Hồ sơ xin giấy vệ sinh an toàn thực phẩm bao gồm những gì?



  • Xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm là điều kiện bắt buộc trước khi kinh doanh các ngành nghề liên quan đến chế biến sản xuất thực phẩm, nhà hàng ăn uống. Mọi cơ sở có ngành nghề kinh doanh liên quan đến thực phẩm đều phải có giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm. Khó khăn lớn nhất mà chủ hộ kinh doanh gặp phải là rào cản pháp lý, thủ tục hành chính, hồ sơ cần chuẩn bị, thời gian có giấy phép. Các thẩm quyền cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho hộ kinh doanh được thực hiện. Vậy trình tự hồ sơ xin giấy vệ sinh an toàn thực phẩm bao gồm những gì? Điều kiện xin giấy phép này ra sao? Mời các bạn tham khảo

    Hồ sơ bao gồm:

    • Đơn đề nghị cấp chứng nhận. Tải mẫu trên mạng.
    • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (photo công chứng). Lưu ý là đã có ngành nghề kinh doanh thực phẩm của bạn.
    • Giấy xác nhận tập huấn kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm của quản lý và nhân viên trực tiếp tiếp xúc với thực phẩm (photo đóng dấu cơ sở hoặc trên 30 người thì cung cấp danh sách). Chúng ta thường ngại bước này vì cần phải đăng ký tập huấn kiến thức, ôn bài và đi thi. Bạn đăng ký tập huấn kiến thức tại chi cục an toàn thực phẩm nơi cấp giấy chứng nhận cho cơ sở và đi thi theo thông báo của họ. Liên hệ với chi cục an toàn thực phẩm để được hướng dẫn cụ thể. Bước này không khó chỉ mất thời gian đi lại.
    • Giấy khám sức khỏe thể xanh (photo đóng dấu cơ sở hoặc trên 30 người thì cung cấp danh sách). Bạn google để tìm nơi khám sức khỏe thẻ xanh nhé. Khám sức khỏe này thì đơn giản, tương tự như khám sức khỏe thông thường, chỉ chi tiết hơn chút thôi.
    • Bản vẽ mặt bằng, và bố trí trang thiết bị sản xuất kinh doanh thực phẩm. Bạn tự vẽ mặt bằng và nơi đặt bàn ghế hoặc chế biến sản phẩm.
    • Bảng liệt kê trang thiết bị sản xuất kinh doanh. Nồi nêu xoang chảo muỗng đĩa… Cái gì liên quan việc chế biến, sản xuất thực phẩm thì liệt kê ra hết.
      Các bước xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm bao gồm 9 bước:

    Bước 1: Đăng ký kinh doanh (đăng ký được cấp giấy chứng nhận kinh doanh ở sở kế hoạch đầu tư hoặc ủy ban nhân dân quận huyện)
    Bước 2: Xác định lại ngành nghề sản xuất kinh doanh thực phẩm cụ thể là gì? Đã đăng ký ngành nghề ấy trong giấy phép kinh doanh chưa? Nếu giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh chưa có thì phải bổ sung ngành nghề phù hợp trước khi chuẩn nôp hồ sơ.
    Bước 3: Xác định cơ quan cấp là cơ quan nào. Bộ Y tế, Nông Nghiệp hay Công Thương. Căn cứ vào danh mục quản lý theo mặt hàng kinh doanh. Việc xác định đúng sẽ là tiền đề để bạn chuẩn bị hồ sơ chính xác theo yêu cầu của cơ quan sẽ cấp giấy chứng nhận.
    Bước 4: Soạn hồ sơ. Bộ hồ sơ chuẩn bị theo đúng quy định, nên tham khảo các bản mẫu được treo tại bảng hướng dẫn tại chi cục an toàn thực phẩm.
    Bước 5: Nộp hồ sơ tại cơ quan cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Nếu hồ sơ chưa đúng bạn sẽ được hướng dẫn điều chỉnh bổ sung, còn hồ sơ hợp lệ và chính xác thì sẽ được nhận tại bộ phận tiếp nhận. Bạn đóng lệ phí và chờ kết quả thẩm định hồ sơ.
    Bước 6: Trả kết quả thẩm định hồ sơ. Việc được nhận hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận chưa chắc là hồ sơ đã đúng. Chỉ là hồ sơ hợp lệ, bạn phải chờ bộ phận xử lý, thẩm định mới biết hồ sơ đã chính xác chưa. Bộ phận thẩm định hồ sơ sẽ có thông báo trả lời là hồ sơ đã đúng hay chưa, nếu chưa là sai hoặc thiếu chỗ nào để cơ sở bổ sung.
    Bước 7: Nhận thông báo hồ sơ được thẩm định hợp lệ và chờ ngày cơ quan chức năng xuống địa điểm kinh doanh thẩm định thực tế.
    Bước 8: Nếu thẩm định cơ sở kinh doanh chưa đúng với hồ sơ cung cấp thì sẽ hướng dẫn điều chỉnh bổ sung hồ sơ. Nếu cơ sở kinh doanh thực tế như hồ sơ và đảm bảo đúng quy định an toàn thực phẩm thì lập biên bản làm việc và chờ nhận kết quả.
    Bước 9: Nhận kết quả. Bạn đem giấy hẹn trả kết quả lên nơi cấp giấy xác nhận được nhận kết quả và hoàn thành việc đăng ký cấp giấy chứng nhận.
    Nếu bạn đang cảm thấy phiền hà vì hồ sơ xin giấy vệ sinh an toàn thực phẩm quá rối rắm thì hãy liên hệ với Đại diện sở hữu trí tuệ Vihaco để được tư vấn và hỗ trợ từ A-Z nhé! Chỉ cần một cú điện thoại tới hotline của Vihaco thì mọi thủ tục giấy tờ cấp phép sẽ được các chuyên viên tư vấn của chúng tôi giúp bạn giải quyết nhanh chóng

    Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ

    ĐƠN VỊ HỖ TRỢ PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP VIHABRAND

    Chúng tôi tin rằng Quý Công ty quan tâm đến các lợi ích về SHTT của Quý Công ty. Còn với VIHACO VIET NAM CO.,LTD lợi ích của quý công ty cũng là lợi ích của chúng tôi, bởi chúng tôi quan niệm rằng:

    “bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”.

    Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi

    CÔNG TY TNHH TƯ VẤN SỞ HỮU TRÍ TUỆ VIHACO

    ĐC: 20/1/6, Đ.Trục, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

    Email : vihaco.gov@gmail.com

    Website.http://dangkythuonghieu.org

    Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519

    Hotline: 0933 502 255 – 0909 444 771

    để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất, tư vấn MIỄN PHÍ


Log in to reply