[YouthSpeak Forum 2019] Phát Triển Bền Vững Đang Là Xu Hướng Chung Được Các Doanh Nghiệp Chú Trọng



  • Vào năm 2015, Liên Hợp Quốc công bố 17 Mục Tiêu Phát Triển Bền Vững (SDGs) nhằm hướng tới một thế giới không đói nghèo, hoà bình và thịnh vượng. Từ đó, cụm từ “Bền Vững” dần trở thành giá trị cốt lõi và đích đến quan trọng trong sự phát triển của bất kì doanh nghiệp hay tổ chức nào.
    Image.jpg
    Càng có nhiều doanh nghiệp nhận thức được tầm quan trọng của phát triển bền vững, nên đây không chỉ là xu hướng mà còn được xem như yếu tố sống còn của doanh nghiệp. Với việc hợp tác cùng nhà cung cấp và đồng hành của người tiêu dùng, cộng đồng doanh nghiệp FDI hoạt động tại Việt Nam đã tạo làn sóng lan tỏa hoạt động sản xuất xanh, cải thiện sản phẩm thân thiện với môi trường, hướng đến lối sống xanh.

    Chuỗi cung ứng xanh (Green Supply Chain) đang là định hướng phát triển của của rất nhiều doanh nghiệp để vừa tạo ra lợi thế cạnh tranh cùng lợi ích kinh tế về lâu dài vừa đóng góp vào quá trình thực hiện hoá các Mục tiêu Phát Triển Bền Vững.

    Đơn cử, Heineken là một trong những doanh nghiệp không ngừng nỗ lực hoàn thành mục tiêu đảm bảo phát triển bền vững, trong đó có việc đổi mới Chuỗi cung ứng theo hướng bền vững và thân thiện với môi trường hơn. Các nhà cung cấp của Heineken phải đảm bảo tiêu chí phát triển bền vững và luôn ưu tiên lựa chọn những đối tác sản xuất xanh; trong đó, các đơn vị tham gia quy trình sản xuất và chuỗi cung ứng cho Heineken phải đáp ứng những tiêu chuẩn tối thiểu về môi trường, sử dụng năng lượng…

    Procter & Gamble (P&G), tập đoàn đa quốc gia đến từ Mỹ chuyên về hàng tiêu dùng, cũng đưa ra tầm nhìn chiến lược hướng tới tính bền vững dài hạn. Trong đó, quy trình sản xuất sử dụng nguyên liệu tái chế hoặc tái sử dụng cho các sản phẩm và quy cách đóng gói; Thiết kế sản phẩm làm hài lòng người tiêu dùng nhưng vẫn tối đa hóa việc bảo tồn nguồn tài nguyên.

    Hiện nay, phát triển bền vững không chỉ dành cho các doanh nghiệp lớn, tập đoàn đa quốc gia, mà các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đều có thể thực hiện được. Đây cũng là yếu tố hỗ trợ cho Việt Nam hội nhập thành công và nhận được sự tin cậy của đối tác quốc tế.

    Không chỉ dừng lại ở đó, việc thực hiện Chuỗi cung ứng Xanh cũng cần sự chung tay của người tiêu dùng, đặc biệt là đối với các bạn trẻ - thế hệ sẽ định hình thế giới tương lai và kiến tạo giải pháp cho những vấn đề xã hội - môi trường.

    YouthSpeak Forum 2019 là sự kiện được tổ chức sinh viên quốc tế AIESEC tổ chức với sứ mệnh tạo nên một không gian kết nối giới trẻ và chính phủ, những tổ chức, doanh nghiệp trong ngành có cùng mối quan tâm đến các vấn đề phát triển bền vững để cùng bàn luận, chia sẻ kiến thức và đưa ra các giải pháp vì một Việt Nam phát triển bền vững năm 2030.
    Vào tháng 10 năm nay, tập đoàn P&G kết hợp cùng AIESEC tổ chức Diễn đàn Tiếng Nói Trẻ - YouthSpeak Forum 2019 tại Đại học Giao Thông Vận Tải Thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề về chuỗi cung ứng xanh. Diễn đàn dự kiến có sự tham gia của hàng trăm bạn sinh viên đến từ các trường đại học trong địa bàn thành phố cùng với đại diện các doanh nghiệp, tập đoàn đa quốc gia và các chuyên gia về lĩnh vực Chuỗi Cung Ứng.

    Sự kiện bao gồm các bài diễn thuyết từ diễn giả nổi tiếng, các phiên thảo luận đa phương, các phòng hội thảo chuyên đề với không gian cởi mở, thân thiện để các bạn trẻ có thể tự do nêu quan điểm, cùng chia sẻ, học hỏi và áp dụng kiến thức vào những tình huống thực tế (case-study) của các doanh nghiệp đưa ra.


    Diễn đàn Tiếng Nói Trẻ - YouthSpeak Forum 2019 với chủ đề "BƯỚC TIẾN BỀN VỮNG: CHUỖI CUNG ỨNG XANH”, là sự kiện được tổ chức bởi AIESEC Việt Nam hợp tác cùng trường Đại học Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, với mục tiêu nâng cao nhận thức về Phát triển bền vững và giúp các bạn trẻ có cái nhìn gần gũi hơn về Chuỗi cung ứng xanh.

    Nguồn: https://logistics4vn.com/
    http://vlhl.vn/


Hãy đăng nhập để trả lời