MỨC TIÊU HAO NHIÊN LIỆU TRÊN XE ĐẦU KÉO MỸ



  • XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY: https://saigontruck.vn/muc-tieu-hao-nhien-lieu-tren-xe-dau-keo-my
    Xe đầu kéo container đang dần trở thành một phương tiện vận tải đóng góp rất to lớn cho nền kinh tế của hầu hết các quốc gia trên thế giới hiện nay. Bởi với một chiếc xe đầu kéo có rơ mooc có khả năng chở trọng tải lên đến 38 tấn hàng hóa và có thể hoạt động trên những cung đường dài cả ngàn km. Tuy nhiên có một điều được nhiều người thắc mắc đó chính là xe đầu kéo chạy 100km hết bao nhiêu dầu?
    alt text
    *Chi phí nhiên liệu* trong vận tải bằng xe đầu kéo luôn chiếm tỷ lệ cao trong giá thành vận tải (khoảng từ 50 đến 70%) và xác định giá cước vận tải. Vì vậy, định mức nhiên cho xe đầu kéo thời nào cũng là chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật rất quan trọng, gắn bó trong vận tải bằng xe ô tô.
    alt text
    Việc xe đầu kéo chạy 100km hết bao nhiêu dầu còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như sau:
    Điều kiện sử dụng:
    Nhiệt độ môi trường, tình trạng mặt đường đi (quanh co, uốn khúc hay dốc, đường ướt hay đường khô, đường đất hay đường nhựa), tình trạng sử dụng xe…ảnh hưởng rất nhiều đến định mức tiêu thụ nhiên liệu của xe đầu kéo. Khi kéo theo hàng nặng sẽ tiêu hao nhiên liệu lớn. Hay khi xe chạy trên đường cao tốc thông thường sẽ tiêu hao nhiên liệu khá ít so với xe thường xuyên chạy trong đường thành phố lớn gặp tắc đường. Nhiên liệu tăng cao khi xe đầu kéo của bạn leo dốc, và ngược lại khi xuống dốc, lượng nhiên liệu tiêu hao sẽ giảm hơn. Giảm thêm 10% lượng tiêu hao nhiên liệu khi chiếc xe đầu kéo của bạn không có hàng hóa trên xe.
    alt text
    Động cơ, hãng xe:
    Mỗi hãng xe sử dụng động cơ khác nhau công nghệ trang bị trên động cơ (dung tích xi lanh, momen xoắn, tỉ số truyền, ECU, …)., và cách chế tạo, phối lắp thiết bị đôi khi cũng không giống nhau. Điều này gây ra sự chênh lệch tiêu hao nhiên liệu giữa 2 chiếc xe có cùng sức kéo, tuy nhiên sai số rất ít không đáng kể. Như xe động cơ không tăng áp sẽ tiêu hao nhiều hơn chút so với động cơ có tăng áp.
    alt text
    Chất lượng nhiên liệu:
    Chắc chắn là yếu tố ảnh hưởng rất nhiều tới định mức tiêu hao nhiên liệu của xe đầu kéo. Chất lượng nhiên liệu kém dẫn đến tiêu hao nhiều hơn, thậm chí có thể khiến xe bị hỏng nếu dùng nhiên liệu kém trong thời gian dài. Để xe đạt được độ bền bỉ, tối ưu, ít tiêu hao nhiên liệu hơn hãy thường xuyên bảo dưỡng tra dầu đầy đủ.
    alt text
    ĐỘNG CƠ DETROIT DD15 - XU THẾ MỚI CỦA DÒNG ĐẦU KÉO MỸ
    Vào thập niên 80 mức tiêu thụ 100km của xe đầu kéo thường vào khoảng 40 lít dầu nguyên nhân là do công nghệ chế tạo động cơ vào thời kì đó chưa được cao. Tuy nhiên hiện nay công nghệ phát triển hơn dẫn đến việc thiết kế động cơ cũng như áp dụng công nghệ vào nhiều hơn nên mức tiêu hao nhiên liệu cho 100km chỉ vào khoảng 26-33 lít dầu/100km. Xe đầu kéo Mỹ Freightliner Cascadia động cơ Detroit thế hệ cải tiến mới Evolution mang lại hiệu suất cao hơn mang lại kết quả tiết kiệm nhiên liệu tốt chỉ từ 30 lít/100km.
    alt text
    Động cơ DD 15 cũng tích hợp thế hệ kế tiếp của đường khuếch đại nhiên liệu. Giúp tăng áp lực của các nhiên liệu bình thường bằng cách sử dụng biện pháp phun xăng áp lực cao. Áp suất nén được trữ trong các ống phun, làm giảm áp lực cho cả hệ thống. Bằng cách tìm áp lực chuẩn và đúng thời điểm cho việc đốt nhiên liệu, dưới sự điều khiển của môdun MCM & DDEC VI. Thiết kế độc đáo này giúp làm giảm tiếng động và độ rung, đặc biệt là khi chạy với tốc độ chậm. Giảm việc tiêu thụ nhiên liệu và tăng hiệu năng của động cơ xuyên suốt quá trình nén.
    alt text
    Một thứ cũng mang lại cải thiện trong hiệu năng và tiết kiệm nhiên liệu, đó là hệ thống trộn siêu tốc. Kết hợp với sạc siêu tốc để tạo ra 50 mã lực, chúng tận dụng năng lượng của khí thải và chuyển hóa chúng thành năng lượng để tận dụng lại bằng cách chuyển chúng quá một tua bị trong hệ thống được kết nối bằng một số bánh răng. Sựu kết hợp giữa hệ thống sạc siêu tốc và trộn siêu tốc cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu của động cơ DD15 hơn hẳn động cơ Detroit Diesel series 60.
    Động cơ kết hợp hệ thống lọc nhiên liệu qua 3 giai đoạn, việc lọc này nhằm loại bỏ tạp chất, nước và báo cho các tài xế biết khi nào cần thực hiện việc bảo trì để đảm bảo tính ổn định và bền bỉ của động cơ. Hệ thống lọc cao cấp này làm giảm phí bảo trì bằng cách giảm thời gian cần bảo trì. Và làm giảm nhiên liệu bị phung phí trong quá trình lọc. Sự đơn giản trong thiết kế của sạc siêu tốc cũng làm tăng khả năng cung cấp khí, cải thiện hiệu quả của việc đốt cháy và tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu trong khi vẫn đảm bảo khả năng lái tốt.
    alt text
    Ngoài việc tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu thì động cơ DD15 trên xe Freightliner cũng được thiết kế lại một số bộ phận giúp cho động cơ hoạt động êm ái hơn rất nhiều như:
    Khung động cơ chắc chắn hơn, tích hợp đường dẫn dầu và ống nước làm mát làm giảm tiếng ồn và độ rung. Trục cam được làm rỗng bên trong nhưng vẫn rất mạnh, nhẹ và tăng độ chính xác của việc trộn không khí và nhiên liệu trong quá trình đốt cháy.
    alt text
    Thắng tích hợp Jacobs yên tĩnh hơn so với tất cả các loại thắng từng được sử dụng trên thị trường Mỹ. Động cơ có hệ thống bánh răng bên hông. Thiết kế này mang lại nhiều hơn lợi thế cho với việc đặt ở trước. Bằng cách giảm các hoạt động xoắn giữa các bánh răng và bánh động cơ. Giúp tăng khả năng hoạt động cho hai thanh cam và làm giảm các vách ngăn để cho chiếc xe có khí động học tốt hơn.
    Kết quả của những cải tiến trên là một động cơ DD15 ít tiếng ồn hơn tiết kiệm nhiên liệu hơn so với những dòng máy khác. Điều này tạo ra một lợi thế cạnh tranh rất lớn cho dòng xe đầu kéo Mỹ Freightliner máy Detroit DD15.
    alt text
    Mọi chi tiết xin liên hệ:
    CÔNG TY CP Ô TÔ PHÚ MẪN – CN BÌNH DƯƠNG
    Showroom Bình Dương: 10/9 QL13, Khu Phố Tây, P. Vĩnh phú, Thuận An, Bình Dương
    ----------------------------------------------------------​
    HOTLINE: 0909.233.187 - 0986.626.187 Mr Thiện
    Web: http://saigontruck.vn/


Log in to reply