LÀM SAO ĐỂ VƯỢT QUA YÊU CẦU KHẮT KHE CỦA KHO DƯỢC PHẨM



  • Trong công cuộc phát triển hậu cần ngành dược nói chung và hệ thống kho bãi ngành dược nói riêng, các công ty dược phẩm thường phải đối mặt với rất nhiều rào cản do tính chất đặc thù sản phẩm của họ.

    Dược phẩm không chỉ cực nhạy cảm với môi trường ô nhiễm bên ngoài như vi khuẩn, hóa chất mà còn có sự thay đổi nhiệt độ môi trường. Trong một số trường hợp, ngay cả ánh sáng cũng có thể làm hỏng dược phẩm.

    Như bạn đã biết, kho dược phẩm được quản lý nghiêm ngặt bởi cục quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA). Các tiêu chuẩn quy định cho của FDA cho ngành dược phẩm này được gọi là CGMP (Cosmetic Good Manufacturing Practice) là thực hành tốt sản xuất dược phẩm.

    Những tiêu chí CGMP liên quan đến kho bãi bao gồm:

    1. Thuốc phải được bảo quản đến tránh nhiễm bẩn, kho hàng cần được kiểm tra và làm sạch định kỳ.
    2. Mỗi lô sản phẩm thuốc phải được xác định bằng một mã phân biệt (và có thể truy nguyên), và tình trạng của lô thuốc cũng phải được xác định (phê duyệt, kiểm định, từ chối).
    3. Thuốc không có yêu cầu bảo quản cụ thể nên được bảo quản ở “nhiệt độ phòng được kiểm soát” (theo FDA).
      và đảm bảo nhiệt độ phòng lạnh với những dòng thuốc có yêu cầu đặc biệt.
    4. Không gian kho cần được kiểm soát về khí hậu thời tiết, nhiệt độ và độ ẩm không khí.
    5. Giá kệ cần được đảm bảo tiêu chuẩn không bị oxy hóa, gỉ sét và tạo không gian khoảng cách cho các pallet để đảm bảo sự thông thoáng.
    6. Kho dược phẩm cần được ưu tiên bảo quản theo hệ thống LIFO (nhập trước – xuất trước) vì một số chủng loại thuốc có hạn sử dụng ngắn.

    Theo anh Phan, chuyên gia 10 năm kinh nghiệm trong thiết kế kho hàng của Vinatech Group chia sẻ “ Dòng kho dành cho dược phẩm mang tính đặc thù cao. Kho hàng dược phẩm chủ yếu được thiết kế “kiểu chữ U” với xuất – nhập thông qua cùng một lối ra/vào. Các mặt hàng có nhu cầu cao nên ưu tiên đặt gần các khoang xếp hàng, những mặt hàng nhu cầu có xu hướng giảm sẽ đặt xa cửa ra vào hơn. Ngoài ra, hệ thống giá kệ cần đảm bảo khả năng truy xuất dễ dàng và đảm ứng những tiêu chuẩn riêng của ngành dược như: chiều cao trần, mật độ lưu trữ, cách nhiệt và vật liệu làm giá kệ.”
    z2168270252676_069c2a4518687f26f3256c4d5924e524.jpg

    Đặc biệt vấn đề ngăn chặn dược phẩm tiếp xúc chéo cần được lưu ý
    Sản phẩm dược phẩm là mặt hàng cực “nhạy cảm”, một số dược phẩm sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng nên tiếp xúc với các sản phẩm khác. Do đó, việc ngăn ngừa tiếp xúc chéo (sự tiếp xúc của sản phẩm này với sản phẩm khác) là điều rất quan trọng với các kho hàng dược phẩm như kho 3PL.

    Gợi ý các biện pháp giúp doanh nghiệp ngăn ngừa tiếp xúc chéo:
    Khu vực tách biệt
    Với những dược phẩm “đặc thù” cần có quy định về bảo quản, bốc dỡ và vận chuyển trong khu vực được chỉ định.
    Đào tạo nhân viên kho
    Nhân viên kho cần được đào tạo về kiến thức bảo quản dược phẩm, những dòng sản phẩm tiềm ẩn nguy cơ tiếp xúc chéo và có các chính sách quy định rõ ràng về vấn đề này.
    Chỉ định vật tư hậu cần
    Như quy định về chất lượng giá kệ, đóng thùng và pallet,… để đảm bảo tiêu chuẩn.

    Kinh nghiệm từ các doanh nghiệp dược phẩm khi cải tạo, mở mới kho bãi là “ Bạn cần những tìm những dòng giá dòng kệ chất lượng đạt chuẩn, dịch vụ sau bán tốt và chuyên gia tư vấn thiết kế kho bãi có nhiều kinh nghiệm trong thiết kế kho bãi cho ngành hàng dược phẩm. Và Vinatech Group là đơn vị họ lựa chọn sau khi cân nhắc và tìm hiểu từ nhiều đơn vị khác trong và ngoài nước.”

    Công ty cổ phần tập đoàn Vinatech Việt Nam, sẵn sàng hỗ trợ bạn tối ưu chi phí và vượt qua những yêu cầu khắt khe của kho dược phẩm.bolded text


Hãy đăng nhập để trả lời