Xe tự phát các dịch vụ bưu chính



  • 0_1508925420841_upload-43529c65-2fff-48cf-8e4a-4a9c914820e3

    Bài viết này đề cập chi tiết tới phương thức tự phát dịch vụ bưu chính mà Thanh Tra kiểm soát các dịch vụ bưu chính tự động hóa tại Hoa Kỳ thực hiện và phỏng vấn các chuyên gia về tiềm năng tương lai của dịch vụ này.

    Các loại xe tự hành (AVs) có khả năng tự điều khiển một phần hoặc toàn bộ và sẽ áp dụng vào thực tiễn trong thập kỉ tới.

    Công nghệ AV hứa hẹn tăng độ an toàn, giảm chi phí nhiên liệu và nâng cao năng suất lao động. Quan trọng hơn, nó có khả năng thay đổi bản chất của ngành vận tải và các ngành công nghiệp phân phối và tạo ra các mô hình kinh doanh mới.
    Với mục đích của bài báo này, "các phương tiện tự động hóa" chỉ dành cho xe ô tô, xe tải và xe tải chạy trên đường công cộng.
    Máy bay không người lái, robot phân phối nhỏ và robot có bánh lái, có các quy định và hoạt động khác nhau, sẽ là chủ đề nghiên cứu trong tương lai.
    Một số công ty chuyển phát, bao gồm cả Dịch vụ bưu chính Hoa kì, đã nghiên cứu và thử nghiệm công nghệ AV.
    Tổng Thanh tra (OIG) đã tiến hành kiểm tra khả năng của công nghệ AV và phỏng vấn các chuyên gia về tiềm năng trong tương lai.
    Nghiên cứu cho thấy mặc dù vẫn còn một số những trở ngại, công nghệ này sẽ có ý nghĩa tác động của dịch vụ bưu chính, hứa hẹn mang lại sức hút mạnh mẽ.
    Để đạt được chi phí, an toàn và lợi ích năng suất trong khi hạn chế rủi ro hoạt động và tài chính, chúng tôi khuyên các Trung tâm bưu chính viễn thông nên tiếp cận từng bước như: Thứ nhất, kiểm tra công nghệ, từng bước tự động hóa phương tiện phục vụ cho chiến lược, tinh chỉnh AV như công nghệ, thị trường, quy định, và nhận thức của công chúng.

    Khi các Trung tâm bưu chính điện xây dựng chiến lược dài hạn để thử nghiệm và triển khai các thiết bị AV, có thể xem xét 7 phương thức sử dụng riêng biệt được xác định bởi OIG.
    Những phương thức sử dụng gồm 2 hạng mục: phân phối chặng cuối và vận chuyển hàng hóa.
    Đối với giao hàng, OIG xác định năm trường hợp:
    • Lái xe chuyên chở thư: Ý tưởng cho giao hàng lề đường, AV sẽ tự lái xe từ hộp thư đến hộp thư; điều này cho phép người lái sẽ soạn thảo email cho địa chỉ tới thay vì lái xe.
    • Bãi đậu xe dành cho lái xe: Xe sẽ tự đỗ khi người vận chuyển đưa hàng, không cần phải tìm kiếm các điểm đậu xe trong khi vẫn đảm bảo phương tiện nằm ngoài luồng giao thông.
    • Theo dõi người vận chuyển: Đối với các tuyến đi bộ, xe sẽ đi theo người vận chuyển, giảm thời gian đi bộ đến và đi từ xe cũng như giảm tải trọng mà người vận chuyển phải mang theo.
    • Thêm nhiều thư hơn từ các bưu điện: Khi thư từ các thiết bị phân loại hoặc có quá nhiều bưu kiện, công nghệ AV có thể chuyển thư hoặc bưu kiện từ bưu điện cho người vận chuyển trên tuyến đường của họ, giúp cho người vận chuyển không phải quay đầu lại.
    • Tủ điện thoại di động:
    Phương thức giao hàng hiện tại sẽ không cần người giao hàng trong suốt quá trình. Hàng hóa sẽ được giao tới tay khách hàng cho phép 24/7 và theo yêu cầu của họ.

    (Theo Supplychain247.com Biên dịch và Tổng hợp)



  • Bao giờ Việt nam mới có công nghệ AV áp dụng vào logistics nhỉ?


  • administrators

    Mỹ luôn đi đầu về sáng tạo và công nghệ .. nhưng gặp Việt nam khéo mất cả xe lẫn hàng :)



  • xe và hàng chịu sự quản lí giám sát của các phần mềm tự động chỉ phù hợp ở môi trường các nước có sự trình độ cao về nhận thức của nhân viên điều hành, điều phối. hic.


Log in to reply
 

Looks like your connection to DDVT was lost, please wait while we try to reconnect.