Các hãng vận tải biển phải tối ưu hóa kết nối mạng



  • 0_1509329506266_upload-81838793-1920-48d4-99d3-d67cf6a5d291
    Các hãng tàu phải ra một số quyết định khó khăn cho những tháng cuối năm của năm 2017, họ phải tiếp tục giảm chi phí thông qua việc hợp nhất sau khi sáp nhập hiệu quả và hợp lý hóa đội tàu để cân bằng cung và cầu, và liên tục tối ưu hóa kết nối mạng để phát huy hiệu quả hơn nữa.

    Theo ông Lars Jensen, Giám đốc điều hành và là đối tác của SeaIntelligence Consulting ở Đan Mạch, do việc quá tải trong ngành công nghiệp vận tải container, các hãng tàu đã thực sự có quyền quyết định về giá kể từ cuộc khủng hoảng tài chính. Điều này đã giúp các chủ hàng có lợi từ việc tiết kiệm chi phí do các tàu hơi nước, tàu biển lớn và các thuyền nhỏ.

    Trong cuốn sách mới của mình có tiêu đề "Vận tải biển 2025", Jensen quan sát thấy rằng các tàu được đặt hàng vào năm 2014 và 2015 sẽ tiếp tục được giao trong vòng hai năm tới, có nghĩa là mức độ phá giá cao vẫn có thể sẽ tiếp tục.
    Tuy nhiên, Jensen cũng lưu ý trong năm 2019 và những năm tiếp theo, sẽ xuất hiện tỷ lệ không cân xứng giữa các tàu cỡ tàu và các đơn đặt hàng vì thế có thể sẽ có sự thay đổi.

    Jensen cho biết thêm: "Tin tốt lành là quy mô của các tàu cỡ nhỏ sẽ không còn tác động nhiều về giá tới thị trường vận tải biển toàn cầu nói chung nữa.”

    Trong khi chờ đợi, các hãng vận tải vẫn phải đưa ra một số quyết định khó khăn cho những tháng cuối năm 2017, theo ông Esben Christensen, giám đốc điều hành của AlixPartners, chuyên gia tư vấn quốc tế, "Các hãng tàu đã thực hiện mọi biện pháp để giảm bớt gánh nặng về tài chính, bao gồm cả cắt giảm chi phí", ông nói.
    "Họ phải tiếp tục giảm chi phí thông qua hợp nhất và hợp lý hóa đội tàu để cung và cầu cân bằng".

    May mắn thay, lãi suất giao ngay đã được cải thiện sau vụ phá sản Hanjin năm ngoái, và các hãng tàu dường như nhận ra rằng họ phải làm mọi thứ có thể để duy trì hoạt động, Christensen nói thêm.

    "Các hãng tàu sẽ tăng tốc độ cung cấp các dịch vụ và thúc đẩy nhanh đàm phán hợp đồng trong tương lai và xác định xem năm 2017 có phải là năm bước ngoặt cho ngành dịch vụ vận tải biển hay không?”

    Ritzau Finans, chuyên gia phân tích của hãng tư vấn Alphaliner tại Paris, cho biết các hãng tàu đang cắt giảm các tàu chở hàng không hoạt động do triển khai mạng lưới liên minh mới, và dự kiến sẽ liên tục tối ưu hóa các mạng lưới, thúc đẩy hoạt động dịch vụ sao cho hiệu quả hơn”

    Các nhà phân tích của Hội đồng Hàng hải Baltic và Hội đồng Hàng hải Quốc tế (BIMCO) tại Copenhagen, đồng ý với nhận định "Triển vọng thị trường vận chuyển", cắt giảm chi phí mà vẫn có thể và tận dụng tối đa đội tàu là điều cần thiết để thu được lợi ích của các thành viên liên minh cá nhân .

    Trên tất cả, các nhà phân tích của BIMCO đưa ra, việc thực hiện tham gia các liên minh mới vẫn là một điều xem xét cẩn thận vào năm 2017. Ba liên minh vận tải biển - thay thế cho bốn của năm trước - bây giờ kiểm soát 77% công suất tàu container toàn cầu và 96% tất cả các giao dịch ở hướng đông-tây.

    BIMCO dự kiến đội tàu container sẽ tăng trưởng 2,9% vào năm 2017, với giả định 1 triệu TEU sẽ được giao.

    Russ Romine, Phó chủ tịch Hội vận tải quốc tế tại LEGACY Supply Chain Services trong bài viết của ông "Giữ cho vận chuyển hàng hóa đường biển trong mùa cao điểm này" tuyên bố rằng: bằng cách chấp nhận dịch vụ với mức giá thấp nhất, các hãng tàu làm giảm khả năng dự đoán trong chuỗi cung ứng, tăng rủi ro, hạn chế khả năng đưa ra các giải pháp chủ động xảy ra trong quá trình vận chuyển, giảm hiệu suất và năng suất của các hoạt động nội bộ, đội ngũ dịch vụ khách hàng và nó thực sự làm tăng chi phí thực tế trong chuỗi cung ứng của họ./.

    (Theo Supplychain247.com Biên dịch và tổng hợp)



  • Đến thời kì các hãng tàu muốn tồn tại bắt buộc phải cạnh tranh về giá, chất lượng dịch vụ thì mới tồn tại được. Đã qua hẳn thời kì các hãng tàu có price power.



  • thời kỳ chất lượng, giá cả rồi mới đến price power :D



  • chuẩn. đi ngược đường mãi, bây giờ phải đi đúng đường thôi. có gì nạ đâu?


  • administrators

    Suy ra là do cả thế giới ai cũng có tham vọng thống lĩnh nên dư thừa nguồn cung.. đổ xô vào lãnh vực này.. liệu ko biết có khủng hoảng thừa như trong lịch sử không?
    Cái đó chắc khó.
    Nhưng HanJin đã phá sản ..



  • Các nhà nghiên cứu thị trường bắt đầu có việc



  • Tin tốt lành là quy mô của các tàu cỡ nhỏ sẽ không còn tác động nhiều về giá tới thị trường vận tải biển toàn cầu nói chung nữa.



  • thị trường sẽ tự điều chỉnh và cân bằng


  • administrators

    Có vẻ các hangx tàu vận chuyển lớn chi phối các tuyến vẫn đang dẫn dắt thị trường
    Tiềm lực tài chính có thể sẵn sàng lỗ lâu dài để tiếp tục con đường thống lĩnh ...
    Vấn đề cơ bản vẫn là sự phát triển thương mại quốc tế ..



  • hội nhập để phát triển. mà muốn hội nhập thì...


Log in to reply
 

Looks like your connection to DDVT was lost, please wait while we try to reconnect.