SCOR của bạn là gì? (P. 2)



  • Các chỉ số SCOR được cơ cấu thành năm phân bổ hiệu suất:

    Độ tin cậy - hiệu quả đo lường của chuỗi cung ứng khi phân phối: đúng sản phẩm, đúng nơi, vào đúng thời điểm, đúng điều kiện và đóng gói, đúng số lượng, với các tài liệu chính xác, đúng khách hàng.

    Đáp ứng – đo tốc độ mà một chuỗi cung ứng cung cấp sản phẩm cho khách hàng.

    Tính linh hoạt - đo tính nhanh nhẹn của một chuỗi cung ứng trong việc đáp ứng với thay đổi của thị trường để đạt được hoặc duy trì lợi thế cạnh tranh.

    Chi phí - đo lường chi phí liên quan đến việc vận hành chuỗi cung ứng.

    Tài sản - đo lường hiệu quả của tổ chức trong việc quản lý tài sản để hỗ trợ sự hài lòng của khách hàng.

    Chi phí chuỗi cung ứng và quản lý tài sản là các biện pháp nội bộ đối mặt với các vấn đề tài chính của công ty. Các chỉ số từ năm thuộc tính cần được đo đồng thời để đánh giá hoạt động của chuỗi cung ứng và tài chính từ các góc độ khác nhau. Các chỉ số được chọn sau đó tạo thành chuỗi cung ứng SCORcard. Trong một ví dụ về phép đo toàn doanh, SCORcard A được sử dụng cho bộ phận sourcing, SCORcard B để sản xuất, và SCORcard C để phân phối. Thẻ SCORcard cũng có thể được sử dụng trên toàn bộ chuỗi cung để đánh giá hiệu suất chuỗi. Trong trường hợp này, SCORcard A cho nhà cung cấp cấp 1, SCORcard B cho tổ chức của bạn và SCORcard C cho khách hàng bậc 1 (chẳng hạn như toàn bộ người bán hoặc người bán lại). SCORcard tổng thể sẽ là toàn bộ hoạt động. Các chỉ số SCOR và SCORcard tăng cường sự phối hợp giữa các đối tác khác nhau (thường có các mối quan tâm khác nhau) trên toàn bộ chuỗi cung ứng nhằm định hướng và thúc đẩy một mục tiêu chung. Lợi ích SCOR mang lại đã được áp dụng trong nhiều ngành công nghiệp và nhiều công ty hàng đầu, bao gồm Ford, Volvo, Siemens, Sony, Intel, Coca-Cola, Unilever, Pfizer, Petronas... Các công ty đã sử dụng mô hình SCOR như thế nào: • Cải tiến hoạt động • Thiết kế lại chuỗi cung ứng • Chuẩn hóa các hoạt động chuỗi cung cấp toàn cầu trên toàn thế giới • Tiêu chuẩn hoá phép đo hiệu suất • Đánh giá ứng dụng CNTT • Greenfield - thị trường / sản phẩm mới • Hợp nhất và mua lại Lợi ích hữu hình được báo cáo bằng cách sử dụng SCOR : • Giảm chi phí hoạt động • Chi phí cho việc phục vụ thấp hơn • Giảm chi phí • tạo doanh thu mới / bổ sung • giải phóng mặt bằng, giảm vốn lưu động • tăng dòng tiền Lợi ích vô hình khi sử dụng SCOR: • Cung cấp ngôn ngữ chung trong toàn tổ chức • Cải thiện nội bộ thông tin liên lạc giữa các phòng ban và nhóm • Cải thiện giao tiếp giữa các đối tác bên ngoài • Cung cấp các thước đo chung cho Chuỗi cung ứng • Lập bản đồ quy trình chi tiết cho việc xem xét và cải tiến liên tục • Đơn giản hóa quy trình và các bước quy trình làm việc • Cung cấp một nền tảng cho chuỗi cung ứng nhanh hơn và rẻ hơn.

    Diễn đàn vận tải (Theo logasiamag.com Biên dịch và tổng hợp)


Log in to reply