Cách viết content SEO tăng trưởng traffic, khách hàng cho ngành vận tải, logistics



  • Chào các bạn! Logistic - vận tải, hậu cần luôn là một dịch vụ không thể thiếu của bất kỳ quốc gia nào. Hàng hóa có được lưu thông, được vận chuyển đến tay người dùng hay không, tất cả đều nhờ vào logistic.

    Nếu bạn chưa có hoặc đã có sẵn một website về logistic và đang băn khoăn không biết phải phát triển nó lên như thế nào để tăng lượt xem/traffic, tăng lượng khách hàng cho dịch vụ, công ty của mình. Thì trong bài viết này, mình sẽ trình bày một số phương pháp giúp website của bạn tăng traffic, tăng khách hàng vượt bậc nhé!

    alt text

    Cách viết content tăng lượt xem, traffic cho website vận tải, logistics

    Trong bài viết này, mình giả sử website của bạn đã được xây dựng, cấu trúc internal link của các bài viết đã được định hình (mô hình kim tự tháp, mô hình cấu trúc silo,...).
    Mình cũng giả sử website của bạn đã có nền giao diện (nếu giao diện chưa ổn thì các bạn nên thiết kế giao diện theo những mẫu theme hợp thời bây giờ, banner tràn hết khung hình,....và đặc biệt là phải thân thiện với di động).!

    Việc của chúng ta bây giờ là đi xây dựng, phát triển nội dung content để tăng thêm traffic, người dùng đến với website; tăng thêm khách hàng đến đăng ký sử dụng dịch vụ của chúng ta….để cuối cùng tăng doanh thu vượt bậc trong so với năm ngoái.

    Để thực sự có những nội dung chất lượng để hút khách, chúng ta cần thực hiện các bước sau:

    • Bước 1: Xác định đối tượng người dùng, khách hàng. Họ là ai ? Nam hay nữ ? Nghề nghiệp ? Độ tuổi ? Xác định mục tiêu về lượt người dùng/traffic/tháng. Xác định số lượng khách hàng sẽ có trong năm.

    • Bước 2: Lập kế hoạch chi tiết cho content. Với mục tiêu thiết lập phía trên. Chúng ta phải xác lập kế hoạch. Viết bao nhiêu bài. Cần bao nhiêu Landing Page bán hàng. Bài viết về chủ đề gì ? Có cần viết bài theo trend hay không ? Xác định bộ từ khóa cho mỗi bài viết.

    • Bước 3: Triển khai. Sau khi đã có bản kế hoạch chi tiết rồi chúng ta bắt đầu triển khai viết bài. Và nhiều ý tưởng sẽ nảy ra trong khi chúng ta viết bài. Và những ý tưởng này thường là những ý tưởng hay nhất.

    Chúng ta sẽ đi sâu hơn về các bước ở phần sau.

    Xác định đúng đối tượng người khách hàng sẽ đọc content của bạn

    Website của chúng ta viết về lĩnh vực vận tải, hậu cần - logistics. Đây không phải là một chủ đề đại trà như thời trang, phim truyện, chủ đề thời sự,.... Thế nên chúng ta sẽ có một lượng độc giả đặc thù.

    Vì thế, xác định rõ chân dung của họ là bước đầu tiên, quan trọng và cần thiết để có thể có được những bài viết hay nhất. Bạn không thể viết một bài viết về cách tạo động lực làm việc mà dùng văn phong nhẹ nhàng, tình cảm như khi viết về chuyện tình cảm được.

    Bạn cần vẽ chân dung người dùng/khách hàng tiềm năng qua những câu hỏi sau ?

    • Nam hay nữ ? Tầm bao nhiêu tuổi ?
    • Họ làm nghề gì ? Họ thường có sở thích gì ?
    • Họ vào website của mình với mục đích gì ?
    • Tại sao họ vào đây ?

    Từ những câu trả lời, bạn sẽ xác định văn phong phù hợp cho mình. Càng hiểu rõ khách hàng, chúng ta sẽ càng có những cách viết phù hợp, đi vào lòng người hơn.

    Lập kế hoạch content cho website hậu cần - logistics của mình

    alt text

    Sau khi đã biết content của mình phục vụ ai. Chúng ta bắt tay vào viết content cho họ thôi.

    Content cho một website thường bao gồm những phần sau:

    • Content nền: content giới thiệu website (/ve-chung-toi), /about); content giải thích định nghĩa, thuật ngữ cơ bản trong ngành; content giải thích quy trình vận chuyển hàng hóa, các hình thức vận chuyển, giới thiệu sản phẩm. Loại content này là content mà website về logistic nào cũng phải có.
    • Content cung cấp thông tin: đây là loại content hút khách nhất. Vì bất cứ người dùng nào cũng có thể đọc loại content này để phục vụ việc nâng cao kiến thức, hiểu biết hơn về ngành logistics cũng như là hỗ trợ cho công việc của họ.
      Đối với loại content này. Bạn càng tìm được nhiều định nghĩa, khái niệm mới xoay quanh lĩnh vực logistics mà người dùng cần và các website đối thủ chưa có bài viết thì viết được nhiều bài thì càng tốt. Nó sẽ giúp cho website của bạn tăng trưởng traffic nhanh chóng.
    • Content hướng dẫn cách: đối với ngành này, khách hàng thường là các doanh nghiệp có liên quan đến hoạt động xuất - nhập khẩu hàng hóa. Sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa trong ngành này ít nhiều cũng cần nhiều bước cụ thể để tránh xảy ra sai sót.

    Vì vậy, ngoài loạt bài về giới thiệu dịch vụ. Loạt bài về tất tần tật các bước để đăng ký và sử dụng dịch vụ cũng được rất nhiều khách hàng quan tâm. Thấy rõ được những bước thực hiện cụ thể, minh bạch sẽ giúp cho khách hàng tin tưởng và sẵn sàng gọi điện để đặt dịch vụ bên mình hơn.

    • Bài viết Landing Page: đây là trang chính, là trang mà bạn sẽ phải trình bày nhiều ưu điểm; giải đáp nhu cầu, nỗi lo cho khách hàng;... để sau khi đọc xong bài viết, khách hàng sẽ chắc chắn nhấc điện thoại lên để liên hệ đến bạn. Đối với lĩnh vực này, trang này chúng ta có thể chính là trang giới thiệu dịch vụ. Bạn có thể tìm hiểu landing page là gì trong phần cuối của bài này.
    • Content theo nhu cầu của người dùng: chúng ta sẽ sử dụng các công cụ như keywordshitter .com, Google trend, Google analytics, Google Search Console, thông qua các diễn đàn, những buổi gặp mặt cafe giao lưu trong nghề, theo đánh giá của chúng ta,...
      Sau khi đã xác định được các loại content cần phải viết, dựa vào tình hình của website mình, bạn sẽ xác định xem website cần viết bao nhiêu bài viết ? Tần suất ra bài theo ngày hay theo tuần ?

    Xác định bộ từ khóa cho mỗi bài viết

    Đây là bước tuy nhỏ nhưng rất quan trọng, 20% công việc quyết định 80% kết quả, đó chính là xác định bộ từ khóa cho mỗi bài viết.

    Phải, xác định, và thêm từ khóa là cách làm cho bài viết chuẩn SEO hơn, là cách mà website của chúng ta tiếp cận với người dùng thông qua kênh Google.

    Không có nó, bài viết dù có hay nhưng không xuất hiện trên danh mục tìm kiếm của Google thì traffic cũng không thể tăng được và người dùng không thể nhận được ích lợi từ nó.

    Xác định content theo nhu cầu, truy vấn của người dùng

    Ngoài những loại content trên, chúng ta có thể sử dụng một số công cụ để tìm kiếm thêm nội dung chất lượng như sau:

    • keywordshitter.com: với giao diện đơn giản, ta chỉ cần điền vào từ khóa mình nghĩ sẽ có nhiều người quan tâm và nhấn nút “Shit Keywords” bên dưới, kết quả sẽ cho ra rất rất nhiều.
      VD: mình điền vào từ “thùng container” và nhấn nút thì sẽ cho ra các kết quả như sau:
      thùng container cũ
      thùng container văn phòng
      thùng container lạnh
      thùng container nặng bao nhiêu
      thùng container giá
      thùng container kích thước
      thùng xe container ở anh
      thùng container bao nhiêu tiền
      thùng container bao nhiêu tấn
      thùng container giá bao nhiêu
      thùng container dài bao nhiêu mét
      thùng container cao bao nhiêu mét
      thùng container cũ giá bao nhiêu

    ***Lưu ý: tuy không nói ra nhưng từ khóa càng ở trên cao thì càng có nhiều lượt search mỗi ngày.

    Từ những kết quả trên, chúng ta cũng có thể suy ra được nhu cầu rằng người dùng hay quan tâm đến thùng container cũ, họ quan tâm đến các thông số, kích thước của thùng container, giá cả như thế nào…

    Từ những thông tin, này ta biết ngay website của mình cần có những bài viết như thế nào để đáp ứng được nhu cầu và truy vấn của người dùng rồi nhé.

    Và cũng đừng quên thêm bộ từ khóa cho bài viết của mình để chuẩn SEO Google nhé.

    Ngoài ra, mọi người có thể dùng những công cụ khác như: Google Search Console, Google Analytics, Google Trends,...

    Những lời khuyên để có bài viết

    • Viết nhiều thì sẽ quen và thành thục viết hay: một họa sĩ đã từng vẽ ra rất nhiều kiệt tác thì cũng bắt đầu từ những nét vẽ nguệch ngoạc khi ông ấy con là một đứa bé thôi. Hãy cứ bắt đầu viết thôi. Có thể những bài viết đầu sẽ không được như ý muốn. Nhưng dần dần, mọi thứ sẽ cải thiện, bạn sẽ quen tay và viết tốt hơn.
    • Hãy kiên trì: Theo kinh nghiệm của mình, trong 10 bài mình viết thì sẽ có 2 bài hay nhất, mang lại nhiều giá trị cho người dùng nhất. Và có bài cũng dở tệ. Vì thế, dù thấy bài viết của mình chưa ổn thì cũng hãy kiên trì thực hiện theo kế hoạch đề ra ban đầu.
    • Ý tưởng hay thường đến bất chợt: đối với người hướng nội như mình, ý tưởng hay thường đến theo kiểu Eureka, ý tưởng thường đến trong lúc mình viết bài, trong lúc nghĩ về vấn đề khác, trong lúc đi vệ sinh (và thường là những ý tưởng hay nhất).... Khi có những ý tưởng như vậy, hãy chộp lấy và tìm cách ghi lại ngay. Đây có thể là tiền đề cho những bài viết hay nhất của bạn đấy.
    • Thực hiện một số phương pháp Off-page khác: phải, nhiều lúc bài viết của bạn hay, tối ưu On-page; internal link đầy đủ nhưng nó vẫn không thể lên top, không tiếp cận được người dùng và mang lại nhiều traffic. Đến nước này thì bạn phải thực hiện thêm nhiều phương pháp SEO Offpage hòng để tăng thứ hạng từ khóa cho bài viết của bạn. Bạn có thể tham khảo thêm những bài viết này ở bên dưới nhé!

    Kết
    Trên đây, mình đã trình bày một số phương pháp đúc kết từ kinh nghiệm của mình để viết ra những bài viết tăng traffic cho website của mình. Nếu bạn muốn tăng trưởng traffic, khách hàng cho website của mình nhưng không có thời gian thì bên mình, công ty GOBRANDING, chuyên làm về dịch vụ seo từ khóa lên top google, cũng có dịch vụ Content Marketing và sẽ mang đến những phương án tối ưu với giá cả hợp lý nhất cho doanh nghiệp của bạn. Xin cảm ơn!!!


Log in to reply