Tối ưu hóa hoạt động kho



  • Tính hiệu quả của hoạt động kho là chìa khóa dẫn tới thành công của bất cứ công ty nào có các quy trình, hàng tồn kho và vận chuyển đơn hàng. Khi tính hiệu quả sụt giảm, sản phẩm có thể không được chuyển tới tay khách hàng đúng hạn, các đơn hàng có thể bị thất lạc và mức tồn kho thấp có thể dẫn đến việc thiếu hàng để bán.

    Sau đây là một vài lời khuyên cho việc tối ưu hóa kho từ Chris Castaldi, quản lý của mảng phát triển kinh doanh tại đơn vị tích hợp hệ thống trang thiết bị xử lý nguyên vật liệu – W&H Systems.

    1.Giảm thiểu tối đa số lần tiếp xúc.

    Quá trình hoạt động thủ công có tốc độ lưu chuyển hàng hóa qua nhà kho chậm chạp và có thể gây ra lỗi. Tự động hóa quá trình lấy hàng, đóng gói và vận chuyển để giảm thiểu tối đa số lần mà con người tiếp xúc sản phẩm và các đơn hàng.

    2.Chuyển đổi một vài quy trình hệ thống quản lý kho sang hệ thống kiểm soát kho.

    Các giải pháp hệ thống kiểm soát kho giúp quản lý trang thiết bị xử lý nguyên vật liệu theo thời gian thực, điều này sẽ giúp tối đa hóa thông lượng và hiệu suất của hệ thống, và cung cấp khả năng hiển thị tới những chỗ bế tắc có thể xảy ra.

    3.Lưu trữ nguyên vật liệu bằng cách sắp xếp chúng một cách khoa học.

    Tránh việc hàng hóa bị để nhầm chỗ bằng cách lưu trữ chúng tại những nơi mà công nhân sẽ tìm kiếm chúng bằng trực giác.

    4.Thu thập hoạt động vận hành thông minh theo thời gian thực trong quá trình lưu kho.

    Nhu cầu liên tục thay đổi của khách hàng chi phối các yêu cầu linh hoạt của cơ sở hiện tại. Để hỗ trợ cho sự phát triển quá trình lưu kho liên tục, và đảm bảo cho các mục tiêu doanh nghiệp, hãy thu thập và phân tích dữ liệu theo thời gian thực từ công nghệ thực hiện đơn hàng và trang thiết bị xử lý nguyên vật liệu. Tiêu chuẩn hóa dữ liệu và phân tích dữ liệu thu thập được có thể làm cho những quyết định được thông báo dễ dàng hơn về việc làm thế nào để phản ứng để thay đổi yêu cầu của khách hàng và mục tiêu kinh doanh.

    5.Nâng cấp một cách có chọn lọc.

    Đừng chỉ thực hiện mô-đun mới nhất, xịn nhất từ nhà cung cấp hệ thống quản lý kho của bạn. sự phức tạp được thêm vào từ loại mô-đun này có thể làm chậm quá trình hoạt động, làm cho nhân viên bị nhầm lẫn và tạo ra các công việc không cần thiết.

    6.Tăng khả năng hiển thị đầu cuối xuyên suốt cơ sở và các quá trình hoạt động.

    Thực hiện loại trừ những nơi chứa nguyên liệu trong nhà kho từ bến tàu chất hàng qua các hoạt động giao nhận và vận chuyển hàng hóa - loại bỏ các rào cản đối với sự phát triển và đổi mới. Trong nhiều tổ chức, thực hiện chuỗi cung ứng và hoạt động của công ty được lên kế hoạch một cách độc lập, thường tác động tiêu cực tới các mục tiêu của tổ chức. Tối đa hóa lợi nhuận và thiết lập lợi thế cạnh tranh với các kế hoạch chức năng chéo của tổ chức.

    7.Điều chỉnh hoạt động kho với các mục tiêu kinh doanh chính.

    Ngay cả khi bạn phải đối mặt với áp lực từ khách hàng để thực hiện những thay đổi, đừng lờ đi những mục tiêu kinh doanh tổng thể của doanh nghiệp. Tập trung vào những hành động để đạt được các chiến lược.

    8.Thực hiện lắp đặt các thiết bị để tự động hóa quá trình lưu kho.

    Quá trình tự động lưu kho gia tăng số lượng vật liệu được đưa vào các quá trình hoạt động, loại trừ sai sót và tăng cường hiệu suất chuyên chở, lấy hàng, đóng gói, lưu trữ, vận chuyển hàng hóa thông qua mạng lưới phân phối và nhân công.

    9.Tạo sự linh hoạt và nhanh nhẹn trong kho.

    Nếu bạn muốn tạo ra các thay đổi một cách nhanh chóng, trong khi phải đối mặt với áp lực cạnh tranh, hãy lựa chọn một hệ thống quản lý kho có thể tích hợp hoàn toàn với phần mềm hoạch định tài nguyên doanh nghiệp và hệ thống chuỗi cung ứng.

    10.Thiết lập chỉ số đánh giá thực hiện công việc.

    Đo lường kết quả và thực hiện những thay đổi để cải thiện hiệu suất kinh doanh của doanh nghiệp.

    ( Theo: Inboundlogistics)