Thị trường logistics Việt - Thị phần chật hẹp..



  • Hiện nay số lượng công ty logistics Việt đăng kí mới ngày càng nhiều.
    Tuy nhiên theo như thống kê trên báo chí thì chỉ có 25% thị phần là thuộc về người Việt.
    Như vậy tỉ lệ tăng lên đồng nghĩa mức cạnh tranh càng lớn.
    Thông qua các hệ thống đếm và quảng cáo, DDVT nhận thấy rằng các công ty logistics đang chi rất nhiều cho quảng cáo, truyền thông.
    Tại sao vậy?
    Vì một số người Việt làm việc thông qua hệ thống tìm kiếm Google , hoặc rất nhiều các công ty thương mại xuất nhập khẩu đều tìm kiếm đối tác thông qua Google. Khi có một lô hàng cần xử lí họ sẽ lên mạng và tìm kiếm các nhà cung cấp dịch vụ logistics. Và họ có thể lựa chọn các công ty mà đứng ở các trang đầu tìm kiếm.
    Thị phần chật hẹp?
    Thị phần nhỏ trong khi số lượng công ty đang mở mới tăng nhanh khiến cho mức cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Việc mới sản sinh không theo kịp lượng công ty và nhân viên tham gia vào ngành.
    Theo khảo sát của DDVT - Diễn đàn vận tải logistics với các nhóm trên facebook và một số mạng xã hội khác chỉ rằng được số lượng người mới gia nhập thông qua số lượng thành viên diễn đàn, số lượng công ty mới, số lượng lớp khai giảng về logistics và xuất nhập khẩu.. Số lượng này đang tăng nhanh .
    Hàng hóa khan hiếm ?
    Một khi có một yêu cầu ( request) thì ngay lập tức có đến hàng chục các công ty tham gia ( có thể nhận ra, một số không thể hiện ra ) để thấy rõ rằng hệ thống sales online hiện diện ở khắp nơi.
    Giá cả như thế nào?
    Giá bị đẩy xuống rất thấp, biên độ lợi nhuận không còn cao như những năm trước đây. Mọi người giành giật từng cont hàng, từng khách hàng, thậm chí làm lỗ để có thêm chân hàng. Đúng là có lợi cho khách hàng nhưng tổng thể là không tốt, thậm chí phân tích kĩ thì DDVT nhận thấy chỉ có lợi cho các công ty nước ngoài, vì họ không giảm giá, không cạnh tranh..
    Hiện tại giá cả cơ bản là tương đối minh bạch, gần như các chào giá trên thị trường đã được public từng tuyến..
    Như vậy nhiệm vụ quan trọn chỉ còn nằm ở sales, do vậy mà hệ thống hỗ trợ tương tác cho sales như quảng bá quảng cáo lại được sử dụng nhiều hơn bao giờ hết..
    Phải làm như thế nào?
    Nói về phát triển ngành như thế nào thì DDVT sẽ đề cập sau, nhưng về mặt doanh nghiệp thì hãy cứ để thị trường điều chỉnh. Ai tồn tại được sẽ không bị đào thải..
    Tuy nhiên chiến lược Đại Dương Xanh là chiến lược mà DDVT định hướng đến cho các thành viên diên đàn. Hãy phân tích thị trường, và tìm kiếm thị trường đại dương xanh của mình, xác định quy mô tồn tại và phát triển, và thậm chí Có thể Dừng đúng lúc.
    Về các nhân viên Sales thi Tri thức là sức mạnh, nó có thể biến tất cả mọi thứ mình có thành ưu thế, sử dụng Trí tuệ là cần thiết. Tức ta phải động não và Tư duy.
    ..
    Đôi điều lạm bàn về logistics.
    Mong các cây đa cây đề bổ sung.
    Mong các bạn mới tham gia ủng hộ ...

    0_1511082849544_56f1f_cang_1.jpg



Looks like your connection to DDVT was lost, please wait while we try to reconnect.