Thị trường hàng tạp hóa trực tuyến tại Mỹ trong bối cảnh dịch Covid-19



  • Doanh số bán hàng tạp hóa trực tuyến, với cả hình thức giao hàng tận nhà và giao tại cửa hàng vào tháng 4 năm 2020 đã đạt kỷ lục mới 5,3 tỷ đô la Mỹ, tăng 37% so với doanh số tháng 3/2020, theo khảo sát mới nhất của Brick Meets Click / Symphony RetailAI 22-25.
    Đây là một phần của hoạt động theo dõi hàng tháng của Brick Meets Click về tác động của COVID-19 đối với hàng tạp hóa trực tuyến. Sự tăng trưởng doanh số đáng kể trong tháng 4/2020 được thúc đẩy bởi sự kết hợp của các yếu tố sau đây:
    Thứ nhất, tổng số đơn đặt hàng trực tuyến được thực hiện mỗi tháng tăng 33%. Thứ hai, quy mô đơn hàng tăng 3% từ $ 82 đến $ 85/đơn khi các hộ gia đình tiếp tục dự trữ các sản phẩm thiết yếu. Số lượng người mua hàng tạp hóa trực tuyến nhận được hàng giao tận nhà hoặc nhận tại cửa hàng tăng nhẹ hơn 1% so với tháng trước, nâng tổng số hộ gia đình Mỹ mua sắm trực tuyến cho cửa hàng tạp hóa lên khoảng 40 triệu trong tháng 4/2020. Những người mua hàng trực tuyến này đã đặt trung bình 1,6 đơn hàng trong 30 ngày qua so với mức trung bình 1,2 đơn hàng trong tháng 3/2020. Sự hài lòng của người mua hàng chỉ được cải thiện đôi chút trong tháng dựa trên khả năng mua sắm từ cùng một nhà cung cấp dịch vụ.
    Vào tháng 4/2020, 50% hộ gia đình cho biết họ tiếp tục mua hàng của cùng một nhà cung cấp so với tỷ lệ 47% vào tháng 3/2020. Điều này phản ánh thực tế rằng các trải nghiệm mua sắm hiện tại vẫn bị thách thức bởi tình trạng hết hàng và hạn chế về thời gian nhận và giao hàng khi nhu cầu tiếp tục vượt quá khả năng. Kết quả khảo sát tháng 4/2020 cung cấp những hiểu biết mới về các yếu tố thúc đẩy những thay đổi quan sát được trong hành vi mua sắm liên quan đến giao hàng tận nhà hoặc nhận hàng tại cửa hàng tạp hóa, cả trong hiện tại và có thể trong tương lai gần.
    • Sợ lây nhiễm coronavirus - 47% trong số tất cả các hộ gia đình được khảo sát thể hiện mức độ lo ngại cao về việc nhiễm virus
    • Mất thu nhập gần đây - 39% số người được hỏi cho biết thu nhập hàng tháng của họ giảm 25% hoặc nhiều hơn (tỷ lệ này cao hơn so với 2 tháng đầu năm 2020).
    Ước tính khoảng 49 triệu hộ gia đình bị suy giảm thu nhập, vượt xa con số thất nghiệp vì nhiều người trong số họ vẫn còn làm việc, nhưng chỉ kiếm được ít tiền hơn.
    "Hai yếu tố này đặc biệt quan trọng đối với các nhà bán lẻ, theo David Bishop, đối tác tại Brick Meets Click. Mức độ quan tâm của khách hàng về sức khỏe ảnh hưởng đến cách họ chọn mua sắm - trực tuyến hoặc tại cửa hàng - và tác động của việc mất thu nhập sẽ ảnh hưởng đến những gì họ mua"
    Một tin tốt đối với các nhà bán hàng trực tuyến là kết quả khảo sát cũng cho thấy 26% hộ gia đình không mua đồ tạp hóa trực tuyến trong 30 ngày có thể sẽ thử mua sắm trực tuyến trong 3 tháng tới.
    Trước những thay đổi liên tục về tiêu dùng, các nhà bán lẻ cần phải làm việc cẩn thận trong việc sử dụng dữ liệu lịch sử để dự báo doanh số trong tương lai, do đó, cần liên kết chính xác với người mua hàng, Kevin Sterneckert, Giám đốc Tiếp thị của Symphony RetailAI cho biết. Nhu cầu thực sự, sẽ thể hiện doanh số bị mất và các đặc điểm khác ngoài giao dịch tại sổ đăng ký, rất quan trọng. Rõ ràng, những người bán hàng thành công trong bối cảnh đầy biến động và khó dự báo này, là người hiểu rõ nhất về khách hàng của họ và có thể đáp ứng và vượt quá mong đợi của họ nhanh nhất.