Định hướng phát triển đường bay trực tiếp giữa Việt Nam và các quốc gia



  • Theo đề án định hướng phát triển đường bay trực tiếp giữa Việt Nam và các quốc gia, địa bàn trọng điểm nhằm thúc đẩy đầu tư, phát triển, tăng cường giao lưu, hội nhập quốc tế (sau đây gọi là Đề án) vừa được Thủ tướng Chính phủ phề duyệt ngày 18/12/2017, trong thời gian tới Việt Nam định hướng phát triển mạng đường bay quốc tế giữa Việt Nam và các thị trường trọng điểm của Việt Nam gồm Hoa Kỳ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Ma-lai-xia, Nga, Đức, Úc, Pháp, Anh và Ấn Độ cũng như các thị trường tiềm năng khác như Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất, Nam Phi... của các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài để thúc đẩy đầu tư phát triển, tăng cường giao lưu, hội nhập quốc tế.
    Định hướng quảng bá, khuyến khích các hãng hàng không phát triển đường bay trực tiếp giữa Việt Nam và các thị trường trọng điểm

    • Tạo điều kiện tối đa về giá dịch vụ chuyên ngành hàng không khi mở đường bay quốc tế mới, giờ hạ cất cánh, hình thức khai thác thường lệ và không thường lệ, khai thác kết hợp nhiều điểm đến tại Việt Nam cho các hãng hàng không nước ngoài phát triển đường bay trực tiếp từ các thị trường trọng điểm và tăng tần suất trên các đường bay quốc tế hiện có đến các cảng hàng không quốc tế và các cảng hàng không nội địa được phép tiếp nhận các chuyến bay quốc tế của Việt Nam;
      alt text
    • Tạo điều kiện tối đa về giá dịch vụ chuyên ngành hàng không khi mở đường bay quốc tế mới, giờ hạ cất cánh, hình thức khai thác thường lệ và không thường lệ cho các hãng hàng không Việt Nam mở đường bay trực tiếp từ các cảng hàng không quốc tế và các cảng hàng không nội địa được phép tiếp nhận các chuyến bay quốc tế của Việt Nam tới các thị trường trọng điểm và tăng tần suất trên các đường bay hiện có.
      Cụ thể định hướng đối với một số thị trường như sau:

    Định hướng đối với phát triển đường bay và sản phẩm du lịch tới từng thị trường trọng điểm của các doanh nghiệp hàng không, du lịch của Việt Nam

    a) Thị trường Trung Quốc

    • Định hướng phát triển đường bay đến Trung Quốc:
    • Bộ Giao thông vận tải tổ chức trao đổi ý kiến với Nhà chức trách hàng không Trung Quốc để tháo gỡ các khó khăn cho các hãng hàng không Việt Nam khi khai thác đến Trung Quốc liên quan đến giờ hạ cất cánh tại các cảng hàng không Trung Quốc, tối ưu hóa đường bay không lưu;

    • Đến năm 2020, các hãng hàng không Việt Nam mở đường bay mới từ Đà Nẵng, Hải Phòng, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt, Huế, Cần Thơ... đến Trùng Khánh, Đại Liên, Hải Khẩu, Vũ Hán, Ninh Ba, Hải Nam, Tây An, Trường Xuân, Phúc Châu, Quế Lâm, Quý Dương, Cáp Nhĩ Tân, Lan Châu, Thẩm Dương, Hạ Môn, Tây Song Bản Nạp, Trịnh Châu...; tăng tải cung ứng (tăng tần suất, sử dụng tàu bay thân rộng) trên các đường bay tới các cảng hàng không cửa ngõ tại Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, Côn Minh, Thành Đô.

    • Định hướng quảng bá du lịch tại thị trường Trung Quốc:

    Xác định sản phẩm du lịch cho thị trường Trung Quốc là du lịch nghỉ dưỡng biển đảo cao cấp phục vụ khách đi theo kỳ nghỉ dài ngày và đi bằng đường hàng không; sản phẩm du lịch tham quan khám phá thành phố và ẩm thực, du lịch văn hóa gắn với các di sản văn hóa thế giới ở Việt Nam, du lịch miệt vườn sông nước Cửu Long cho hầu hết nhóm khách.

    b) Thị trường Nhật Bản

    • Định hướng phát triển đường bay đến Nhật Bản:
    • Bộ Giao thông vận tải tổ chức trao đổi ý kiến với Nhà chức trách hàng không Nhật Bản để bổ sung các thỏa thuận về khai thác đến Cảng hàng không Ha-ne-đa, Thủ đô Tô-ky-ô;

    • Đến năm 2020, các hãng hàng không Việt Nam mở mới đường bay từ Đà Nẵng, Huế, Nha Trang, Đà Lạt... đến Tô-ky-ô, Ô-sa-ka; tăng tải cung ứng trên các đường bay hiện tại đến Tô-ky-ô, Ô-sa-ka, Na-gô-ya, Phu-ku-ô-ka.

    • Định hướng quảng bá du lịch tại thị trường Nhật Bản:

    Xác định sản phẩm du lịch Việt Nam cho khách du lịch Nhật Bản là du lịch di sản văn hóa thế giới, ẩm thực, mua sắm đồ lưu niệm và du lịch biển; giới thiệu sản phẩm du lịch học đường, sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng cho người già, sản phẩm du lịch trăng mật cho người mới kết hôn, sản phẩm du lịch phục vụ đối tượng khách có nhu cầu lưu trú dài ngày...

    c) Thị trường Hàn Quốc

    • Định hướng phát triển đường bay đến Hàn Quốc:
    • Bộ Giao thông vận tải tổ chức trao đổi ý kiến với Nhà chức trách hàng không Hàn Quốc để tháo gỡ các khó khăn cho các hãng hàng không Việt Nam khi khai thác đến Hàn Quốc liên quan đến giờ hạ cất cánh tại các cảng hàng không Hàn Quốc;

    • Đến năm 2020, các hãng hàng không Việt Nam mở mới đường bay từ Đà Nẵng, Huế, Nha Trang, Hải Phòng, Đà Lạt, Phú Quốc, Cần Thơ... đến Xơ-un; mở mới đường bay từ Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng đến Chê-zu; tăng tải cung ứng trên các đường bay hiện tại đến Xơ-un và Bu-xan.

    • Định hướng quảng bá du lịch tại thị trường Hàn Quốc:

    Xác định sản phẩm du lịch Việt Nam cho khách du lịch Hàn Quốc là du lịch gắn với các giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống và thiên nhiên; công vụ, chơi gôn, sản phẩm vui chơi giải trí đi kèm các lựa chọn mua sắm, chăm sóc sức khỏe.

    d) Thị trường Thái Lan

    • Định hướng phát triển đường bay đến Thái Lan:

    Đến năm 2020, các hãng hàng không Việt Nam mở mới đường bay từ Đà Nẵng, Huế, Nha Trang, Hải Phòng, Vinh, Đà Lạt, Phú Quốc, Cần Thơ... đến Băng Cốc; mở mới đường bay từ Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng đến Chiềng Mai, Phù Kẹt; tăng tải cung ứng trên các đường bay hiện tại đến Băng Cốc.

    • Định hướng quảng bá du lịch tại thị trường Thái Lan:

    Xác định sản phẩm du lịch Việt Nam cho khách du lịch Thái Lan là du lịch mua sắm, tham quan di sản thế giới, trải nghiệm về văn hóa, đời sống địa phương, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp chơi gôn, sản phẩm du lịch gắn với các điểm du lịch khác trên tuyến hành lang Đông - Tây, sản phẩm du lịch kết hợp hội nghị (MICE).

    đ) Thị trường Ma-lai-xia

    • Định hướng phát triển đường bay đến Ma-lai-xia:

    Đến năm 2020, các hãng hàng không Việt Nam mở mới đường bay từ Đà Nẵng, Huế, Nha Trang, Hải Phòng, Đà Lạt, Phú Quốc... đến Kua-la Lăm-pơ; mở mới đường bay từ thành phố Hồ Chí Minh đến Pê-năng; tăng tải cung ứng trên các đường bay hiện tại đến Kua-la Lăm-pơ.

    • Định hướng quảng bá du lịch tại thị trường Ma-lai-xia:

    Xác định sản phẩm du lịch Việt Nam cho khách du lịch Ma-lai-xia là du lịch mua sắm, ẩm thực, tham quan thành phố ngắn ngày, sản phẩm du lịch truyền thống nhưng độc đáo cho nhóm khách thanh niên và trung niên, sản phẩm du lịch gôn và sản phẩm du lịch khám phá đồng bằng sông nước Cửu Long.

    e) Thị trường Úc

    • Định hướng phát triển đường bay đến Úc:
    • Bộ Giao thông vận tải tổ chức trao đổi ý kiến với Nhà chức trách hàng không Úc để bổ sung các thỏa thuận về khai thác đến các thành phố Xít-ni, Men-bơn, Brít-ben và Pớt;

    • Đến năm 2020, các hãng hàng không Việt Nam mở mới đường bay từ Hà Nội đến Men-bơn, thành phố Hồ Chí Minh đến Brít-ben, Pớt; tăng tải cung ứng trên các đường bay hiện tại thành phố Hồ Chí Minh đến Xít-ni, Men-bơn và Hà Nội đến Xít-ni.

    • Định hướng quảng bá du lịch tại thị trường Úc:

    Xác định sản phẩm du lịch Việt Nam cho khách du lịch Úc là du lịch mua sắm, ẩm thực, tham quan thành phố ngắn ngày, sản phẩm du lịch truyền thống nhưng độc đáo cho nhóm khách thanh niên và trung niên, sản phẩm du lịch gôn và sản phẩm du lịch khám phá đồng bằng sông nước Cửu Long.

    g) Thị trường Nga

    • Định hướng phát triển đường bay đến Nga:
    • Bộ Giao thông vận tải tổ chức trao đổi ý kiến với Nhà chức trách hàng không Nga để bổ sung các thỏa thuận liên quan đến mở rộng Bảng đường bay khai thác được phép đến các thành phố tại Nga và nước thứ ba;

    • Đến năm 2020, các hãng hàng không Việt Nam mở mới đường bay đến Ê-ka-te-rin-buốc, Vla-đi-vốt-tốc; mở mới đường bay giữa Đà Nẵng và Nga; khai thác lại đường bay Nha Trang đến Mat-xcơ-va; tăng tải cung ứng trên các đường bay hiện tại từ Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh đến Mát-xcơ-va.

    • Định hướng quảng bá du lịch tại thị trường Nga:

    Xác định sản phẩm du lịch Việt Nam cho khách du lịch Nga là du lịch nghỉ dưỡng biển đảo cao cấp, sản phẩm thể thao du lịch biển, khám phá thành phố kết hợp giải trí, mua sắm.

    h) Thị trường Anh

    • Định hướng phát triển đường bay đến Anh:

    Đến năm 2020, các hãng hàng không Việt Nam tăng tải cung ứng trên các đường bay hiện tại từ Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh đến Luân Đôn để tăng cường kết nối các phương tiện vận tải mặt đất tới các điểm khác tại Anh và châu Âu.

    • Định hướng quảng bá du lịch tại thị trường Anh:

    Xác định sản phẩm du lịch Việt Nam cho khách du lịch Anh là du lịch khám phá tham quan di sản, sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển đảo, sản phẩm du lịch văn hóa, sản phẩm du lịch trải nghiệm đồng bằng sông nước Cửu Long.

    i) Thị trường Pháp

    • Định hướng phát triển đường bay đến Pháp:
    • Bộ Giao thông vận tải tổ chức trao đổi ý kiến với Nhà chức trách hàng không Pháp để bổ sung các thỏa thuận về khai thác giữa hai nước;

    • Đến năm 2020, các hãng hàng không Việt Nam tăng tần suất trên 2 đường bay Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh đến Pa-ri để tăng cường kết nối các phương tiện vận tải mặt đất tới các điểmkhác tại Pháp và châu Âu.

    • Định hướng quảng bá du lịch tại thị trường Pháp:

    Xác định sản phẩm du lịch Việt Nam cho khách du lịch Pháp là du lịch nghỉ dưỡng biển đảo cao cấp, sản phẩm du lịch trở về chiến trường xưa, sản phẩm du lịch có trách nhiệm với môi trường, sản phẩm du lịch thăm thân, du lịch giải trí và làm đẹp, sản phẩm du lịch tham quan di sản và khám phá thành phố, sản phẩm du lịch khám phá.

    k) Thị trường Đức

    • Định hướng phát triển đường bay đến Đức:
    • Bộ Giao thông vận tải tổ chức trao đổi ý kiến với Nhà chức trách hàng không Đức để bổ sung các thỏa thuận về khai thác giữa hai nước;

    • Đến năm 2020, các hãng hàng không Việt Nam mở mới đường bay đến Béc-lin và tăng tần suất trên 2 đường bay Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh đến Phrăng-phuốc để tăng cường kết nối các phương tiện vận tải mặt đất tới các điểm khác tại Đức và châu Âu.

    • Định hướng quảng bá du lịch tại thị trường Đức:

    Xác định sản phẩm du lịch Việt Nam cho khách du lịch Đức là du lịch nghỉ dưỡng biển đảo cao cấp, sản phẩm du lịch trở về chiến trường xưa, sản phẩm du lịch có trách nhiệm với môi trường, sản phẩm du lịch thăm thân, du lịch giải trí và làm đẹp, sản phẩm du lịch tham quan di sản và khám phá thành phố, sản phẩm du lịch khám phá.

    l) Thị trường Hoa Kỳ

    • Định hướng phát triển đường bay đến Hoa Kỳ:

    Vietnam Airlines mở mới đường bay thẳng đến Hoa Kỳ với lựa chọn ban đầu là một điểm tại bờ Tây nước Hoa Kỳ (Xan Fran-xít-cô hoặc Lốt An-ge-lét) vào năm 2018.

    • Định hướng quảng bá du lịch tại thị trường Hoa Kỳ:

    Xác định sản phẩm du lịch Việt Nam cho khách du lịch Hoa Kỳ là du lịch về thăm chiến trường xưa, du lịch thăm thân, du lịch nghỉ dưỡng và nghỉ dưỡng biển đảo, sản phẩm du lịch văn hóa lịch sử, sản phẩm du lịch miệt vườn.

    m) Thị trường Ấn Độ

    • Định hướng phát triển đường bay đến Ấn Độ:
    • Bộ Giao thông vận tải tổ chức trao đổi ý kiến với Nhà chức trách hàng không Ấn Độ để tháo gỡ các khó khăn cho các hãng hàng không Việt Nam khi lập kế hoạch khai thác đến Ấn Độ liên quan đến công tác cấp phép khai thác;

    • Đến năm 2020, các hãng hàng không Việt Nam mở mới đường bay quốc tế thường lệ từ Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh đến Đê-li, Mum-bai và thực hiện các chuyến bay thuê chuyến đến Goa, Gaya, Varanasi...

    • Định hướng quảng bá du lịch tại thị trường Ấn Độ:

    Xác định sản phẩm du lịch Việt Nam cho khách du lịch Ấn Độ là du lịch tham quan các điểm di tích lịch sử, chiến trường xưa, mua sắm, sản phẩm du lịch truyền thống nhưng độc đáo cho nhóm khách gia đình, sản phẩm du lịch khám phá Vịnh Hạ Long, phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn, hang Sơn Đoòng, Phong Nha - Kẻ Bàng.



  • thị trường TQ và Hoa kì là hai thị trường tiềm năng nhất


Log in to reply
 

Looks like your connection to DDVT was lost, please wait while we try to reconnect.