Trung Quốc đầu tư 200 triệu nhân dân tệ để cải thiện mạng lưới đường sắt Trung Quốc-châu Âu.



  • Theo công ty TNHH Đường sắt Trung Quốc, đầu tư tài sản cố định của Trung Quốc (FAI) vào đường sắt đã tăng trưởng trong sáu tháng đầu năm 2020 bất chấp tác động bất lợi của dịch COVID-19,

    FAI trong các dự án đường sắt quốc gia đạt mức 325,8 tỷ nhân dân tệ (khoảng 46,12 tỷ đô la Mỹ) trong nửa đầu năm nay tăng 1,2% mỗi năm.
    Trong số tất cả các dự án, đầu tư vào cơ sở hạ tầng đường sắt tăng 3,7% hàng năm lên tới 245,1 tỷ nhân dân tệ, với 1.178 km đường sắt mới được đưa vào hoạt động kể từ ngày 1/7/2020.
    Trong quý đầu tiên, đầu tư đường sắt giảm 21% so với năm trước xuống còn 79,9 tỷ nhân dân tệ trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát.
    Trong nỗ lực mở rộng đầu tư đường sắt và đẩy nhanh tiến độ xây dựng dự án, đầu tư vào lĩnh vực này đạt tổng cộng 245,9 tỷ nhân dân tệ trong quý II, tăng 11,4% so với năm trước.

    Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia- Cơ quan hoạch định kinh tế hàng đầu của Trung Quốc đã phân bổ 200 triệu nhân dân tệ (khoảng 28,3 triệu đô la Mỹ) từ ngân sách trung ương để hỗ trợ xây dựng các trung tâm giao thông tại năm thành phố của Trung Quốc để cải thiện dịch vụ vận chuyển hàng hóa đường sắt Trung Quốc-châu Âu.

    Theo tuyên bố của Ủy ban này, các quỹ sẽ được sử dụng để hỗ trợ triển khai các dự án liên quan tại Trịnh Châu, Trùng Khánh, Thành Đô, Tây An và Urumqi nhằm cải thiện hiệu quả của mạng lưới giao thông phục vụ dịch vụ vận tải đường sắt.

    Ủy ban cho biết sẽ tăng cường phối hợp để hướng dẫn chính quyền địa phương trong việc xây dựng các trung tâm giao thông và hỗ trợ mạnh mẽ cho việc xây dựng Vành đai và Con đường.

    Dịch vụ vận tải đường sắt Trung Quốc-châu Âu được khởi xướng vào năm 2011 và được coi là một phần quan trọng của Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường nhằm thúc đẩy thương mại giữa Trung Quốc và các nước tham gia sáng kiến. Giữa đại dịch coronavirus, dịch vụ này vẫn là một kênh vận chuyển đáng tin cậy.