Một số trường hợp được tăng giảm cước phí vận chuyển hàng hóa



  • Đối với các doanh nghiệp cần đưa hàng hóa đi các nơi khác luôn lo lắng về vấn đề chi phí vận chuyển. Đây là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định giá cả hàng hóa cũng như lợi nhuận của doanh nghiệp. Vậy mức tính phí như thế nào? Và quy cách để giảm thiểu phí vận chuyển? Bài viết sau sẽ rất hữu ích cho bạn.

    Một số quy định trong cước vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ
    Đơn vị khi đóng gói hàng hóa để vận chuyển phụ thuộc vào khoảng cách, trọng lượng và đơn vị tính cước.

    Khoảng cách tính cước là khoảng cách từ nơi vận chuyển hàng đến nơi nhận. Nếu từ nơi gửi đến nơi nhận hàng có nhiều tuyến vận chuyển khác nhau thì khoảng cách tuyến ngắn nhất sẽ là khoảng cách tính cước. KHoảng cách tính cước tối thiểu là 1km. Khi nhỏ hơn 0,5km sẽ không tính, từ 0,5km trở lên là tính 1km.

    Trọng lượng chính là cân nặng hàng hóa thực tế vận chuyển kể cả bao bì. Đối với hàng hóa chứa trong container thì trọng tải đăng ký của container là trọng lượng tính cước.

    Đơn vị tính cước bao gồm: đơn vị trọng lượng là tấn, đơn vị khoảng cách là km và đơn vị tính cước là đồng/T.Km

    Có 2 loại đường để tính cước theo quy định là đường quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện, xã, làng. Đối với đường chưa được cấp thẩm quyền xếp loại thì tính cước vận chuyển theo loại đường tiếp giáp. Nối với đường đó đã được xếp loại hoặc trên cùng một chặng đường vận chuyển.

    Một số trường hợp được tăng hoặc giảm cước vận chuyển
    Cước phí vận chuyển hàng hóa bằng phương tiện có thiết bị xếp dỡ sẽ được tính cộng them:

    – Phương tiện vận chuyển hàng hóa có thiết bị hút xả được cộng thêm 20% mức cước cơ bản.

    – Phương tiên vận chuyển hàng hóa có thiết bị nâng hạ hoặc thiết bị tự đỗ được cộng thêm 15% mức cước cơ bản.

    – Giảm 10% cước vận chuyển trong trường hợp một chủ hàng có hàng hóa cả chiều đi cả chiều về trong một vòng quay phương tiện.

    Đối với hàng hóa có khối lượng vận chuyển nhỏ hơn so với tải trọng của phương tiện vận chuyển thì:

    – Nếu hàng hóa vận chuyển xếp được < 50% trọng tải đã đăng ký của phương tiện thì trọng lượng tính cước là 80% trọng tải đăng ký.

    – Nếu hàng hóa vận chuyển chỉ xếp được từ 50% đến dưới 90% trọng tải đã đăng ký của phương tiện thì trọng lượng tính cước là 90% trọng tải đăng ký

    – Nếu hàng hóa vận chuyển xếp được >=90% trọng tải đã đăng ký của phương tiện thì trọng lượng tính cước bằng trọng lượng hàng hóa thực chở.

    Cước phí vận chuyển hàng hóa tại các tuyến đường thuộc các huyện miền núi được cộng thêm 20% mức cước cơ bản.

    Một số trường hợp phụ phí tính cước bao gồm:

    •     Phí xếp dỡ, chằng buộc, chi phí vệ sinh phương tiện, phí chờ đợi, huy động phương tiện.
      
    •     Chủ hàng phải thanh toán tiền phí cầu đường, phà cho bên vận chuyển theo quy định.
      

    Phụ phí hai bên tự thỏa thuận và phải được ghi vào trong hợp đồng vận chuyển.

    Dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ tại Trường Nam Logistics
    Là doanh nghiệp có kinh nghiệm hơn 20 năm trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa, Trường Nam Logistics luôn cam kết mang lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng với phương châm Tận tâm- Chuyên nghiệp- Chu đáo- An toàn- Hiệu quả

    Đặc biệt Trường Nam logistics hỗ trợ Qúy khách hàng:

    • Hỗ trợ công nhân đóng gói, đóng kiện gia cố hàng hóa nếu cần
    • Hỗ trợ lưu kho 3 ngày không tính phí
    • Miễn phí bốc xếp nâng hạ hàng hóa ở tại 3 điểm kho (không áp dụng với những đơn hàng phải dùng bằng xe cẩu tự hành)

    Để nhận bảng kê cước vận chuyển hàng hóa Quý khách hàng vui lòng liên hệ Công ty CPTM & DV Vận Tải Trường Nam:

    Hotline: 0911.311.311
    Email: infor@truongnamlogistics.com


Log in to reply