon, giám đốc nghiên cứu sản phẩm cho Drewry Maritime Trade Advisors, thì năm 2017 và 2018 sẽ là thách thức đối với vận chuyển hàng hóa toàn cầu mặc dù các hãng tàu đang tiến hành hợp nhất, phá sản.
    Dixon nói: "Đến năm 2019, ngành công nghiệp vận tải biển sẽ có cơ bật lên và áp lực cung sẽ dừng lại. Ông nói thêm rằng mặc dù mức cước tăng mạnh trong nửa cuối năm ngoái, các hãng vận tải biển nên chuẩn bị cho hợp đồng cao hơn 20% đến 40% trong năm tới.

    Tuy nhiên, các nhà khai thác Logistics đã tuyên bố rằng không có nghi ngờ rằng 12 hãng tàu niêm yết dưới đây đã không làm gì ít hơn cung cấp dịch vụ tầm cỡ thế giới trong năm vừa qua.

    Diễn đàn vận tải (theo logasiamag.com- Biên dịch và tổng hợp)


Log in to reply
 

Looks like your connection to DDVT was lost, please wait while we try to reconnect.