Muốn phát triển thủy hải sản cần chú trọng logistics



  • Hiện nay, các cửa khẩu đã bắt đầu thông thương, chúng ta phối hợp với phía bạn để khai thác độ mở cao nhất. Đồng thời, sử dụng tốt các dạng hình thức phương tiện về logistics giao thông cả đường biển, đường bộ, quan trọng là khai thông tuyến đường sắt để đẩy nhanh sản lượng hàng hóa”, Bộ trưởng Cường chia sẻ.

    Theo ông Cường, các hiệp hội ngành hàng của chúng ta cần tập trung mời các hiệp hội ngành hàng của phía bạn, các doanh nghiệp của chúng ta phải tăng cường trao đổi với phía bạn làm sao lưu thông được thông thoáng nhất, tích cực nhất.

    Theo ông Toản, vấn đề vận chuyển hàng hóa, đặc biệt là hạ tầng kết nối logistics các phương tiện container ở khu vực ĐBSCL đối với thủy hải sản hiện giải quyết 70% bằng đường thủy và 30% là đường bộ.

    “Điều này (vận tải đường thủy - PV) dẫn tới việc chúng ta phải giải quyết căn cơ bài toán các cảng trung chuyển để giúp doanh nghiệp giảm chi phí vận chuyển. Bên cạnh đó, mong muốn Bộ GTVT cần có những giải pháp giảm cước phí, làm sao để bù đắp vào phần thiếu hụt cho doanh nghiệp trong bối cảnh khó khăn hiện nay”, ông Toản nói.



  • Có vẻ sai sai mà cũng đúng đúng