HÀNG RỜI LÀ GÌ? TÀU CHỞ HÀNG RỜI LÀ GÌ?



  • HÀNG RỜI LÀ GÌ?
    Hàng rời có thể được hiểu là hàng chở xô, thông thường sẽ không được đóng thùng, đóng bao hay đóng gói. Đối với hàng hóa loại này sẽ được trực tiếp chứa thông qua các khoang hàng của xe tải, tàu hỏa hoặc tàu thủy.
    Hàng rời được phân loại thành 2 nhóm như sau:
    Nhóm 1: hàng rời rắn với sự kết hợp từ các phần tử nhỏ, hạt nhỏ hay còn gọi là hàng khô. Loại hàng rời này sẽ được chở với khối lượng, số lượng lớn trên tàu như: lương thực, bột mì, hạt rời, cà phê, nông sản, đá, vật liệu,…
    Nhóm 2: hàng rời lỏng với các mặt hàng như xăng dầu, hóa chất, nước, dầu thô,… được vận chuyển hàng hóa bằng tanker, tàu thủy, tàu hỏa, đảm bảo an toàn.
    TÀU CHỞ HÀNG RỜI LÀ GÌ?
    Ngoài việc tìm hiểu về khái niệm hàng rời là gì? Thì việc có cho mình kiến thức về tàu hàng rời cũng vô cùng cần thiết.
    Tàu chở hàng rời là loại tàu có công suất hoạt động rất lớn trong việc vận chuyển hàng hóa trên thế giới. Loại tàu này có thể giúp vận chuyển hàng hóa ở dạng thô, khô (bulk cargo) như: than đá, lưu huỳnh, quặng sắt, hàng nông sản, phế liệu không đóng thùng hay bao kiện. Những loại hàng này sẽ được chứa trực tiếp vào các khoang hàng chống thấm nước của tàu.
    Ngoài ra, còn có tàu chuyên dụng chở hàng rời. Đây là loại tàu một boong, có cấu trúc vững chắc. Có két hông và két treo ở hai bên mạn hầm hàng để làm giảm mặt thoáng hầm hàng và dễ điều chỉnh trọng tâm tàu khi cần thiết. Tàu chuyên dụng chở hàng rời thường có miệng hầm rộng rãi, thuận lợi cho việc xếp dỡ hàng. Điểm đặc biệt là hầm hàng của loại tàu này luôn được gia công chắc chắn để chịu được sự va đập của hàng hóa và thiết bị khi làm hàng.
    CÁC LOẠI TÀU CHỞ HÀNG RỜI HIỆN NAY
    Hiện nay, có 2 loại tàu chở hàng rời sau:
    Tàu chở hàng rời có cần trục: có sức chứa gần 25000 DWT, có tàu lên tới 75000 DWT. Hay tàu sức trung bình sử dụng loại 75000 DWT và có tàu lên tới 200.000 DWT.
    Tàu chở hàng rời không có hộp số: kích thước và sức chứa của loại hàng này dao động từ 20.000 DWT đến 200.000 DWT.
    #QALogistics hiện là đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải có quy mô lớn, đi đầu trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa đường biển với hệ thống quản lý, điều hành vận tải đường biển đầy đủ nhất trên thị trường. Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm mà quý khách hàng đang quan tâm và tìm kiếm, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất nhé!
    Mọi thông tin chi tiết về vận chuyển xin vui lòng liên hệ:
    CÔNG TY CỔ PHẦN TIẾP VẬN QUỐC TẾ QUANG ANH
    ------Industrial Logistics & Supply chain------
    Địa chỉ: Tầng 18, Tòa Viwaseen số 48 Tố Hữu, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
    Website: www.qalogistics.vn
    Email: saleslog@qalogistics.vn
    Tel: + 84 949 357 432 Ms Lavie


Hãy đăng nhập để trả lời