Sử dụng trung chuyển hàng hóa để tiết kiệm chi phí tối đa



  • Quá trình trung chuyển là một cách hiệu quả về mặt chi phí để đưa công-ten-nơ đường biển nội địa tới các trung tâm phân phối. Bằng cách vận chuyển hàng hóa mà không cần phân loại cho các lô hàng tới một địa điểm duy nhất, dịch vụ trung chuyển hàng hóa có thể giảm tổng chi phí vận chuyển trên đất liền - và khi kết hợp với các dịch vụ giá trị gia tăng điển hình như chất hàng lên pallet và đóng gói giúp làm giảm quá trình xử lý tại điểm đến.

    Jeff McCorstin, phó chủ tịch cấp cao của bộ phận sản phẩm đường thủy và đường hàng không tại UPS Global Freight Forwarding, đã đưa ra các lời khuyên cho việc tối đa hóa các khoản tiết kiệm bằng dịch vụ trung chuyển.

    1.Hiểu rõ luật lệ chung.

    Trung chuyển hàng hóa cung cấp các khoản tiết kiệm chi phí tuyệt vời nhất khi những công-ten-nơ vận chuyển đường biển có thể được hợp nhất thành số lượng các xe rơ móoc nội địa ít hơn, với kích cỡ lớn hơn. Hàng hóa trong ba công-ten-nơ loại 40 foot có thể bỏ vừa vào hai xe rơ moóc nội địa loại 53 foot.

    2.Hãy đảm bảo tổng các khoản tiết kiệm vận tải lớn hơn chi phí xử lý bổ sung.

    Ở các điểm đến tại cảng dỡ hàng bờ biển phía tây Hoa Kỳ, đôi khi các khoản tiết kiệm bị phủ nhận.

    3.Cân nhắc về việc chất hàng hóa lên pallet trong suốt quá trình trung chuyển.

    Để sử dụng không gian trong các công-ten-nơ vận tải bằng đường biển một cách tốt nhất, hàng hóa thường ít khi nào được chất lên các tấm pallet. Hãy sử dụng pallet để chất hàng trong suốt quá trình trung chuyển để cải thiện hiệu quả xử lý của trung tâm phân phối.

    4.Tính yếu tố trung chuyển vào trong thời gian vận chuyển ước tính.

    Dỡ hàng, xử lý và chất hàng gần cảng dỡ hàng sẽ tốn thời gian. Cho thời hạn tối đa 3 ngày để đảm bảo cam kết giao hàng của khách hàng.

    5.Đảm bảo hàng hóa của bạn phù hợp với hóa đơn.

    Nhân viên trung chuyển sẽ tính thêm phụ phí cho các công-ten-nơ vượt quá số lượng thùng cac-ton cụ thể. Chi phí bổ sung cho các công-ten-nơ với hàng nghìn thùng cac-ton nhỏ có thể bù đắp cho bất kỳ khoản tiết kiệm vận tải nào.

    6.Đảm bảo xử lý linh hoạt bằng cách tạo ra các giấy khai hải quan tại cảng.

    Sẽ rất bình thường nếu bạn dọn dẹp sạch sẽ các công-ten-nơ tại các điểm đến nội địa cuối cùng của họ nhưng sẽ tốt hơn nếu bạn tạo các giấy khai hải quan tại cảng dỡ hàng. Điều này giúp tối đa sự linh hoạt trong xử lý hàng hóa và loại trừ nhu cầu vận chuyển hàng hóa trong khu vực cảng, tiết kiệm các chi phí bổ sung.

    7.Gia tăng hiệu quả chuỗi cung ứng bằng các dịch vụ kết hợp trong quá trình vận chuyển.

    Hình thức tách dỡ hàng hóa này cho phép các đơn vị nhập khẩu kết hợp các sản phẩm được chuyển đến bằng công-ten-nơ từ các đơn vị vận tải khác nhau sử dụng hình thức trung chuyển gần với cảng nhập hàng thành các xe rơ-moóc nội địa. Và nếu như các đơn vị nhập khẩu có nguồn hàng từ các nhà cung cấp trong nước - mà những nhà cung cấp này có sản phẩm được vận chuyển đến thông qua công-ten-nơ thì hàng hóa có thể được tích hợp cùng với nhau để được vận chuyển đến một trung tâm phân phối được chỉ rõ từ trước.

    8.Sử dụng trung chuyển hàng hóa để xúc tiến quá trình vận chuyển tới điểm đến cuối cùng.

    Quy trình trung chuyển gần cảng xuất hàng cung cấp sự linh hoạt để vượt qua các trung tâm phân phối và gia tăng quá trình vận chuyển tới khách hàng. Chi phí đã được giảm từ quá trình xử lý trung tâm phân phối và thời gian vận chuyển được cải thiện có thể giúp cắt giảm chi phí chuỗi cung ứng.

    9.Tránh các công-ten-nơ tốn kém.

    Thay vì vận chuyển bằng xe công-ten-nơ nhỏ lẻ, loại 20 foot, hoặc loại 40 foot từ nhiều đối tác nước ngoài tới trung tâm phân phối nội địa, hãy vận chuyển những công-ten-nơ đã được chất đầy hàng hóa tới một trạm công-ten-nơ đơn lẻ gần với cảng xuất hàng. Từ đó, chúng có thể được trung chuyển, tích hợp vận chuyển với các hàng hóa nội địa khác và được vận chuyển tới điểm đích cuối cùng bằng cách sử dụng loại hình vận tải phù hợp nhất với nhu cầu của đơn vị nhập khẩu.

    10.Thiết lập các chương trình trung chuyển.

    Có được đơn vị cung cấp dịch vụ của bạn tham gia vào việc phối hợp với đơn vị giao nhận gốc sẽ biến các dịch vụ và độ tin cậy của doanh nghiệp thành mức độ tốt hơn.

    (Theo: Inboundlogistics)