ShippingPass của Walmart đã ngừng cung cấp dịch vụ. Nhà bán lẻ nên tiếp tục làm gì?



  • Cuộc chiến vận chuyển giữa Walmart và Amazon đang căng thẳng từng ngày. Vào ngày 31 tháng 1 năm 2017, Walmart tạm dừng dịch vụ chuyển phát của ShippingPass để đổi lấy việc vận chuyển miễn phí hai ngày – đây là động thái mới nhất của họ chống lại Amazon.

    Vì nhiều nhà bán lẻ cung cấp dịch vụ vận chuyển miễn phí, người tiêu dùng ngày nay mong đợi mua hàng trực tuyến sẽ được phân phối "nhanh và miễn phí".

    Phát triển theo mong đợi của khách hàng đối với giao hàng đang đặt các nhà bán lẻ và e-tailers vào vị trí ngang nhau. Chi phí vận chuyển, đặc biệt là vận chuyển nhanh, phí thường cao và có thể dễ dàng cắt giảm thành điểm cuối cùng của nhà bán lẻ - đặc biệt là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB).

    XÁC NHẬN THỰC HIỆN
    Lời hứa của Walmart về việc vận chuyển miễn phí hai ngày đối với đơn đặt hàng trên 35 đô la làm tăng cổ phần cho các SMB. Để duy trì tính cạnh tranh, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần phải sáng tạo và cân nhắc lại cách thực hiện thương mại điện tử.

    Các SMB nên xem xét một đối tác toàn diện, có thể cung cấp các nguồn lực và cơ sở hạ tầng để giúp họ cạnh tranh với những kẻ lớn hơn.

    Thiết lập phần mềm có thể cung cấp một số lợi ích, bao gồm: tăng tính linh hoạt và hiệu quả chi phí, thực hiện phân cấp, công nghệ tốt hơn và mới hơn, và tăng không gian kho hàng một cách hiệu quả hơn.

    Sử dụng một đối tác toàn diện cho phép các nhà bán lẻ vẫn linh hoạt trong khi họ vẫn tập trung vào năng lực cốt lõi của doanh nghiệp. Các công ty thực hiện đã có các chuyên gia trong các lĩnh vực quản lý chuỗi cung ứng khác nhau để giúp khách hàng đưa ra các quyết định kinh doanh tốt hơn. Các đối tác thực hiện cũng có thể giúp các SMB đạt được hiệu quả lớn hơn bằng cách tận dụng công nghệ tối ưu hóa chi phí vận chuyển cũng như giảm các mức phí vận chuyển. Ngoài ra, họ cung cấp sức mua để tối ưu hóa vận chuyển.

    Đối tác thực hiện có thể cung cấp một hệ thống quản lý đơn đặt hàng (OMS) hoặc một số tính năng của OMS, tiết kiệm cho các SMB khi phải đầu tư, triển khai và để duy trì, phát triển công nghệ kênh, tốn kém và khó triển khai.

    Hệ thống quản lý đơn đặt hàng cho phép phân bổ khoảng không quảng cáo trên các kênh và báo cáo thời gian thực về khối, cho phép SMB dễ dàng di chuyển khối lượng từ kênh này sang kênh khác.

    KHÔNG NHIỀU HƠN
    Về mặt lịch sử, các nhà bán lẻ phải thêm một hệ thống riêng mới để hỗ trợ kinh doanh thương mại điện tử. Điều này buộc họ phải theo dõi từng hoạt động kinh doanh trong một hệ thống khác nhau khiến khó có thể đáp lại doanh số bán hàng mạnh mẽ hơn trong một kênh và phân bổ hàng tồn kho phù hợp.

    Hầu hết các SMB không thể kiểm soát lượng hàng tồn kho (tức là đặt nhiều trung tâm thực hiện hơn nữa trên toàn quốc để có mức giao hàng nhanh hơn và mức giá rẻ hơn). Một đối tác toàn diện có thể hỗ trợ vấn đề này vì nó có nhiều trung tâm thực hiện để cung cấp dịch vụ và phần mềm để các đơn đặt hàng đến các nơi được chính xác.

    Các cuộc chiến về vận chuyển đã bắt đầu và chắc chắn có nhiều di chuyển được thực hiện từ Amazon và Walmart. Các SMB nên đánh giá hoạt động thực hiện hiện tại của họ và xem xét một đối tác phù hợp để theo kịp sự mong đợi đang tăng nhanh của người tiêu dung.

    Diễn đàn vận tải (theo scmr.com. Biên dịch và tổng hợp)



  • Các nhà bán lẻ phải thêm một hệ thống riêng mới để hỗ trợ kinh doanh thương mại điện tử


Log in to reply
 

Looks like your connection to DDVT was lost, please wait while we try to reconnect.