Tác động của IPO đối với các chuỗi cung cấp toàn cầu?



  • Bạn có nhớ cổ phiếu NYSE của Alibaba trị giá 25 tỷ USD vào năm 2014, đạt giá trị lớn nhất trong lịch sử?

    Năm nay, chúng tôi lại kỳ vọng sẽ có một số đợt phát hành IPO lớn của Trung Quốc gồm Didi Chuxing (chia sẻ đi xe với 450 triệu người dùng), Meituan-Dianping (nhóm chiết khấu) và Xiaomi (điện và máy tính xách tay).

    Theo Rebecca Fannin, người sáng lập công ty truyền thông Silicon Dragon, tổng vốn hóa thị trường của những người đăng ký đợt phát hành mới này có thể hơn 1/4 tỷ đô la. Chúng tôi ngạc nhiên về nền kinh tế của Trung Quốc, chỉ trong vài thập kỷ, đất nước đã trải qua một nền kinh tế nông thôn chưa phát triển đến nền kinh tế công nghiệp lớn thứ hai trên thế giới (11,9 nghìn tỷ USD). Và bây giờ, Trung Quốc đang dẫn đầu về đổi mới trong một số loại sản phẩm được hỗ trợ bởi các đợt phát hành IPO lớn nhất.

    Phải làm gì với các chuỗi cung ứng toàn cầu khi những khoản đầu tư này được thực hiện?
    Tất cả số tiền này được đổ vào các công ty hàng đầu của Trung Quốc và mang lại cho các công ty này tiềm lực lớn. Trong lĩnh vực sản xuất, đây là cơ hội cho các công ty mở rộng hoạt động và tiếp cận thị trường toàn cầu. Điều đó đồng nghĩa với việc nhiều sản phẩm được vận chuyển tới thị trường trên toàn thế giới. Đây là cơ hội điều tuyệt vời cho các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển và logistics, nhưng điều này hoàn toàn không phải là tất cả. Nó cũng có nghĩa là các nhà cung cấp toàn cầu và các nhà thầu phụ cho các nhà sản xuất này cũng sẽ mở rộng. Mạng lưới phân phối sẽ mở rộng. Cạnh tranh trong thị trường sẽ trở nên căng thẳng hơn.

    Lấy Xiaomi làm ví dụ - một trong những công ty lớn nhất trên thế giới mà bạn chưa từng nghe đến. Xiaomi sản xuất một chiếc điện thoại thông minh gọi là "Mi Mi" đối thủ của Apple và Samsung. Tuy nhiên, nó vẫn chưa được bán ở Mỹ. Tưởng tượng xem một điện thoại thông minh chất lượng cao được bán ở một mức giá hợp lý. Xiaomi cũng sản xuất máy tính xách tay, tai nghe, loa, bộ định tuyến và các thiết bị điện tử khác. Quảng bá sự xuất hiện của Xiaomi không chỉ là động cơ mà nó còn cần để xâm nhập vào thị trường Hoa Kỳ.

    Chúng ta biết rằng sự gia tăng cạnh tranh sẽ làm giảm giá và kết quả là người tiêu dùng sẽ có lợi. Cạnh tranh cũng thúc đẩy đổi mới. Bạn có thể tưởng tượng được những sản phẩm mới nào sẽ xuất hiện khi các đợt lũ IPO đổ vào các công ty này?

    Khối lượng lớn các sản phẩm mới xuất khẩu sang thị trường mới cũng tạo ra cơ hội lớn về đổi mới chuỗi cung ứng. Chúng tôi có thể sử dụng các kỹ năng sáng tạo và phân tích tốt nhất để tối ưu hóa các quy trình hiện tại và thiết kế các phương pháp mới để tìm nguồn cung ứng và phân phối toàn cầu.

    Những đợt phát hành IPO lớn này chắc chắn là tin tốt lành đối với việc kinh doanh chuỗi cung ứng toàn cầu và cho việc phát triển những ý tưởng và sản phẩm mới. Tôi không thể chờ đợi để xem những gì xảy ra. Còn bạn thì sao?


Log in to reply
 

Looks like your connection to DDVT was lost, please wait while we try to reconnect.