Kiến Thức Về Shipping Của Bạn Giỏi Như Thế Nào?



  • Hãy cùng xem 7 tổng hợp thú vị dưới đây giới thiệu đến các bạn và cùng tìm hiểu xem bạn có biết những điều này không nhé:

    Theo ước tính, chỉ có khoảng một nửa số container trên thế giới được sở hữu bởi các hãng tàu
    Một nửa còn lại là đi thuê và thường được khai thác trong vòng 1 đến 10 năm.

    *Một khi ISO tank (container bồn) được đánh dấu để chuyên chở thực phẩm, thì nó không còn có thể sử dụng cho các loại hàng hóa khác được nữa. Qui luật tương tự được áp dụng cho các container bồn dùng cho hàng hóa chất. Điều nay nhằm ngăn chặn nguy cơ nhiễm bẩn.

    *Một khi ISO tank (container bồn) được đánh dấu để chuyên chở hóa chất, thì loại hóa chất kế tiếp nó có thể chuyên chở phụ thuộc vào 3 loại hóa chất trước đó được vận chuyển.
    Maersk là hãng tàu duy nhất có gắn thiết bị GPS trên tất cả các container lạnh, khoảng 270,000 container.

    *Container lạnh không có chức năng làm lạnh mà chỉ có chức năng duy trì nhiệt độ. Các container lạnh không có khả năng vận hành về nhiệt độ ban đầu của nó.

    *Theo ước tính, có khoảng 97% số container được sản xuất tại Trung Quốc. Nguyên nhân là do chi phí nhân công thấp. Thêm vào đó, việc sản xuất container gần với nơi có hầu hết các nguồn nguyên liệu, sản phẩm của thế giới là thích hợp hơn cả.

    *Nếu được bảo trì tốt, một container có vòng đời khoảng 30 năm và có thể hơn! Container 40 foot có tuổi thọ lâu hơn container 20 foot bởi vì hàng nặng thì thường được đóng vào trong container 20 foot nhiều hơn là container 40 foot (do giới hạn về tải trọng).