Quy trình sản xuất lụa tơ tằm tại Việt Nam



  • Lụa là một loại vải chất liệu mịn được dệt bằng tơ, được sử dụng từ thời xa xưa và được dệt bằng thủ công, không có sự tham gia của máy móc mà đòi hỏi tay nghề của các nghệ nhân.Tuy nhiên quy trình sản xuất lụa tơ tằm để đáp ứng cho nhu cầu của người tiêu dùng là khâu cự kỳ quan trọng.
    alt text
    Không giống với việc sản xuất ra vải sợi tổng hợp thì quá trình để làm ra được những thước vải cao cấp thì việc trước tiên là phải chọn lựa giống tằm thích hợp, bạn nên dùng các giống tằm lưỡng hệ và được nhà nước cấp phép kinh doanh.
    Tằm là loại nằm trong nhóm sâu ăn lá như bao loài sâu khác, nhưng nó vẫn được người dân chăm sóc nuôi nấng là vì họ phát hiện được sự đặc biệt trong quá trình sinh sản và phát triển của nó.
    Vải Lụa tơ tằm
    Là loại lụa ra xuất hiện đầu tiền ở Trung Quốc và nghề trồng dâu nuôi tằm lấy tơ củng bắt nguồn từ nơi này.
    Bởi vì vẻ mượt mà, bóng bẩy và độ bền của nó nên nhanh chóng trở thành mặt hàng cao cấp thời xưa. Và nó chỉ được sử dụng cho Vua Chúa hoặc quan lại mà thôi.
    Vả được dệt thủ công, kiểu dệt lụa tơ tằm từ cổ truyền của Việt Nam kết hợp pha trộn các loại sợi dọc và sợi ngang để tạo ra các mặt hàng thương mại khác nhau.
    Tham khảo thêm tại:
    https://sitanbinh.com/quy-trinh-san-xuat-lua-to-tam/


Hãy đăng nhập để trả lời