Mô tả công việc của một nhân viên xuất nhập khẩu (ST)



  • 1/ MÔ TẢ CÔNG VIỆC
    Giao dịch, đàm phán với đối tác để phát triển sản phẩm mới, ký kết hợp đồng
    – Xây dựng phương án nhập khẩu và soạn thảo hiệp nghị, hợp đồng ngoại thương
    – Chỉ đạo soạn thảo/soạn thảo các công văn/điện thư giao dịch với đối tác nước ngoài bằng tiếng Anh.
    – Phiên dịch (tiếng Anh) tại các cuộc họp, hội thảo, hội nghị với đối tác nước ngoài hoặc trong các chuyến đi công tác nước ngoài.
    – Chỉ đạo biên dịch/biên dịch tài liệu tiếng Anh
    – Thực hiện công tác đối ngoại khác

    2/ TRÁCH NHIỆM
    • Chịu trách nhiệm điều hành và quản lý công việc nhân viên phòng Xuất Nhập Khẩu.
    • Quản lý công việc tìm kiếm và chăm sóc khách hàng xuất khẩu.
    • Đưa ra phương án tiếp cận khách hàng, thị trường mục tiêu.
    • Giám sát và kiểm tra công việc tìm kiếm khách hàng thông quan phương thức: các website thương mại điện tử quốc tế: alibaba.com, tradekey.com,ecvn.com
    • Giám sát, kiểm tra thực hiện công việc kiểm tra, trả lời thông tin với đối tác quan tâm. Báo cáo Tổng Giám Đốc thường xuyên về các khách hàng phát sinh.
    • Tham dự các hoạt động tìm kiếm khách hàng khác: Hội thảo, hội nghị.
    • Lập kế hoạch, triển khai, giám sát triển khai công việc chăm sóc khách hàng.
    • Quản lý, giám sát, triển khai công việc tiếp nhận đơn hàng, làm thủ tục giao hàng. Chịu trách nhiệm trước Tổng Giám Đốc về công việc thực hiện đơn hàng của khách hàng xuất khẩu đảm bảo đúng tiến độ, đúng mặt hàng, đúng quy trình và luật định.
    • Lập kế hoạch cải tiến, thay đổi sản phẩm phù hợp với yêu cầu của đối tác.
    • Chịu trách nhiệm soạn thảo, biên dịch, kiểm soát nội dung thông tin giao dịch, đối nội, đối ngoại bằng tiếng anh
    • Phiên dịch (tiếng Anh) tại các cuộc họp, hội thảo, hội nghị với đối tác nước

    3. QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG: (Trong và ngoài nước)
    • Giám sát và trực tiếp tìm kiếm khách hàng thông qua các phương thức: các website thương mại điện tử quốc tế: (Theo quy trình làm việc)
    i. alibaba.com
    ii. Thực hiện up sản phẩm thường xuyên, để lên top đầu của một ngành hàng, chẳng hạn, trung bình một ngày phải up 500 1000 sản phẩm của một sản phẩm thì sản phẩm của mình mới hiện thị lên top đầu.
    • Sau một ngày up sản phẩm như vậy, vào mỗi sáng sẽ check email và phần inbox trên alibaba của mình xem có thư hỏi hàng và khách hàng nào quan tâm đến sản phẩm đó hay không.
    • Trả lời những thư hỏi hàng mà khách hàng có quan tâm. Có hai loại thư hỏi hàng cần phân định rõ và chăm sóc. Một là thư sẽ gửi cho riêng phần inbox của mình, sẽ chăm sóc và trả lời một cách chi tiết những đòi hỏi của khách hàng, khả năng của mình. Hai là thư hỏi hàng được gửi tới dưới dạng spam, tức là người gửi đồng thời gửi nhiều thư đến nhiều nhà cung cấp cùng lúc, với dạng thư này phải trả lời với nội dung tỉ mẩn và báo giá mang tính cạnh tranh trước tiên, nếu có hồi âm của khách hàng sẽ trao đổi tiếp.
    iii. sourcing.alibaba.com(chuyên tìm kiếm các mối khách hàng có nhu cầu mua hàng gì mình chào bán hàng đó).
    Đây là hình thức tự đi tìm nhà nhập khẩu. Trên trang này sẽ chia theo nhu cầu của nhà nhập khảu từng ngành hàng khác nhau. Ví dụ mình muốn tìm các nhà nhập khẩu có nhu cầu về tương ớt thì sẽ vào phần Food hoặc phần gia vị để tìm kiếm các nhà nhập khẩu hỏi hàng các mặt hàng đó. Sau đó mình gửi email chào hàng, báo giá và đợi phản hồi của nhà nhập khẩu.
    • Tìm kiếm khách hàng thông qua các hoạt động giao thương khác: Hội thảo, hội nghị
    • Chăm sóc khách hàng trong và ngoài nước: Chăm sóc khách hàng thường xuyên bằng cách gọi điện, gửi email, đến công ty thăm hỏi những dịp lễ, tết. Quan sát các mặt hàng khách hàng hay đóng cont, cho đi thị trường nào, giá cả ra sao. Thường xuyên báo giá, cập nhật thông tin giữa hai bên.
    4. Tiếp nhận đơn hàng, làm thủ tục giao hàng:

    • Đối với khách hàng trong nước:
    i. Tiếp nhận đơn hàng
    ii. Làm đơn hàng và trao đổi với nhà máy về khả năng giao hàng, thời gian giao hàng
    iii. Cung cấp thông tin khách hàng để viết hoá đơn đỏ
    iv. Cung cấp các giấy tờ cần thiết trong trường hợp khách hàng có nhu cầu như chứng nhận xuất xứ sản phẩm,….
    v. Liên hệ với khách hàng để thanh toán, thường sẽ thanh toán trước 1 ngày hoặc 2 ngày trước khi giao hàng
    vi. Thực hiện các bước còn lại như thanh toán với kế toán, hay chiết khấu cho khách hàng.

    • Đối với các khách hàng nước ngoài:

    1 /Tiếp nhận đơn hàng từ khách hàng
    2/ Tính toán số lượng đơn hàng chất đầy cho 1 cont 20′ (thể tích có thể chất 26.5cm3) hoặc 1 cont 40′ (NgayTrong ngày)
    3 Làm đơn hàg, fax xuống nhà máy, trao đổi đơn hàng có đáp ứng được không? Thời gian giao hàng? Sau đó chuyển bị tem phụ gửi nhà máy dán vào chai, lọ sản phẩm xuất khẩu. (Ngay Trong ngày)
    4 Trong trường hợp hàng hoá phải kiểm định, làm hồ sơ kiểm định hàng hoá chuyển cho cơ quan có thẩm quyền đăng kí kiểm định sản phẩm.
    5 Làm bộ chứng từ bao gồm hợp đồng, invoice, packing list. Chuyển bộ chứng từ cho khách hàng để khách hàng hoàn thành thủ tục thanh toán
    6 Liên hệ hãng tàu booking lịch tàu để cho hàng của mình đi đúng lịch mà mình mong muốn. Lịch tàu có thể do khách hàng chỉ định, hoặc có thể do mình book rồi trao đổi với khách hàng.
    7 Cho khai hải quan lô hàng
    8 Kiểm tra việc xếp hàng hoá, đóng cont có vấn đề gì không
    9 Hãng tàu sẽ gửi Bill nháp cho mình, mình kiểm tra thông tin trên Bill đã khớp chưa, liên hệ hãng tàu phát hàng Bill gốc và gửi lên cho mình.
    10 Chuyển bị các chứng từ, hoá đơn, giấy tờ cần thiết để làm hồ sơ xin C/O
    11 Khi có C/O gốc, Bill tàu gốc, kèm 3 bộ chứng từ gồm hợp đồng, invoice, packing list gửi phát nhanh cho khách hàng lấy hàng ở đầu bên kia.
    12 Chuyển hợp đống qua email bằng bản mềm yêu cầu khách hàng ký, đóng dấu đỏ chuyển lại cho mình bản tiếng anh và tiếng việt (chuyển lên thành phần 5)

    • Trả lời email, văn bản với đối tác, yêu cầu thông qua Trưởng/phó phòng.
    • Dịch bài trên website sang tiếng anh ngay sau khi có bài đăng trên website.
    • Giao tiếp, giao dịch với đối tác với thái độ cởi mở, hòa nhã. Nếu có phát sinh trong công việc phải báo cáo với người quản lý trực tiếp hoặc Tổng Giám Đốc để kịp thời giải quyết phát sinh.
    • Tự chịu trách nhiệm trong các văn bản dịch thuật.
    • Báo cáo công việc hàng ngày với trưởng/phó bộ phận.
    • Thực hiện các công việc khác theo sự điều hành của người quản lý trực tiếp
    (ST)



  • Nice Post.. Cần thêm các mô tả và kinh nghiệm chi tiết cho các nhân viên làm XNK và Logistics


  • administrators

    Nhân viên xuất nhập khẩu chuyên trqchs thì phụ trách lô hàng từ khi có tư liệu mua bán cho đến lúc thanh khoản, thanh lí hợp đồng .
    Với những công ty có khối lượng nhiều thì cũng rất vất vả . Nhưng kĩ năng học được là vô cùng lớn.
    Nhân viên XNK có cơ hội tiếp xúc các nguồn hàng từ đó sau này hoàn toàn có thể có cty riêng ...



  • Bổ sung cho chi tiết

    Mô tả công việc trong ngành Xuất nhập khẩu

    Một nhân viên trong ngành XNK đầu tiên phải có hiểu biết cơ bản về các Điều kiện thương mại Quốc tế (Incoterms), các Phương thức thanh toán Quốc tế, các Phương thức vận tải Quốc tế và các Văn bản pháp lý quy định về việc Khai báo Hải quan. Các nhân viên làm trong lĩnh vực XNK có thể có nhiều cách gọi khác nhau tùy tính chất công việc. Sau đây là mô tả công việc của 1 số vị trí thường gặp trong lĩnh vực Thương mại Quốc tế.

    1./ Nhân viên mua hàng (Purchasing Official):-
    Tìm kiếm nhà cung cấp; thường làm việc tại các công ty thương mại nhỏ, kinh doanh nhiều mặt hàng, nhà cung cấp không cố định

    • Liên hệ nhà cung cấp để hỏi hàng, xin báo giá
    • Phân tích Báo giá nhận được, dự toán các chi phí nhập khẩu (phí vận tải, thuế nhập khẩu…)
    • Soạn thảo Hợp đồng ngoại thương và đàm phán về các điều khoản hợp đồng
    • Chuẩn bị các chứng từ thanh toán (mở L/C, chuyển tiền..)
    • Thực hiện các công việc cần thiết về vận tải quốc tế để đưa hàng về kho
    • Tiến hành Khai báo Hải quan [*]
    • Đưa hàng về nhập kho

    [*] Công việc Khai báo Hải quan có thể do Nhân viên XNK trực tiếp làm hoặc công ty có thể thuê công ty dịch vụ làm. Thông thường công ty dịch vụ vận tải nào book tàu/ máy bay cho lô hàng sẽ tiến hành Khai báo Hải quan giúp doanh nghiệp thuận lợi hơn.

    2./ Nhân viên Nhập khẩu (Import Executive):- Công việc tương tự 1 Purchasing Official nhưng đa số nhân viên Nhập khẩu đơn thuần không phải tìm kiếm nhà cung cấp; thường làm việc trong các công ty kinh doanh ít mặt hàng và có nhà cung cấp ổn định, các công ty phân phối độc quyền 1 nhãn hiệu hoặc sản phẩm nào đó…

    3./ Nhân viên Sales
    – Xuất nhập khẩu (Kinh doanh Xuất nhập khẩu)
    – Công việc của 1 Nhân viên Sales tương tự như Sales nội địa nhưng phải tìm kiếm và giao dịch với khách hàng nước ngoài.
    – Phải thực hiện các công việc để xuất khẩu hàng như (thuê vận tải, mở TK xuất khẩu, xin C/O…. )

    4./ Nhân viên Xuất khẩu (Export Executive)- Công việc tương tự như Nhân viên Sales XNK nhưng không phải tìm kiếm khách hàng do công ty đã có đầu ra ổn định. Nhân viên này chỉ thực hiện các công việc liên quan đến xuất khẩu đơn thuần.

    5./ Nhân viên chứng từ:Các nhân viên chứng từ có thể làm việc trong bộ phận chứng từ thuộc Phòng XNK của 1 công ty lớn (chỉ chịu trách nhiệm soạn thảo chứng từ XNK). Đa số nhân viên chứng từ làm việc trong các công ty forwarder, các công ty dịch vụ khai báo Hải quan (chịu trách nhiệm chuẩn bị mọi chứng từ liên quan đến việc thông quan để nhân viên khác đi làm việc với Hải quan).

    **6./ Nhân viên hiện trường:**Đây là những người trực tiếp đi đến các kho bãi, cảng hàng không, cảng biển (các Chi cục Hải quan) để làm các thủ tục thông quan và xuất/ nhập hàng cho các đối tác. Nhân viên hiện trường thường làm việc nhiều nhất cho các công ty forwarder, các công ty dịch vụ khai báo Hải quan.

    7./ Nhân viên Phòng Thanh toán Quốc tế Những nhân viên này làm việc trong các Ngân hàng có Dịch vụ Thanh toán quốc tế, họ phải có kiến thức chủ yếu về Thanh toán quốc tế, hiểu các quy định, các chuẩn mực trong Thanh toán quốc tế giữa các ngân hàng, giữa ngân hàng và khách hàng.

    8./ Nhân viên tại Văn phòng Đại diện của các công ty đa quốc giaLàm các công việc giao dịch, chuyển tiếp thông tin giữa bên mua và bên bán (thường không tham gia vào quá trình vận tải hàng hóa, chỉ tham gia giao dịch và chuyển giao chứng từ).

    Quy trình làm hàng nhập FCL đối với Forwarder
    Qua thời gian tìm hiểu và kinh nghiệm hạn hẹp của mình, xin chia sẻ cùng mọi người Quy trình làm hàng nhập đường biển nguyên cont đối với cty forwarder, mong nhận được ý kiến đóng góp của các bạn!

    1. Nhận Pre-alert từ đại lý, kiểm tra chứng từ và nội dung email do đại lý gửi, confirm email cho đại lý.
    2. Liên hệ với Coloader / carrier để kiểm tra ngày ETA
    3. Gửi HBL cho khách hàng kiểm tra, nhận confirm từ khách hàng sau khi gửi HBL.
    4. Nhập số liệu vào data, chờ thông báo hàng đến từ Coloader / carrier
    5. Nhận Thông báo hàng đến, kiểm tra lô hàng đã có Điện giao hàng chưa? (Một số Coloader / carrier thể hiện trên Thông báo hàng đến)
    6. Làm Thông báo hàng đến của cty mình gửi đến cho khách hàng, Lệnh giao hàng / Giấy ủy quyền;
    7. Gửi thông báo hàng đến cho Khách hàng, nhận confirm của khách hàng và hoàn thành chứng từ của mình.

    Xét các trường hợp sau:

    1. Cước PP trên HBL & MBL (cty mình không phải đi lấy lệnh cho Khách hàng)
      – 2 giấy ủy quyền của cty mình
      – MBL có đóng dấu vuông (as Agent) – 1 bản
      – HBL:
    • Nếu là Bill Surrendered: đóng dấu vuông (as Agent) và chữ ký
    • Nếu là Bill Original: thu lại 1 bộ của Khách hàng trước khi giao Ủy quyền. Nếu bill ký hậu ngân hàng thì phải kiểm tra dấu và chữ ký có đúng với Ngân hàng trên Bill không nhé! Sau đó photo lại 1 bản và đóng dấu, ký như Bill Surendered
      Xuất 1 hóa đơn thu phí Handling (thế là đã có tiền )
    1. Cước PP trên MBL, CC trên HBL (cty mình không phải lấy lệnh cho khách nhé!)
      – Chứng từ giao Khách hàng tương tự trường hợp 1.
      Xuất hóa đơn cho Khách hàng:
      – Hóa đơn handling fee
      – Hóa đơn O/F

    2. Cước PP trên MBL & HBL (mình phải đi lấy lệnh cho Khách hàng)
      – Chuẩn bị chứng từ cty mình:

    • 2 Lệnh giao hàng (Ký và đóng dấu vuông as Agent)
    • MBL có đóng dấu vuông (as Agent) – 1 bản
    • HBL:
      / Nếu là Bill Surrendered: đóng dấu vuông (as Agent) và chữ ký
      / Nếu là Bill Original: thu lại 1 bộ của Khách hàng trước khi giao Ủy quyền. Nếu bill ký hậu ngân hàng thì phải kiểm tra dấu và chữ ký có đúng với Ngân hàng trên Bill không nhé! Sau đó photo lại 1 bản và đóng dấu, ký như Bill Surendered
      Chứng từ Coloader / carrier:
    • 2 Lệnh giao hàng (Ký và đóng dấu của Coloader / carrier)
    • MBL (cnee trên MBL là cty mình, ký và đóng dấu của Coloader / Carrier)
    • Bill của Coloader / Carrier (ký và đóng dấu)
      Xuất hóa đơn cho Khách hàng:
      – Handling fee, D/O, THC, Vệ sinh cont
    1. Cước PP trên MBL, CC trên HBL (mình đi lấy lệnh cho Khách hàng)
      – Toàn bộ chứng từ giao cho Khách hàng giống trường hợp 3.
      Xuất hóa đơn cho Khách hàng:
      – Handling fee, D/O, THC, Vệ sinh cont
      – Hóa đơn O/F theo Invoice của đại lý

    2. Ngoài 4 trường hợp trên, còn có trường hợp cước CC trên HBL & MBL
      Quy trình thực hiện giống với trường hợp 2 hoặc 4.



  • 1/ MÔ TẢ CÔNG VIỆC
    Giao dịch, đàm phán với đối tác để phát triển sản phẩm mới, ký kết hợp đồng
    – Xây dựng phương án nhập khẩu và soạn thảo hiệp nghị, hợp đồng ngoại thương
    – Chỉ đạo soạn thảo/soạn thảo các công văn/điện thư giao dịch với đối tác nước ngoài bằng tiếng Anh.
    – Phiên dịch (tiếng Anh) tại các cuộc họp, hội thảo, hội nghị với đối tác nước ngoài hoặc trong các chuyến đi công tác nước ngoài.
    – Chỉ đạo biên dịch/biên dịch tài liệu tiếng Anh
    – Thực hiện công tác đối ngoại khác

    2/ TRÁCH NHIỆM
    • Chịu trách nhiệm điều hành và quản lý công việc nhân viên phòng Xuất Nhập Khẩu.
    • Quản lý công việc tìm kiếm và chăm sóc khách hàng xuất khẩu.
    • Đưa ra phương án tiếp cận khách hàng, thị trường mục tiêu.
    • Giám sát và kiểm tra công việc tìm kiếm khách hàng thông quan phương thức: các website thương mại điện tử quốc tế: alibaba.com, tradekey.com,ecvn.com
    • Giám sát, kiểm tra thực hiện công việc kiểm tra, trả lời thông tin với đối tác quan tâm. Báo cáo Tổng Giám Đốc thường xuyên về các khách hàng phát sinh.
    • Tham dự các hoạt động tìm kiếm khách hàng khác: Hội thảo, hội nghị.
    • Lập kế hoạch, triển khai, giám sát triển khai công việc chăm sóc khách hàng.
    • Quản lý, giám sát, triển khai công việc tiếp nhận đơn hàng, làm thủ tục giao hàng. Chịu trách nhiệm trước Tổng Giám Đốc về công việc thực hiện đơn hàng của khách hàng xuất khẩu đảm bảo đúng tiến độ, đúng mặt hàng, đúng quy trình và luật định.
    • Lập kế hoạch cải tiến, thay đổi sản phẩm phù hợp với yêu cầu của đối tác.
    • Chịu trách nhiệm soạn thảo, biên dịch, kiểm soát nội dung thông tin giao dịch, đối nội, đối ngoại bằng tiếng anh
    • Phiên dịch (tiếng Anh) tại các cuộc họp, hội thảo, hội nghị với đối tác nước

    3. QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG: (Trong và ngoài nước)
    • Giám sát và trực tiếp tìm kiếm khách hàng thông qua các phương thức: các website thương mại điện tử quốc tế: (Theo quy trình làm việc)
    ii. Thực hiện up sản phẩm thường xuyên, để lên top đầu của một ngành hàng, chẳng hạn, trung bình một ngày phải up 500 1000 sản phẩm của một sản phẩm thì sản phẩm của mình mới hiện thị lên top đầu.
    • Sau một ngày up sản phẩm như vậy, vào mỗi sáng sẽ check email và phần inbox trên alibaba của mình xem có thư hỏi hàng và khách hàng nào quan tâm đến sản phẩm đó hay không.
    • Trả lời những thư hỏi hàng mà khách hàng có quan tâm. Có hai loại thư hỏi hàng cần phân định rõ và chăm sóc. Một là thư sẽ gửi cho riêng phần inbox của mình, sẽ chăm sóc và trả lời một cách chi tiết những đòi hỏi của khách hàng, khả năng của mình. Hai là thư hỏi hàng được gửi tới dưới dạng spam, tức là người gửi đồng thời gửi nhiều thư đến nhiều nhà cung cấp cùng lúc, với dạng thư này phải trả lời với nội dung tỉ mẩn và báo giá mang tính cạnh tranh trước tiên, nếu có hồi âm của khách hàng sẽ trao đổi tiếp.

    Đây là hình thức tự đi tìm nhà nhập khẩu. Trên trang này sẽ chia theo nhu cầu của nhà nhập khảu từng ngành hàng khác nhau. Ví dụ mình muốn tìm các nhà nhập khẩu có nhu cầu về tương ớt thì sẽ vào phần Food hoặc phần gia vị để tìm kiếm các nhà nhập khẩu hỏi hàng các mặt hàng đó. Sau đó mình gửi email chào hàng, báo giá và đợi phản hồi của nhà nhập khẩu.
    • Tìm kiếm khách hàng thông qua các hoạt động giao thương khác: Hội thảo, hội nghị
    • Chăm sóc khách hàng trong và ngoài nước: Chăm sóc khách hàng thường xuyên bằng cách gọi điện, gửi email, đến công ty thăm hỏi những dịp lễ, tết. Quan sát các mặt hàng khách hàng hay đóng cont, cho đi thị trường nào, giá cả ra sao. Thường xuyên báo giá, cập nhật thông tin giữa hai bên.
    4. Tiếp nhận đơn hàng, làm thủ tục giao hàng:

    • Đối với khách hàng trong nước:
    i. Tiếp nhận đơn hàng
    ii. Làm đơn hàng và trao đổi với nhà máy về khả năng giao hàng, thời gian giao hàng
    iii. Cung cấp thông tin khách hàng để viết hoá đơn đỏ
    iv. Cung cấp các giấy tờ cần thiết trong trường hợp khách hàng có nhu cầu như chứng nhận xuất xứ sản phẩm,….
    v. Liên hệ với khách hàng để thanh toán, thường sẽ thanh toán trước 1 ngày hoặc 2 ngày trước khi giao hàng
    vi. Thực hiện các bước còn lại như thanh toán với kế toán, hay chiết khấu cho khách hàng.

    • Đối với các khách hàng nước ngoài:

    1 /Tiếp nhận đơn hàng từ khách hàng
    2/ Tính toán số lượng đơn hàng chất đầy cho 1 cont 20′ (thể tích có thể chất 26.5cm3) hoặc 1 cont 40′ (NgayTrong ngày)
    3 Làm đơn hàg, fax xuống nhà máy, trao đổi đơn hàng có đáp ứng được không? Thời gian giao hàng? Sau đó chuyển bị tem phụ gửi nhà máy dán vào chai, lọ sản phẩm xuất khẩu. (Ngay Trong ngày)
    4 Trong trường hợp hàng hoá phải kiểm định, làm hồ sơ kiểm định hàng hoá chuyển cho cơ quan có thẩm quyền đăng kí kiểm định sản phẩm.
    5 Làm bộ chứng từ bao gồm hợp đồng, invoice, packing list. Chuyển bộ chứng từ cho khách hàng để khách hàng hoàn thành thủ tục thanh toán
    6 Liên hệ hãng tàu booking lịch tàu để cho hàng của mình đi đúng lịch mà mình mong muốn. Lịch tàu có thể do khách hàng chỉ định, hoặc có thể do mình book rồi trao đổi với khách hàng.
    7 Cho khai hải quan lô hàng
    8 Kiểm tra việc xếp hàng hoá, đóng cont có vấn đề gì không
    9 Hãng tàu sẽ gửi Bill nháp cho mình, mình kiểm tra thông tin trên Bill đã khớp chưa, liên hệ hãng tàu phát hàng Bill gốc và gửi lên cho mình.
    10 Chuyển bị các chứng từ, hoá đơn, giấy tờ cần thiết để làm hồ sơ xin C/O
    11 Khi có C/O gốc, Bill tàu gốc, kèm 3 bộ chứng từ gồm hợp đồng, invoice, packing list gửi phát nhanh cho khách hàng lấy hàng ở đầu bên kia.
    12 Chuyển hợp đống qua email bằng bản mềm yêu cầu khách hàng ký, đóng dấu đỏ chuyển lại cho mình bản tiếng anh và tiếng việt (chuyển lên thành phần 5)

    • Trả lời email, văn bản với đối tác, yêu cầu thông qua Trưởng/phó phòng.
    • Dịch bài trên website sang tiếng anh ngay sau khi có bài đăng trên website.
    • Giao tiếp, giao dịch với đối tác với thái độ cởi mở, hòa nhã. Nếu có phát sinh trong công việc phải báo cáo với người quản lý trực tiếp hoặc Tổng Giám Đốc để kịp thời giải quyết phát sinh.
    • Tự chịu trách nhiệm trong các văn bản dịch thuật.
    • Báo cáo công việc hàng ngày với trưởng/phó bộ phận.
    • Thực hiện các công việc khác theo sự điều hành của người quản lý trực tiếp



Looks like your connection to DDVT was lost, please wait while we try to reconnect.